ชีวิตสำเร็จเพราะคำพ่อสอน!! 4 ดาราเผย “คำสอนคุณพ่อ” ที่นำมาปรับใช้ในชีวิต

เชื่อว่าลูกๆ ทุกคนล้วนจดจำคำสอนของคุณพ่อที่มักพร่ำบอกตั้งแต่เรายังหัวเท่ากำปั้นได้ดีอยู่เสมอ เหมือนที่ 4 ซุปตาร์เมืองไทยจำและนำคำสอนของคุณพ่อที่เคารพรัก มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันอยู่จนทุกวันนี้ แต่จะมีคำสอนไหนและดาราคนไหนบ้าง ต้องตาม UndubZapp ไปฟังพร้อมๆ กันค่ะ

 

1. แต้ว ณฐพร

เริ่มต้นที่นางเอกสาวสวยลุคหวาน แต้ว ณฐพร เห็นเจ้าตัวเป็นที่รักของเพื่อนร่วมวงการและคนไทยทั่วประเทศแบบนี้ เพราะคำสอนของที่ดีที่ แต้ว ได้รับมาจากคุณพ่อโดยตรงและนำมาปรับใช้อย่างทุกวันนี้ แต้ว เผยว่า “คุณพ่อท่านเน้นสอนเรื่องการบริหารเวลาและการตรงต่อเวลา ท่านบอกว่า ถ้าตื่นเช้าจะมีเวลามากกว่าคนอื่น ตั้งแต่เด็ก ท่านมีกลเม็ดในการสอนให้ลูกๆ รีบตื่นมาออกกำลังกายตั้งแต่เช้า ถ้าลูกคนไหนตื่นก่อนจะได้สติกเกอร์ดาว ถ้าใครนำออกกำลังกายก็จะได้สติกเกอร์ดาวอีก สะสมไว้ไปแลกของจากคุณพ่อ จำได้ว่าตอนนั้นเราสามพี่น้องสนุกกันมาก และติดนิสัยเป็นคนตื่นเช้าจนโตเลย”

 

2. ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

สำหรับ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ก็เช่นเดียวกัน เผยถึงคำสอนของคุณพ่อที่มีเยอะแยะมากมาย แต่ขอหยิบหนึ่งในแนวคิดที่น่าประทับใจก็คือ “พ่อเคยบอก เฟิร์น ว่าโลกนี้มีคนหลายแบบแต่ลูกก็ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบพวกเขาเพื่อเอาชนะพวกเขา เราเป็นตัวเราทำในสิ่งที่ดี คิดในสิ่งที่ดีแค่นั้น แม้บางคนจะบอกว่าไม่ต้องมองโลกสวยหรอก แต่พ่อบอกว่าถ้ามันทำให้ เฟิร์น มีความสุขก็ทำไป ใครจะทำร้ายเราก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเขา เราอย่าไปทำร้ายคนอื่นเขาก็พอแล้ว”  ถือเป็นคำสอนที่ทำให้ ใบเฟิร์น เป็น ใบเฟิร์น จนถึงทุกวันนี้ มีความสุขถึงแม้ว่าจะเจอเรื่องร้ายๆ ผ่านเข้ามา

 

Advertisements

3. ไมค์ ภัทรเดช

พระเอกแห่งวิกหมอชิต ไมค์ ภัทรเดช ถ้าพูดถึงคำสอนของคุณพ่อที่ชี้แนะเจ้าตัวจนกลายเป็นที่รักของแฟนคลับและผู้ใหญ่ในวงการอย่างทุกวันนี้ ไมค์ เล่าให้ฟังแบบสั้นๆ ว่า “คำสอนของคุณพ่อ มีอยู่ไม่กี่อย่างครับ คำแรกที่คุณพ่อสอนเลยคือ สวัสดีครับ มีสัมมาคารวะ คำที่สองคือ ขอบคุณครับ พ่อบอกว่าถ้ามีสองคำนี้อยู่ไหนก็สบายครับ อยู่ไหนใครก็รักครับ”

 

4. ณเดชน์ คูกิมิยะ

ปิดท้ายที่ซุปตาร์สุดฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ เจ้าตัวเล่าว่าสิ่งที่ คุณพ่อ โยชิ คูกิมิยะ พร่ำสอนมาตั้งแต่เด็กๆ จำได้เสมอรวมถึงนำมาใช้ในชีวิตประจำวันตลอดด้วย ณเดชน์ เผยว่า คุณพ่อโยชิ สอนในเรื่องของความรับผิดชอบแบบผู้ชาย วัยประถมคุณพ่อจะเน้นเรื่องการเก็บออมเงิน พอขึ้นมัธยมคุณพ่อจะเน้นเรื่องครอบครัว รวมถึงการมีครอบครัวของตัวเองในอนาคตคำสอนของคุณพ่อคือ ให้หางานดีๆ ทำ และเก็บเงินไว้ อย่าใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย ถ้าจะใช้ให้ใช้ในส่วนของพ่อกับแม่ แต่ให้แบ่งเงินจำนวนหนึ่งไว้ให้ลูกเรียน และให้ฝากเงินไว้ที่ภรรยา ที่สำคัญต้องเลือกแม่ของลูกที่ดี

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements