2 ปีที่ผ่านมา ดาราไทยใครบ้าง? สมัครเป็นทหารด้วยความเต็มใจ

เรื่องหนึ่งที่เป็นที่สนใจของเหล่าแฟนๆ ละคร ก็ไม่พ้นเรื่องที่เหล่าดาราชายต้องตบเท้าเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ต้องตามลุ้นทุกปีว่าจะมีใครได้ใบดำ หรือจะมีใครได้ใบแดง แต่มีดาราชายเหล่านี้ค่ะ ที่ยกมือขึ้นแล้วพูดเสียงดังว่า “อยากเป็นทหาร” วันนี้เรามาดูกันค่ะว่า 5 ดาราไทยหัวใจแกร่ง สมัครเป็นทหารด้วยความเต็มใจจะมีใครกันบ้าง

 

1. เอี๊ยง สิทธา สภานุชาติ สมัครทหาร ปี 2560

ดาราหนุ่มจากค่ายอาร์เอส เป็นหนุ่มหล่อหัวใจสุดยอดคนหนึ่ง ที่ขอสละสิทธิ์การจับใบดำใบแดง เต็มใจสมัครรับใช้ชาติเข้ากรมด้วยตัวเอง หนุ่มเอี๊ยงได้อยู่ในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 11 ผลัด 2 ค่ะ หนุ่มเอี๊ยงบอกว่าเรื่องนี้ได้ปรึกษาที่บ้านและปรึกษาผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนไม่ติดขัดอะไร เลยตัดสินใจมาเป็นทหารค่ะ โดยหนุ่มเอี๊ยงยังได้บอกอีกด้วยว่า “เกิดมาทั้งที ก็อยากทำหน้าที่ลูกผู้ชาย ครั้งหนึ่งในชีวิต อยากตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” หัวใจน่ากราบมากๆ ค่ะหนุ่มเอี๊ยง


© รูปต้นฉบับ: iang_sittha_fc, อินสตาแกรม
 

2. บูม ปิยพันธ์ สมัครทหาร ปี 2560

ดาราหนุ่มหน้าใสจากช่อง 7 เป็นอีก 1 หนุ่มที่ตัดสินใจขอพักงานในวงการ และขอสมัครเกณฑ์ทหารรับใช้ชาติ หนุ่มบูมรายงานตัวเข้ากรมเป็นทหารอากาศ สังกัดกองพันทหารอากาศโยธิน 1 กรมทหารอากาศโยธินรักษาพระองค์ค่ะ งานนี้หนุ่มบูมให้เหตุผลว่า “ขอสักครั้งในชีวิตลูกผู้ชาย อยากจะตอบเเทนบุญคุณเเผ่นดินครับ” ยกนิ้วโป้ง 2 ข้างให้กับหนุ่มน้อยหน้าใสของเราคนนี้ด้วยใจจริงค่ะ


© รูปต้นฉบับ: bm2_1, อินสตาแกรม
 

3. หลุยส์ เฮสดาร์ซัน สมัครทหาร ปี 2560

Advertisements

ดาราหนุ่มสังกัดช่อง 7 คนนี้ ก็เป็นดาราของช่อง 7 อีกคน ที่สมัครเป็นเข้ารับราชการทหารกองประจำการของ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หนุ่มหลุยส์ได้บอกว่า “การรับใช้ชาติก็เป็นหน้าที่ของชายไทยอีกอย่างหนึ่ง ประกอบกับชอบทหารบกเป็นการส่วนตัวด้วยเพราะคุณปู่ที่เป็นชาวฝรั่งเศส ก็เป็นทหารบกด้วยเหมือนกัน” นอกหน้าจะหล่อ แล้วยังมีจิตใจที่แข็งแกร่งแบบนี้สิคะ ที่ชาติต้องการ


© รูปต้นฉบับ: bowie_atthama, อินสตาแกรม
 

4. มิกซ์ ทองระย้า สมัครทหาร ปี 2561

พระเอกหนุ่มลูกครึ่งจากวิก 7 สีอีกคนค่ะ ที่แมนๆ ขอสมัครเป็นทหารกองประจำการ ทอ.2 ที่ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี โดยเข้าสังกัดทหารอากาศ ผลัดที่ 2 ค่ะ หนุ่มมิกซ์บอกว่า “ตั้งใจมาสมัคร หลังผ่อนผันมาครบแล้ว 5 ปี เพราะติดเรียน และถ่ายละคร พอเสร็จสิ้นภารกิจวันนี้ ตั้งใจจะมาสมัครเป็นทหารอากาศ” งานนี้ได้ใจเหล่าแฟนคลับไปได้กองเลย สำหรับดาราหัวใจรักชาติคนนี้ค่ะ


© รูปต้นฉบับ: mik_thongraya, อินสตาแกรม
 

5. เขม นราวิชญ์ จิตรบรรจง สมัครทหาร ปี 2561

ดารานักแสดงจากช่อง 3 ก็เป็นอีก 1 หนุ่มที่ตั้งใจจะสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติ ได้เข้ารายงานตัวใน หมู่ทหารกองเกินผลัด 2 โดยจะอยู่ในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 44 ผลัดที่ 2 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ค่ะ โดยหนุ่มเขม บอกว่า “ก่อนหน้านี้ได้ขอผ่อนผันเนื่องจากยังติดเรียนหนังสือ แต่ครั้งนี้ได้ปรึกษาครอบครัวแล้วเรียบร้อย จึงตัดสินใจมาสมัครเป็นทหารผลัด 2 ซึ่งหลังถ่ายทำละครเรื่องสุดท้าย กุหลาบราคี เสร็จเรียบร้อย ก็ได้เดินทางมารายงานตัวเข้าเป็นทหารกองประจำการเป็นเวลา 6 เดือน เพื่อทำหน้าที่รับใช้ชาติต่อไป”


© รูปต้นฉบับ: khame_narawit, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements