เปิดรับโชคใหญ่ เหล่าดาราจัดพิธีไหว้พระราหู เสริมสิริมงคลชีวิต

ในวรรณคดีทางพระพุทธศาสนา เล่าว่า พระราหู พระอาทิตย์ และพระจันทร์ นั้นเป็นพี่น้องกัน โดยพระอาทิตย์นั้นเป็นพี่คนโต พระจันทร์เป็นคนรอง ส่วนพระราหูนั้นเป็นน้องคนสุดท้อง พระอาทิตย์และพระจันทร์เป็นผู้ที่ชอบทำบุญ เวลาใส่บาตรพระอาทิตย์เลือกใช้ขันทอง พระจันทร์เลือกใช้ขันเงิน แต่พระราหูผู้ที่มีนิสัยออกเกเร และเจ้าโทสะ กลับเลือกเอากะลาเป็นขันใส่ข้าว ในขณะที่พระอาทิตย์ตั้งจิตอธิษฐานให้เกิดเป็นสุริยเทพมีรัศมีสีทองให้ความสว่างแก่มนุษย์ยามกลางวัน พระจันทร์ก็ตั้งจิตขอไปเกิดเป็นจันทราเทพมีรัศมีเย็นตาให้ความสว่างยามกลางคืน ส่วนพระราหูต้องการมีอำนาจเหนือพี่ทั้งสองจึงไปเกิดเป็นเทพอสูรร่างกายดำทะมึน มีอำนาจดับความสว่างของพระอาทิตย์และพระจันทร์ และเมื่อเจอกันพระราหูก็จะเข้าไปอมพี่ๆ หรือ บางทีก็หนีบพี่เอาไว้ที่รักแร้ หรือซ่อนไว้ใต้คาง จนทำให้เกิดสุริยคราส และ จันทรคราส นั่นเองค่ะ

พระราหูอยากไปเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า แต่ก็คิดว่าตัวเองมีร่างกายใหญ่โตเกินไป พระพุทธองค์ทรงรับรู้จึงได้เนรมิตกายอยู่ในปางไสยยาสน์และมีขนาดใหญ่กว่าพระราหู ทำให้พระราหูเลิกทะนงตนว่ายิ่งใหญ่ นอกจากนี้พระพุทธองค์ยังบอกว่า การบำเพ็ญบารมีของพระราหูจะทำให้สำเร็จเป็นพระโพธิญาณ และในพระไตรปิฎกยังได้กล่าวว่า พระราหูจะได้เป็นพระพุทธเจ้านามว่า พระนารทพุทธเจ้า ลำดับที่ 5 ต่อจากพระศรีอารยเมตไตร จึงถือว่าพระราหูเป็นพระโพธิสัตว์ที่เกิดขึ้นในแดนอสูร เป็นหน่อเนื้อพระพุทธางกูรแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทำหน้าที่ดูแลพระพุทธศาสนา ให้พรคนดี ย่ำยีคนชั่ว สมควรที่จะได้รับการกราบไหว้บูชาค่ะ

และเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา พระราหูได้โคจรย้ายราศีในช่วงเวลา 02.50 น. ส่งผลให้ชาวราศีกรกฎ ราศีมังกร พ้นจากเคราะห์ ในขณะเดียวกันพระราหูก็จะย้ายไปเข้าไปสถิตอยู่กับราศีเมถุน และ ราศีธนู แต่การย้ายมาครั้งนี้ พระราหูจะต้องมาเจอกับ ดาวเสาร์ ซึ่งเชื่อกันว่า ถ้าราหูกับเสาร์มาเจอกัน แทนที่จะโชคร้าย จะกลับกลายเป็นโชคใหญ่ และคืนนั้นก็มีดาราสาวหลายคนทำพิธีไหว้พระราหูค่ะ จะมีใครบ้างทาง UndubZapp เราได้รวบรวมมาให้แล้วค่ะ

 

1.อั้ม พัชราภา และผองเพื่อน

และในคืนที่พระราหูโคจรย้ายราศีนั้น สาวอั้มก็ไม่พลาดที่จะจัดโต๊ะบูชาพระราหูค่ะ งานนี้สาวอั้มกลายเป็นโต้โผใหญ่ เชิญ อาจารย์ช้าง มาร่วมทำพิธี แถมยังเชิญเพื่อนพ้องน้องพี่ที่รักใคร่ในวงการมาร่วมไหว้พระราหูเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยกัน ส่องจะเห็นทั้ง พี่เอ ศุภชัย ผู้จัดการดาราคู่บุญ พร้อมด้วยเพื่อนรักอย่างสาวเมย์ เฟื่องอารมณ์ แหวนแหวน คุณชาย อนันตทวีป สาวตอง ภัครมัย และที่ขาดไม่ได้ก็คือ หนุ่มคนสำคัญอย่างหนุ่มพก ก็มาร่วมไหว้พระราหูเช่นเดียวกันค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: chai_anandadvip, อินสตาแกรม

 

2.เนย โชติกา

ดารานางร้ายหน้าสวยที่ตอนนี้แต่งงานมีลูกแล้วก็ยังสวยอย่าง สาวเนย ก็เป็นดาราสาวอีกคนที่จัดโต๊ะไหว้พระราหูในคืนนั้นค่ะ น่าจะเป็นเพราะสาวเนยเกิดในวันที่ 15 กรกฎาคม ซึ่งถือเป็นคนราศีกรกฎ ที่พระราหูกำลังจะย้ายออกจากราศีนี้ค่ะ การจัดพิธีไหว้พระราหูนั้น มีความเชื่อว่าจะทำให้ผู้ที่อยู่ในราศีที่พระราหูสถิตอยู่ได้รับแต่โคลาภและพ้นจากความวุ่นวายทั้งปวงค่ะ

© รูปต้นฉบับ: noeychotika, อินสตาแกรม

 

3.เบนซ์ ปุณยาพร

อดีตดาราสาวคนสวยจากช่อง 7 อย่างสาวเบนซ์ ที่เพิ่งโบกมือบ๊าย บาย ต้นสังกัดที่อยู่มานานกว่า 10 ปี ผันตัวเองมาเป็นนักแสดงอิสระเต็มตัว ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่จัดโต๊ะไหว้พระราหูเช่นกัน และเมื่อเราแอบไปดูวันเกิดของสาวเบนซ์ ก็พบว่า เธอเกิดในวันที่ 30 กรกฎาคม ซึ่งน่าจะเป็นช่วงราศีกรกฎที่พระราหูกำลังจะย้ายออกค่ะ และเมื่อสาวเบนซ์ลงภาพเครื่องไหว้ที่เธอจัดใน IG ก็ยังแคปชั่นว่า รวยๆ เฮงๆ เป็นการขอพรจากพระราหู ก็ขอให้สาวเบนซ์สมหวังในเรื่องงาน และ ร่ำรวยๆ นะคะ

© รูปต้นฉบับ: benz_punyaporn, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> 7 ดาราตัวท็อป นับถือ-บูชาพญานาค สัญลักษณ์แห่งทรัพย์ เมตตา บารมี

>> อยากมีแก้วตาดวงใจ ย้อนดู 6 คู่รักดารา ขอพรเรื่องลูกกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์

Advertisements

Advertisements

Advertisements