ควิซทายใจ จิตวิทยา… คุ้ยคาแรคเตอร์ลับที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ #แอน

คุณจะทำอย่างไร…? ถ้าคุณตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าคุณกลายเป็นเด็กสาวที่มีชื่อว่า “แอน” ในขณะที่คนอื่นๆ รอบตัวคุณก็มีชื่อว่า “แอน” เหมือนกันหมด UndubZapp ขอชวนเพื่อนๆ ทุกคนมาร่วมเล่นควิซทายใจ จิตวิทยา ที่ใช้เวลาตอบคำถามเพียงหนึ่งคำถามถ้วน เพื่อขุดคุ้ยคาแรคเตอร์ลับที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ ซึ่งควิซของเราวันนี้จะมาในธีมภาพยนตร์ “แอน Faces of Anne” ภาพยนตร์ระทึกขวัญที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจและชวนให้ติดตามกันค่ะ เพื่อนๆ ท่านใดอยากรู้ตอนจบ ต้องตามพิสูจน์ด้วยตัวเองนะคะ

คำถาม

สมมุติว่าวันหนึ่งคุณตื่นขึ้นมาบนเกาะแห่งหนึ่งตามลำพัง โดยที่คุณจำแทบไม่ได้เลยว่าตัวเองเป็นใคร มาอยู่ที่เกาะแห่งนี้ได้อย่างไร ส่งผลให้คุณรู้สึกสับสนเป็นอย่างมาก แต่ในขณะที่คุณกำลังหาคำตอบให้ตัวเองอยู่นั้น คุณก็บังเอิญพบกับเด็กสาวอีก 8 คน ซึ่งสวมเสื้อผ้าแบบเดียวกันทุกกระเบียดนิ้ว ทั้งยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเธอทุกคนชื่อ “แอน” รวมถึงตัวคุณเองก็ด้วย

ภายหลังจากนั้นไม่นาน คุณเริ่มคิดว่าการเรียกชื่อทุกคนด้วยชื่อ “แอน” แบบเดียวกัน อาจทำให้ทุกคนปวดหัวไปกันใหญ่ คุณจึงคิดหาวิธีแยกความแตกต่าง โดยการให้เด็กสาวแต่ละคนสวมเสื้อสีแตกต่างกัน คำถามก็คือ คุณจะเลือกเสื้อสีอะไรให้กับตัวเอง?

คำตอบ (เลือกได้แค่ 1 ข้อ)

  • เสื้อสีแดง
  • เสื้อสีเหลือง
  • เสื้อสีเขียว
  • เสื้อสีน้ำเงิน

คำเฉลย

เสื้อสีแดง

Advertisements

ผลลัพธ์จากการทำควิซทายใจ จิตวิทยา พบว่าคาแรคเตอร์ลับที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ คือ คาแรคเตอร์ผู้นําแห่งการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ แต่คุณเป็นคนที่มีโปรไฟล์โดดเด่นสะดุดตาอย่างมาก คือคุณมีทั้งศักยภาพในการพัฒนาตนเอง และมีทั้งสกิลในการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น เพราะคุณชอบเรียนรู้อยู่เสมอ กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง ทั้งยังมีสายตาเฉียบแหลมดุจพญาเหยี่ยว สามารถชี้สิ่งไร้ประโยชน์ได้ในทันที ระวังนิดนึงว่าความกล้าบ้าบิ่นจะทำให้คุณพัวพันกับเรื่องวุ่นๆ ทำเอาหัวจะปวดบ่อยๆ

เสื้อสีเหลือง

ผลลัพธ์จากการทำควิซทายใจ จิตวิทยา พบว่าคาแรคเตอร์ลับที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ คือ คาแรคเตอร์คุณพระอาทิตย์ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะคุณมักวางตัวสบายๆ มีอะไรก็พูดกันตรงๆ ได้ จึงส่งผลให้คนส่วนใหญ่ไม่ตั้งแง่กับคุณนัก แล้วพอคนอื่นๆ ดีกับคุณ คุณก็ยิ่งมีพลังบวกเพิ่มพูน กระทั่งมายเซ็ตแง่บวกเหล่านี้เข้าไปส่องสว่างในใจของคนอื่นโดยที่แม้แต่ตัวคุณเองก็แทบไม่รู้เนื้อรู้ตัวด้วยซ้ำ ขอให้คุณภูมิใจเข้าไว้ เพราะในวันที่หม่นหมองของคนอื่น รอยยิ้มเล็กๆ ของคุณกลายเป็นพระอาทิตย์ให้กับพวกเขาได้

เสื้อสีเขียว

ผลลัพธ์จากการทำควิซทายใจ จิตวิทยา พบว่าคาแรคเตอร์ลับที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ คือ คาแรคเตอร์หมาป่าผู้เดียวดาย ดูสุขุม เยือกเย็น และมีกำแพงที่ทำให้เข้าถึงได้ยากในขณะเดียวกัน ไม่ใช่ว่าคุณปฏิเสธสังคมโดยสิ้นเชิง จนไม่ขอเสวนาใดๆ กับใครทั้งสิ้น เพียงแต่คุณแค่ชอบ save energy ที่ดีเอาไว้ใช้ในยามจำเป็นมากกว่าก็เท่านั้น ไม่ชอบต่อล้อต่อเถียง หรือใช้ชีวิตอยู่ในวงเวียนแห่งดราม่าให้เปลืองเวลาไปเปล่าๆ ปลี้ๆ ถึงแม้จะดูไม่อะไรกับใคร แต่แท้ที่จริงแล้ว คุณให้คำปรึกษากับคนอื่นๆ ได้ดีเหลือเชื่อ

เสื้อสีน้ำเงิน

ผลลัพธ์จากการทำควิซทายใจ จิตวิทยา พบว่าคาแรคเตอร์ลับที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ คือ คาแรคเตอร์คนฉลาดแสร้งโง่ แม้ว่าคุณจะชอบอยู่เงียบๆ ไม่แสดงตัว หรือไม่ออกมาหน้าฉากมากนัก แต่ความปราดเปรื่องของคุณก็ปิดซ่อนเอาไว้ไม่มิด คนอื่นๆ ยังเห็นได้ชัดแจ้งว่าคุณเป็นคนรอบรู้ ไปอยู่ที่ไหนก็เอาตัวรอดได้อยู่ดี อาจเพราะเนื้อแท้ของคุณเป็นดีเทลจ๋า ชอบเก็บรายละเอียดของสิ่งต่างๆ รอบตัว รวมถึงสั่งสมชุดความรู้ในเรื่องต่างๆ เอาไว้ทีละเล็กละน้อย ทำให้คุณมีความรู้ความเข้าใจเชิงลึกในหลายๆ เรื่อง

©Featured image : WorkpointTODAY

Advertisements

Advertisements

Advertisements