‘แซว’ แบบนี้ไม่ขำ! 4 ดารา-คนดังแซวจนซวย โดนโซเชี่ยลจวกยับ

นักอ่านหลายๆ คน คงคุ้นเคยกับคำว่า “แซว” เป็นอย่างดี เพราะในชีวิตของพวกเราทุกคนล้วนแล้วแต่เคยถูกแซว และเป็นคนแซวเองทั้งนั้น เป็นที่ขบขันหยอกล้อกันไปในบรรดากลุ่มเพื่อนฝูง แต่บางครั้งการ “แซว” ของเรา ก็อาจจะฟังแล้วไม่ขำสำหรับคนอื่นเขาค่ะ! เกิดเป็นเรื่องทะเลาะบาดหมางกันได้ และไม่ใช่มีแต่เราๆ นะคะที่เจอเรื่องแบบนี้ ดาราเขาก็เจอเหมือนกันค่ะ บางรายนี่หนัก เพราะแค่แซว แต่กลับเกิดดราม่าเสียอย่างนั้น มีใครกันบ้าง ตามมาอ่านกันเลย

 
 

1. เฟิร์น พัสกร


© รูปต้นฉบับ: ferno_padgone, อินสตาแกรม

สาวน้อยอารมณ์ดี ความสามารถหล่นไม่ไกลต้น เธอเองก็เคยถูกดราม่าเพราะเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน เหตุเพราะทำคลิปล้อเลียนเสียง “จียอน” ตอนตอบสัมภาษณ์ปมขัดแย้งกับนายกเป็ด เชิญยิ้มเข้า ทำให้ชาวโซเชี่ยลไม่พอใจ เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า “ไม่เหมาะสม” จนจตุรงค์ มกจ๊ก ผู้เป็นพ่อ ถึงกับเดือด ออกโรงโพสต์ปกป้องแทนลูกสาว ข้อความเชิงว่า…

“ลูกของตนกับจียอนสนิทกันอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็ทำคลิปล้อเลียนเสียงเป็นประจำ ที่เล่นไม่ได้ว่าใคร หรือทำให้ใครเสียหายด้วย” ก่อนที่จะเปิดเผยแชทไลน์ที่คุยกับลูกสาวให้ดู โดยแสดงให้เห็นข้อความห้ามปรามจากสาวเฟิร์น บอกให้คุณพ่อลบแชท เพราะกลัวคนอื่นจะมองพ่อไม่ดี ก่อนที่เรื่องนี้จะเงียบหายไป


 
 

2. ดีเจเพชรจ้า


© รูปต้นฉบับ: djpetjah, อินสตาแกรม

หนุ่มลุคแบดบอย แต่หัวใจน่ารักคนนี้เคยถูกดราม่าจากชาวเน็ต เหตุเพราะโพสต์ภาพสาวนิวเคลียร์ ภรรยาคนสวย กำลังนั่งทานข้าวอยู่กับบรรดานักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมแคปชั่นว่า “วันนี้เมียทิ้ง ไม่อยู่บ้าน บอกจะไปโรงเรียน ว่าแต่ เพื่อนข้างๆ ตากแดดนานหรอ เกรียมเชียว 555” ชาวโซเชี่ยลจวกยับหาว่า “เหยียดสีผิว” จนเจ้าตัวต้องรีบออกมาลบโพสต์นั้น พร้อมข้อความขอโทษเชิงว่า “ไม่ได้จะแซวให้คิดมากนะ ขอโทษน้าค่า” เรื่องถึงได้คลี่คลาย

Advertisements

 
 

3. กาละแมร์


© รูปต้นฉบับ: kalamare, อินสตาแกรม

สืบเนื่องมาจากงานฟุตบอลประเพณีของช่องสามที่เจ้าตัวทำหน้าที่เป็นพิธีกร ในระหว่างการทำงานดันมีการแซวสีผิวของเกรท วรินทร รวมถึงเรื่องการพูดของพระเอกอ้วน เด่นคุณ ซึ่งชาวเน็ตลงความเห็นว่า “แรงเกินไป” หลายคนต่างออกมาติงถึงการทำงาน และเสนอให้ปีหน้าเปลี่ยนผู้ดำเนินรายการ แต่งานนี้สาวแมร์ก็ไม่ได้ออกมาพูดหรือตอบโต้อะไร ปล่อยให้เรื่องเงียบผ่านไปเหมือนครั้งที่แล้วๆ มา

 
 

4. เก้า จิรายุ


© รูปต้นฉบับ: kaojirayu_9, อินสตาแกรม

ควันหลงหลังจับฉลากใบดำ ใบแดง ลุ้นเป็นทหารรับใช้ชาติ เมื่อ ‘เบิ้ล ปทุมราช’ โพสต์ภาพบันทึกสนทนาไลน์ พร้อมแคปชั่น “กุบอกแล้ว ให้เล่นดีๆ อย่าตุกติก” ในแคปแชทที่โพสต์แสดงข้อความรูปคู่ของแบมแบม วง Got7 กับหนุ่มเก้า จิรายุ และถามนักแสดงหนุ่มว่า “เหลืองหรือแดงวะ” ด้านหนุ่มเก้าตอบกลับ “เหลือง 55555555555”

ชาวเน็ตวิพากย์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม บางคนถึงขั้นเข้าไปคอมเมนต์ด่ากราดในอินสตาแกรมของนักแสดงหนุ่มว่า “เหยียด นินทาลับหลัง ไม่แมน” ด้านหนุ่มเก้า ออกมาโพตส์ชี้แจงเชิงว่า “หยุดดราม่านะครับ ไม่ได้เจตนาว่าใครหรือการเมืองใดๆ ฟุตบอลนะครับถ้าเข้าใจความหมาย” พร้อมขอให้คิดให้ดีก่อนจะด่าใคร

บางครั้งเรื่องตลกสำหรับเรา อาจไม่ตลกสำหรับคนอื่น แต่ขณะเดียวกัน บางครั้งคนฟังก็คิดเลยเถิดกันไปเสียเอง หรือตีความหมายผิดเพี้ยน ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนจะพูดหรือทำอะไร ควรพิจารณาให้ดีเสียก่อน

Advertisements

Advertisements

Advertisements