ทุบหินให้เป็นเพชร! 5 นักแสดง อดีตเคยเล่นแข็ง ปัจจุบันพัฒนาสู่มืออาชีพ

การจะเป็นนักแสดงที่ดีได้นั้น ต้องผ่านการฝึกฝน พัฒนาตัวเองให้แสดงเข้าถึงตัวละคร ไม่มีใครเก่งได้ตั้งแต่แรก เหมือนกับนักแสดงกลุ่มนี้ ที่เมื่อก่อนเคยถูกชาวโซเชียลแห่วิจารณ์การแสดงว่า ‘เล่นแข็งเป็นหิน’ เกิดคำถามมากมายว่า เอามาเล่นได้ยังไง ไม่เป็นเรื่องเลย แต่พวกเขาก็ไม่ย่อท้อ ฝึกฝนและพัฒนาตัวเองเรื่อยมา จนในวันนี้ก้าวขึ้นสู่ ‘มืออาชีพ’ จะมีใครกันบ้างนั้น เราตามมาดูกันเลยค่า

 

1. บอม ธนิน

© รูปต้นฉบับ: soccersuck

พูดถึงหนุ่มคนนี้ก่อนเลย เพราะเคยถูกวิจารณ์อย่างหนักหน่วง เขาคนนี้เล่นละครเรื่องแรกเรื่อง ลิขิตเสน่หา แต่มาแจ้งเกิดจากละครชุดเรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ แต่ด้วยความที่เป็นละครฟอร์มยักษ์ของช่อง ทำให้มีคนจับตามองมาก หนุ่มบอมเริ่มถูกวิจารณ์ตั้งแต่ตอนนั้น แต่มาสาหัสสากรรจ์ที่ละครเรื่องคิวบิก และเรื้อรังต่อไปถึงเรื่องพิรุณพร่ำรัก ละครเรื่องต่อๆ มาที่ได้แสดง แต่เจ้าตัวก็ไม่ย่อท้อ ยังคงพยายามพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ

ในที่สุดเขาก็ทำให้ทุกคนร้องว้าว กับการตีบท ‘ผีเกย์’ ในเรื่องชั่วโมงต้องมนต์ แตกจนใครหลายคนพากันสงสัยว่า ‘ไม่ได้เป็นเกย์จริงๆ ใช่ไหม’ ลองได้มีคนเชื่อแบบนี้แล้ว แสดงว่าการแสดงของเขาสอบผ่านแล้วค่า

© รูปต้นฉบับ: popcornfor2

 

2. ริชชี่ อรเณศ

© รูปต้นฉบับ: pantip

สาวสายนักกีฬาผู้ผันตัวมาสายบันเทิงอย่างเต็มตัว ผลงานชิ้นแรกอย่างภาพยนตร์พล็อตเรื่องระดับตำนาน ‘คู่กรรม’ ก็ถูกวิพากย์วิจารณ์ถึงความ ‘แข็ง’ แต่ก็ใช่ว่าสาวริชชี่จะท้อจนเลิก เพราะเธอยังขอกลับมาพิสูจน์ตัวเองในละครเรื่องแรก ‘สวยร้าย สายลับ’ แต่ก็ไม่เป็นที่ชื่นชมเท่าไรนัก ก่อนกระแสตอบรับจะเปลี่ยนเป็นดี ในละครเรื่องต่อมา อย่าง ‘กุหลาบตัดเพชร’ ทำให้สาวริชชี่เริ่มสอบผ่านการแสดงเป็นครั้งแรก ส่วนจะเป็นอย่างไรต่อนั้น รอติดตามเธอได้ในเรื่อง หน่วยลับสลับเลิฟ และกรงกรรม ที่เตรียมออนแอร์ในปี 61 นี้

© รูปต้นฉบับ: Richyfanclub

 

3. สน ยุกต์

Advertisements

มาถึงหนุ่มคนนี้ หลายคนที่เพิ่งรู้จักอาจจะตั้งคำถามว่า ‘เอ้า สนเล่นไม่ดียังไง ก็เล่นดีนี่’ แต่จริงๆ แล้วละครเรื่องแรกอย่าง ‘แก้วล้อมเพชร’ ที่สนเล่น ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ถึงขั้นมีคนตั้งกระทู้ถามว่าเล่นแข็งแบบนี้เอามาเป็นพระเอกได้ยังไง แถมยังโดนตั้งฉายา ‘พระเอกโรบอท’ อีก แต่แทนที่สนจะท้อ กลับเอาคำติตรงนั้นมาเป็นแรงผลักในการพัฒนาตัวเอง สอบผ่านจากเรื่องลิขิตฟ้าชะตาดิน และดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ จนทำให้ปัจจุบันพระเอกคนนี้ขึ้นแท่น ‘มืออาชีพ’ อีกคนหนึ่งของวงการ

© รูปต้นฉบับ: Son Yuke Songpaisan

 

4. เด่นคุณ

© รูปต้นฉบับ: sanook

พระเอกกล้ามโตคนนี้เคยถูกวิจารณ์สับแหลกว่า ‘มีดีแค่หุ่นใช่ไหม’ (โอ้โห แบบนี้เจ็บนะคะเนี่ย) การแสดงยังไม่เป็นธรรมชาติ สอบตกตั้งแต่ละครเรื่องแรกๆ และยิ่งถูกจับตามองมากเรื่อยๆ ผ่านละครมาก็หลายเรื่อง ชาวเน็ตยังไม่ยอมให้ผ่านเสียที จนกระทั่ง ‘เงินปากผี’ ลงจอ เท่านั้นล่ะค่ะคุณ ชื่อของเด่นคุณ ก็ติด 1 ใน ดาราอดีตเคยเล่นแข็ง แต่ปัจจุบันขึ้นแท่นมืออาชีพทันที!

© รูปต้นฉบับ: Denkhun Ngamnet

 

5. โบว์ ธัญญะสุภางค์

© รูปต้นฉบับ: kapook

นักแสดงจากวิกหลากสี ถูกยี้อย่างหนักจากละครเรื่องแรกๆ ที่เล่นอย่าง ‘ไฟหวน’ จนสาวโบว์ถึงกับร้องไห้ แต่เธอก็เปลี่ยนพลังด้านลบ ให้เป็นพลังด้านบวก นำคำตำหนิมาปรับปรุงการแสดง และเริ่มเห็นพัฒนาการจากเรื่อง ‘สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย’ ก่อนจะได้รับการยอมรับจากบทร้าย ‘พักสตา’ จากละครสุดฮอต ‘รอยรักแรงแค้น’ ถือเป็นการขยี้คำสบประมาททั้งหลาย แล้วแทนที่ด้วยภาพลักษณ์ใหม่ในฐานะนักแสดง ‘มืออาชีพ’ อีกคนหนึ่งของช่อง 7

© รูปต้นฉบับ: pantip

 

กรุงโรมไม่ได้สร้างได้ในวันเดียว ความเก่งของคนก็เช่นกัน หากเราเอาแต่ทุบทำลาย แต่ไม่ช่วยติเตือนเพื่อก่อ วงการบันเทิงบ้านเรา จะมีนักแสดงที่ดีได้อย่างไรล่ะคะ จริงไหม

Advertisements

Advertisements

Advertisements