เอาอยู่ทุกบทค่า! 5 ดาราสาว แสดงบท “โสเภณี” สะท้อนมุมมืดสังคม

ขึ้นชื่อว่าเป็นนักแสดง ในเรื่องของการแสดงก็ต้องเข้าถึงและเล่นให้สมบทบาทของตัวละครที่ได้รับมา เพื่อแฟนละครและแฟนคลับ  ที่จะเป็นการพิสูจน์ความสามารถไปอีกขั้นหนึ่งในการทำงานในวงการบันเทิงนั่นเอง ยิ่งถ้าได้เล่นบทที่ท้าทาย แซ่บถึงพริกถึงขิง ก็จะยิ่งกลายเป็นกระแสร้อนแรงสุดๆ โดยเฉพาะบทบาทที่เล่นเป็นผู้หญิงขายบริการ เรียกได้ว่าต้องใจถึงและเต็มไปด้วยความสามารถในการตีบทนี้แตกจริงๆ Undubzapp เลยรวบรวมนักแสดงสาวที่เคยได้รับบทบาทนี้ และแสดงได้สมจริง จนคนดูอินไปตามๆ กัน

 

1. ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

เปิดตัวที่นักแสดงสาวมากความสามารถสุดๆ อย่างใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ที่สลัดภาพแบ๊วออกไปหมดแบบสิ้นเชิงเลยทีเดียว สำหรับบทบาทที่สร้างความฮือฮาและกลายเป็นกระแสแรงเว่อร์ ในบทบาทละครสุดแซ่บสะท้อนสังคม ‘หลงไฟ’ ในบทบาทของก้านแก้ว หญิงสาวที่เติบโตมาในสังคมปานกลาง แต่มีความปรารถนาและทะเยอทะยานที่จะมีชีวิตที่สุขสบายในเงินทองและชื่อเสียง โดยเริ่มต้นจากการเป็นสาวไซด์ไลน์ ก่อนที่จะเข้ามาในวงจรมืด จนกลายเป็นหญิงโสเภณีที่สุดท้ายก็ถูกหลอกขายในต่างแดน ซึ่งเรียกได้ว่างานนี้สาวใบเฟิร์นทุ่มเทและทุ่มสุดตัวเต็มที่มากๆ เลยทีเดียว และทำให้คนดูไม่ผิดหวังเลยกับหลงไฟเวอร์ชั่น 2017 นี้

© รูปต้นฉบับ: baifernbah, อินสตาแกรม

 

2. นุ่น วรนุช

เรียกได้ว่าเป็นกระแสฟีเวอร์สุดๆ ในช่วงหนึ่ง สำหรับการแสดงและการกลับมาของนักแสดงซุปตาร์มากความสามารถอย่างสาวนุ่น วรนุช ที่ครั้งหนึ่งเธอก็เคยได้รับบทบาทแสดงเป็นผู้หญิงขายบริการและทำงานอาบ อบ นวด ในภาพยนตร์ไทย ‘เฉิ่ม’ มาแล้ว ที่ประกบคู่กับนักแสดงตลก หม่ำ จ๊กม๊ก นั่นเอง และสาวนุ่นก็กลับมารับบทบาทหญิงหลายรักอีกครั้งในละคร ‘ทองเนื้อเก้า’ ละครสะท้อนสังคม และสอนใจใครหลายๆ คนได้สุดๆ แถมยังทำให้คนดูอินทั่วบ้านทั่วเมือง จนกลายเป็นละครที่เรตติ้งสูงพุ่งกระฉูด แถมยังคงเป็นที่พูดถึงอยู่ สำหรับบท ลำยอง ที่สาวนุ่นได้แสดงออกมา ได้อย่างชัดเจน จัดจ้านและสมจริงมากๆ

© รูปต้นฉบับ: nuneworanuch, อินสตาแกรม

 

3. ทราย เจริญปุระ

หนึ่งในนางเอกร้อยล้านของวงการบันเทิงและภาพยนตร์ไทย สำหรับสาวทราย เจริญปุระ ที่ครั้งหนึ่งก็เคยได้รับบทบาทท้าทายความสามารถเป็นหญิงโสเภณีในภาพยนตร์ไทยที่สะท้อนด้านมืดของสังคม ‘นาคปรก’ ในบทบาทของน้ำผึ้ง โสเภณีหญิงจอมโลภ ทะเยอทะยาน เห็นแก่เงิน และติดยาเสพติด ที่ต้องขอบอกเลยว่าสาวทรายก็ไม่ทำให้ผู้ชมต้องผิดหวัง เพราะนักแสดงสาวเล่นได้อย่างสมบทบาท ท้าทายและเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่พิสูจน์ความสามารถของเธอ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: itr, อินสตาแกรม

 

4. สายป่าน อภิญญา

นักแสดงสาวหน้าหวานที่อยู่ในวงการบันเทิงมานาน สำหรับสาวสายป่าน อภิญญา ที่แน่นอนว่าเราเคยเห็นเธอมาแล้วหลายบทบาท รวมถึงบทบาทนี้ที่สุดท้าทายมาก เป็นโสเภณีสาวในภาพยนตร์ Same Same But Different ภาพยนตร์ประเทศเพื่อนบ้าน ที่สาวสายป่านได้แสดงเป็นสาวเขมรที่ตามหารัก จนมาพบรักแท้กับหนุ่มต่างชาติ ก่อนที่จะพบว่าติดเชื้อ HIV แต่ทั้งคู่ก็เลือกที่จะต่อสู้ และฟันฝ่าอุปสรรค กลายเป็นตำนานรักสวยงามอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าจดจำ

© รูปต้นฉบับ: apinnya, อินสตาแกรม

 

5. กุญแจซอล ป่านทอทอง

ถือได้ว่าเป็นบทที่ท้าทายความสามารถสุดๆ สำหรับนักร้อง และนักแสดง คุณแม่ลูกหนึ่งอย่างสาวกุญแจซอล ป่านทอทอง ที่ครั้งนี้สาวกุญแจซอลเคยได้รับบทบาทเป็นหญิงขายบริการ ที่สู้ชีวิตในละครบู๊สุดมันส์ มือเหนือเมฆ โดยเธอรับบทเป็นจำปา โสเภณีสู้ชีวิต ซึ่งสาวกุญแจซอลออกมาพูดเลยว่ากดดันและเครียดมากๆ เพราะเป็นตัวละครที่มีความดราม่าขั้นสุด ต้องหาเลี้ยงชีพตนเองและน้องๆ จึงหันมาทำอาชีพนี้ แต่เมื่อละครได้ฉาย ก็เรียกได้ว่าเป็นละครที่ได้เรตติ้งสูงและมีกระแสตอบรับดีสุดๆ ทำเอานักแสดงสาวและทีมงานหายเหนื่อยได้เลย

© รูปต้นฉบับ: gunjae_zol, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements