ปีใหม่นี้ เป็นคนใหม่ที่แซ่บกว่า!! 4 ดาราแชร์วิธีคิด “สุขใจ” ยิ้มให้กับทุกเรื่องราว

UndubZapp เข้าใจว่าบางครั้งหลายคนอาจจะลืมตัวปล่อยความเครียดปัญหารุมเร้าแน่นอก จนกลายเป็นความทุกข์ แต่อย่าลืมว่าชีวิตคนเรามีสุขเศร้าเป็นสัจธรรมของชีวิตอยู่แล้ว ดังนั้นใกล้ปีหน้าฟ้าใหม่แบบนี้ ลองนำเอาวิธีคิดแบบสุขใจได้ในทุกๆ วัน ของ 4 ดารา ไปปรับใช้กันดีกว่า

1. หนิง นิรุตติ์

อาหนิง นิรุตติ์ ตอนนี้อยู่ในวัย 70ปี เผยว่าชีวิตเป็นเรื่องที่ไม่ยาก เพราะทุกสิ่งเริ่มต้นที่วิธีคิดของเรา สำหรับการจัดการความทุกข์และมีความสุขได้ในทุกวันของ อาหนิง คือ “การเข้าใจว่า การตื่นมาในทุกๆ เช้า คงไม่มีใครจะอารมณ์ดีได้ตลอดเวลา ดังนั้นควรพยายามหลีกเลี่ยงที่จะไม่เจอความทุกข์ ถ้าเราทิ้งความทุกข์ไม่ได้ก็อยู่กับมัน แต่ต้องจัดการตัวเองด้วยการคิดหาเหตุผล ใครเป็นต้นเหตุ เพราะเราหรือคนอื่น ถ้าเป็นเราทำตัวเองก็ไม่ต้องทำมันอีก ไม่มีใครไม่เคยทำความผิด รู้จักขอโทษคนที่เราทำผิดต่อเขา และขอโทษตัวเราเอง อย่ามัวแต่ไปยึดติดถึงคนที่ทำร้ายเรา เพราะโลกไปนี้มีทั้งดำและขาว”

 

2. แอน ทองประสม

แอน ทองประสม สมแล้วที่เป็นเจ้าหญิงของวงการบันเทิงไทย เพราะความคิดดีๆ กับทุกๆ เรื่อง ยอมรับความจริงกับทุกสิ่งที่เกิดความสุขสำหรับ แอน จึงเป็นทุกอย่างที่อยู่รอบตัวทั้งหมด เจ้าตัวเผยว่า “ทุกวันนี้ให้รู้จักมองทุกอย่างรอบตัวให้เป็นความสุข หันไปทางซ้ายได้ดูหนังก็มีความสุข หันไปทางขวาเพื่ออ่านหนังสือหรือพูดคุยกับคนอื่นก็มีความสุข เพราะฉะนั้นเมื่อสุขแล้วก็ขอบคุณมันซะ ชีวิตมนุษย์ มีหลายมิตินะ ทุกข์บ้างสุขบ้างต่างกันไป เลือกเอาเฉพาะส่วนที่สุขดีกว่า ไม่ต้องเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร อย่าคิดว่าเราแย่กว่าใคร ใจจะได้ไม่กังวล ไม่ทุกข์ เมื่อไม่ทุกข์ก็เท่ากับสุขแล้ว”

Advertisements

 

3. แอฟ ทักษอร

เป็นความค้างคาใจของแฟนๆ เพราะด้วยลุคที่เรียบร้อยอ่อนหวาน แต่การให้สัมภาษณ์เรื่องราวกระทบจิตใจทำไมถึงกลายมาเป็น ผู้หญิงที่เข้มแข็งและมีความสุขแม้ในวันที่มีดราม่า ซึ่ง สาวแอฟ ทักษอร เคยเผยมุมความคิดแบบสตรองๆ ผ่านบทสัมภาษณ์ไว้ว่า “รักตัวเองแล้วเราจะไม่พัง ถ้าคุณรักตัวเองคุณจะไม่เอาตัวเองไปอยู่ในที่ที่ไม่ดี” แอฟ ได้เล่าว่า ตนจะระลึกไว้เสมอว่าอะไรคือสิ่งสำคัญของชีวิต ที่เห็นวางเฉยได้มีความสุขยิ้มได้แบบนี้ เนื่องจากเจ้าตัวจะเป็นคนไม่อินกับอะไรมาก พยายามแยกแยะว่าอะไรสำคัญกับชีวิตจริงๆ รวมถึงอะไรเป็นสาระและจะมีผลในระยะยาว แอฟ เองจะไม่เป็นคนที่เห็นอะไรแล้วดีใจสุดโต่ง หรือเวลาเศร้าก็เศร้าหมดอาลัยตายอยาก ด้วยเหตุผลนี้ผู้หญิงคนนี้จึงสามารถสร้างความสุขให้ตัวเองได้ในทุกๆ วัน ก็คงต้องลองไปปรับใช้ดูกันนะคะ ถือเป็นแนวคิดดีมากจริงๆ

 

4. ญาญ่า อุรัสยา

ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บัน นางเอกสาวที่เต็มไปด้วยความสดใส จนเดาไม่ออกจริงๆ ว่าเจ้าตัวเคยมีโมเมนต์โกรธใครหรือเปล่า ญาญ่า เคยเผยว่า “ความสุขเป็นคำอีกหนึ่งคำที่ไม่มีขอบเขต เราแค่เดินออกจากบ้าน แล้วเห็นอะไรสวยๆ ผ่านหน้าไปสักอย่าง นั่นก็เป็นความสุขแล้ว เรามีความสุขกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตหลายอย่างมาก อยู่ที่ว่าความเชื่อของเรานั้นคือตรงไหน แล้วเราก็ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับความสุขของคนอื่นเลย วันนี้ตื่นขึ้นมาแล้วได้มาทำงานที่ชอบ ได้มานั่งอยู่ตรงนี้ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ๆ ได้มีโอกาสบอกคุณว่าทัศนคติของเราเป็นอย่างไร มุมมองที่เรามีต่อสังคมคืออะไร แค่นี้เราก็มีความสุขแล้วนะ” เห็นแบบนี้แฟนๆ ต้องนำเอาวิธีคิดให้สุขได้ในทุกวันตามแบบฉบับ ญาญ่า อุรัสยา ไปปรับใช้ รับรองปีหน้าฟ้าใหม่มีความสุขสดใส ความคิดปลอดโปร่งได้แบบยาวๆ เลยล่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements