ปีแห่งการสูญเสีย รำลึกคนบันเทิงจากไป ปี 60 แต่ยังอยู่ในความทรงจำตลอดกาล

เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งความสูญเสียจริงๆ สำหรับปี 2560 เพราะคนบันเทิงหลายท่านจากไปอย่างไม่มีวันกลับ สร้างความโศกเศร้าและเสียใจให้บรรดาคนใกล้ชิดรวมทั้งแฟนคลับเป็นอย่างมาก เอาเป็นว่าเรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าปี 2560 นี้ต้องสูญเสียคนบันเทิงท่านไหนไปบ้าง

 

1. แม่เล็ก-ธนาภา คุณแม่สุดที่รักของ สาวตั๊ก-บงกช


© รูปภาพ: tsood

แม้ว่าจะทำทุกทางเพื่อรักษาชีวิตคุณแม่แล้ว แต่ สาวตั๊ก-บงกช ก็ไม่สามารถรั้งคุณแม่เล็ก-ธนาภา ไว้ได้ ในวันที่ 15 เมษาคุณแม่สิ้นใจลงด้วยหลายโรคประจำตัวที่รุมเร้า เชื่อว่าตอนนี้คุณแม่เล็กคงจะอยู่บนสวรรค์เพราะงานบุญงานกุศลคุณแม่เล็กช่วยเหลือมาตลอดเลยจ้า

 

2. วันเดียวสูญเสียดาราอาวุโส 2 ท่าน


© รูปภาพ: nationtv

ในช่วงเช้าของวันที่ 5 กค. เป็นอีกวันแห่งการสูญเสียของคนบันเทิงกับการจากไปของ คุณยายอี๊ด-สินีนาฏ ผู้ที่สร้างเสียงหัวเราะให้พวกเรามาตลอดในรายการ เฮงเฮงเฮง ซึ่งท่านจากไปด้วยโรคชราและภาวะหัวใจล้มเหลว และในช่วงค่ำของวันเดียวกันเรายังได้รับข่าวน่าสลดอีกครั้ง กับการจากไปแบบสงบของ ป้าติ่ง-พิมพ์พรรณ นักแสดงอาวุโสที่เสียชีวิตในวัย 71 ปี ด้วยการนอนหลับไปเฉยๆ ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ


© รูปภาพ: dj_man9999, อินสตาแกรม

 

3. การจากไปของร็อคเกอร์สาว


© รูปภาพ: panpantemfah, อินสตาแกรม

หลังจากสูญเสียนักแสดงอาวุโสถึง 2 ท่าน ผ่านมาอีก 2 วัน ก็ต้องช็อกวงการเพลงอีกครั้ง กับการสูญเสียร็อคเกอร์สาว แหวน-ฐิติมา ด้วยโรคมะเร็งเต้านมที่ลุกลามเป็นมะเร็งกระดูก ซึ่งแม้ว่าทางครอบครัวจะพยายามรักษาทุกวิธีทาง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิต แหวน เอาไว้ได้ ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยทีเดียว

 

Advertisements

4. วันแห่งการลาจาก


© รูปภาพ: gossipstar.mthai

เป็นเดือนที่เราต้องสะเทือนใจในการจากไปหลายครั้งหลายคนจริงๆ สำหรับ กรกฏาคม เพราะวันที่ 9 กรกฏาคม วงการบันเทิงต้องสูญเสียถึง 3 คนดัง อย่าง เต้ย ไฮร็อค ที่จากไปด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ป๋าเดียร์-ชุมพร ท่านเสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ และ แวว จ๊กมก จากไปด้วยอาการหัวใจล้มเหลว เป็นเดือนที่เราได้รับรู้ข่าวร้ายบ่อยและเศร้ามากจริงๆ


© รูปภาพ: sornram_theappitak, อินสตาแกรม


© รูปภาพ: tvpoolonline

 

5. นักร้องยุค 90 ดับกลางเวที

เป็นการสูญเสียที่รวดเร็วและไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นจริงๆ สำหรับ กรณีการเสียชีวิตของ โจ บอยสเก๊าท์ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่น็อคล้มลงขณะแสดงคอนเสิร์ตที่ผับแห่งหนึ่ง ท่ามกลางเพื่อนร่วมวงและบรรดาแฟนคลับที่ดูคอนเสิร์ตอยู่ ซึ่งระหว่างที่ส่งโรงพยาบาล หนุ่มโจ ก็เสียชีวิตลงแล้วด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เป็นการจากไปแบบกะทันหันจริงๆ

© รูปภาพ: taboyscout, อินสตาแกรม

 

6. มะเร็งคร่าชีวิตตลกอาวุโส


© รูปภาพ: krobkruakao

และในช่วงต้นเดือนธันวาคม เราก็ได้ข่าวการสูญเสียดาราตลกอาวุโสอีก 1 ท่าน อย่าง เพชร ดาราฉาย ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ที่ลุกลามไปยังตับ จนเกินกว่าจะรักษาได้ ทีม Undubzapp ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements