รสมือครอบครัวดารา 5 ดาราแสนขยัน ทำสินค้าร่วมครอบครัวออกมาขาย

คนในวงการเริ่มหันมาค้าขายของกันมากขึ้น ซึ่งบางคนก็มีครอบครัวที่ธุรกิจในด้านนี้อยู่แล้ว จึงนำมาต่อยอด ดัดแปลง และพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัยคนรุ่นใหม่ มีการออกแบบและดีไซน์ให้ดีขึ้น และการตีตลาดทางออนไลน์ที่ได้รับนิยมในปัจจุบัน ส่วนจะมีใครบ้างนั้น ตาม Undubzapp มาส่องเลยค่ะ

 

1.อาร์ต พศุตม์

อาร์ต พศุตม์

Credit: art_phasut639

นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ อาร์ต – พศุตม์ ที่หันมาเป็นพ่อค้าช่วยคุณแม่ขายน้ำพริกเพื่อสุขภาพ ในชื่อ ‘น้ำพริกฝีมือคุณแม่’ ที่หนุ่มอาร์ตเป็นกองสนับสนุนที่จะให้คุณแม่ทำของขาย น้ำพริกเป็นของที่เก็บนาน ทำง่าย ขายง่าย และจะได้ใช้เวลาให้มีประโยชน์อีกด้วย โดยวัตถุดิบที่นำมาใส่เพิ่มคือ หญ้าหวาน ที่จะช่วยเพิ่มรสชาติหวานธรรมชาติและสร้างเอกลักษณ์ให้กับน้ำพริกฝีมือแม่ จนขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยจ้าา

 

2.จาตุรงค์ มงจ๊ก

จาตุรงค์ มงจ๊ก

Credit: jarturong_07

ดาราตลกชื่อดังที่เรารู้จักกันอย่างดี จาตุรงค์ มงจ๊ก ที่ตอนนี้หันมาเปิดร้านอาหารแบบจริงจังที่จังหวัดบ้านเกิดของตัวเองในอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ในชื่อ ‘ครัวลุงรงค์’ โดยได้แนวคิดที่อยากจะได้สร้างอาชีพให้กับญาติของพี่น้องของตัว และยังช่วยเหลือกันได้เพราะเป็นคนในครอบครัวเดียวกันนั่นเอง ซึ่งร้านลุงรงค์นั้นก็สร้างอยู่ในบริเวณใกล้ๆ กับฟาร์มจตุรงค์ ที่ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงในการทำฟาร์มอีกด้วย

 

3.ครีม เปรมสินี

ครีม เปรมสินี

Advertisements

Credit: kanomsompond, aom_sushar

นักแสดงสาวอย่างครีม – เปรมสินี รัตนโสภา ก็หันมาทำธุรกิจร้านขนมไทยสูตรคุณย่าอย่างจริงจัง และขายในออนไลน์ในแบรนด์ ‘ขนมสมพร’ ตามชื่อและสูตรที่มาจากคุณย่าแท้ๆ ของสาวครีมเอง ที่ตัวเธอนั้นมีความชื่นชอบในการทานขนมหวานและชอบในขนมที่คุณย่าทำ ไม่อยากให้หายไป และอยากเผยแพร่สู่คนรุ่นใหม่ บวกกับความต้องการที่จะอนุรักษ์ให้คงอยู่ต่อไป เพราะขนมไทยไม่แพ้ขนมชาติใดในโลก

 

4.ปู นริสา

ปู นริสา

Credit: pooliko, kris_srepoomseth

หนึ่งในนักแสดงรุ่นเก๋าอย่างปู นริสา พรหมสุภา ที่เรามักคุ้นหน้าคุ้นตาอย่างดี กับบทบาทที่ถึงแม้จะไม่ใช่พระเอกนางเอก แต่ก็สามารถสร้างภาพจำได้ หลังจากงานในวงการเริ่มลดลง ปูก็หันมาทำธุรกิจแบบจริงในโลกออนไลน์และตามบูธทั่วไปในการขายขนมปังอบกรอบเนยกระเทียม ‘ปูลิโกะ’ ขนมปังอบกรอบสูตรเด็ดที่เธอคิดค้นและทำขายด้วยตัวเอง ซึ่งมาจากการทำทานเองในบ้าน และมีการให้คนอื่นชิม ก็มีการสั่งซื้อเกิดขึ้น ทำให้เป็นที่มาในการทำธุรกิจกับครอบครัวอีกครอบครัวหนึ่งค่ะ

 

5.ย้ง ธนาธร

ย้ง ธนาธร

Credit: puautreantong

ห่างหายไปเลยสำหรับนักแสดงหนุ่มย้ง – ธรากร สุขสมเลิศ ที่มองว่างานในวงการบันเทิงไม่มั่นคงถาวร จึงเริ่มมองหาธุรกิจที่อยากสร้างความมั่งคงให้ตนเองและครอบครัว มาหันมาทำธุรกิจอาหารร่วมกับหุ้นส่วนที่เป็นญาติของตัวเอง ที่มาจากความชื่นชอบที่จะรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และไม่กินของหวาน เลยมองเห็นว่าปูอัดเป็นของทานง่าย ไม่มีไขมัน และสามารถทานเล่นได้ เลยออกมาเป็นแบรนด์ ‘ปูอัดเหรียญทอง’ ด้วยการหาวัตถุดิบอย่างดีและมีน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรเด็ดที่หนุ่มย้งคิดและทำเองกับมือ

Advertisements

Advertisements

Advertisements