พ่อแม่แทบขาดใจ 4 ลูกดาราใจสู้ นอน ICU ทันทีที่ลืมตาดูโลก

แน่นอนว่าโมเมนต์สำคัญในชีวิตอย่างการคลอดลูก คุณพ่อคุณแม่หลายคนก็จะถ่ายรูปวินาทีแรกที่เจ้าตัวน้อยออกมาเพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ การถ่ายรูปในห้องคลอดเลยเหมือนเป็นธรรมเนียมไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ใช่ว่าทุกครอบครัวจะมีโอกาสได้ถ่ายนะคะ เพราะหนู ๆ บางคนมีร่างกายไม่แข็งแรง ทำให้ต้องเข้าห้อง ICU ของเด็กทันทีที่ลืมตาดูโลก คราวนี้มาดูกันดีกว่าว่ามีดาราคนไหนบ้างที่ไม่มีโอกาสได้ถ่ายรูป และเพราะอะไร

 

1. เติ้ล ตะวัน

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ความรักของพระเอกหนุ่มคนนี้ชื่นมื่นมาตลอด มีทั้งภรรยาที่น่ารักและกำลังจะมีเบบี๋ตัวน้อยด้วยกัน โดยมีกำหนดคลอดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่แล้วจู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ภรรยาของเขามีภาวะครรภ์เป็นพิษจนทีมแพทย์ลงความเห็นให้ยุติการตั้งครรภ์ และทำการคลอดทันทีเพื่อรักษาชีวิตคนเป็นแม่ แม้ว่า ณ ตอนนั้นหนูน้อยจะยังไม่ถึงกำหนดคลอดก็ตาม เมื่อน้องออกมาเลยต้องเข้าห้อง ICU เด็กทันที

© รูปต้นฉบับ: tletawan, อินสตาแกรม

 

2. เอมมี่ มรกต

ถ้าใครยังจำกันได้ ช่วงที่สาวเอมมี่คลอดลูกออกมา หลายคนพากันสงสัยว่าทำไมถึงไม่โพสต์รูป ‘น้องสายน้ำ’ ลงไอจีเหมือนที่ดาราส่วนใหญ่ทำ แถมบางคนถึงขั้นคิดว่าอาจจะต้องการความเป็นส่วนตัว แต่จริง ๆ แล้วเพราะหนุ่มน้อยต้องเข้าห้อง ICU ของเด็กทันทีที่คลอดออกมา เนื่องจากคลอดก่อนกำหนดหลายสัปดาห์ แต่ด้วยความสามารถของคุณหมอและใจสู้ของน้องสายน้ำ ทำให้ตอนนี้น้องแข็งแรงเป็นปกติแล้วค่ะ

© รูปต้นฉบับ: aimeemorakot, อินสตาแกรม

Advertisements

 

3. โอปอล์-หมอโอ๊ค

อีกหนึ่งครอบครัวที่ไม่ได้ถ่ายรูปลูกเหมือนกัน เพราะ ณ เวลานั้น ‘ชีวิต’ ของลูกสำคัญกว่า เมื่อสาวโอปอล์มีอาการมดลูกรับน้ำหนักมากเกินและมีภาวะบีบรัด ซึ่งเป็นภาวะของคนใกล้คลอด ทั้งที่ ๆ น้องยังไม่ถึงเวลาคลอด ทำให้สาวโอปอล์ต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล พร้อมถูกสั่งให้นอนบนเตียงเฉย ๆ ห้ามลุกเดินไปไหนนาน 2 เดือน และต้องกินยาระงับการคลอด เพื่อไม่ให้ลูกออกมา ยื้อสุดชีวิตจนกระทั่งหนูน้อยออกมาลืมตาดูโลกก่อนกำหนดเกือบ 3 เดือน ทำให้ต้องเข้าห้อง ICU ทันที

© รูปต้นฉบับ: oak_smith, อินสตาแกรม

หลังจากอ่านเรื่องราวของดาราไปแล้ว คราวนี้เรามาอ่านสาระดี ๆ จากภัยใกล้ตัวของคุณแม่อย่างภาวะ ‘ครรภ์เป็นพิษ’ กันดีกว่าค่ะ ภาวะนี้เป็นภาวะแทรกซ้อนรุนแรงในระหว่างที่คุณแม่กำลังมีน้อง ซึ่งจะส่งผลอันตรายกับทั้งตัวคุณแม่และตัวน้องเอง ในขั้นวิกฤตอาจร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็ได้ โดยจะมีอาการที่เป็นสัญญาณเตือน ได้แก่ ความดันสูงและมีโปรตีนรั่วอยู่ในปัสสาวะ

ปัจจุบันยังไม่สามารถตรวจหาสาเหตุได้ แต่มีการตรวจและประเมินความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น โดยส่วนใหญ่มักจะพบว่าผู้หญิงที่มีภาวะดังกล่าวมักจะมีอายุน้อยกว่า 20 ปี หรือมากกว่า 35 ปี, มีลูกครั้งแรก, น้ำหนักมากกว่ามาตรฐาน, ท้องลูกแฝด, ครอบครัวมีประวัติครรภ์เป็นพิษหรือเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ, การใช้เทคโนโลยีช่วยให้ตั้งครรภ์ หรือมีโรคประจำตัวบางโรค

 

แซ่บกันต่อ…

>> ถูกผิดใครตัดสิน? ดราม่าน้องปีใหม่ ไม่ใส่เสื้อถ่ายแบบ คู่แอฟ ทักษอร

>> สวยจากรุ่นสู่รุ่น ‘แอฟ-ปีใหม่-คุณยาย’ สุขสะพรั่ง ณ บาหลี

Advertisements

Advertisements

Advertisements