แบบทดสอบปมในใจ จิตวิทยา ค้นหาวิธีแก้ปมด้อยที่เวิร์คสำหรับคุณ

เชื่อว่าเราทุกคนคงจะมีปมเรื่องอะไรสักอย่างอยู่ในใจ บ้างก็มีปมเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกของตนเอง บ้างก็มีปมเรื่องความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ บ้างก็มีปมเรื่องไม่ได้รับการยอมรับ ซึ่งปมเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัว หรือดูแปลกแยกแต่อย่างใด ถ้าคุณกำลังไม่มั่นใจเพราะรู้สึกว่ามีปมในใจค้างคาอยู่ล่ะก็ ไม่ต้องกลัวนะคะ เพราะคุณยังมีเพื่อนร่วมชะตากับคุณอีกมากเลยล่ะค่ะ และวันนี้ UndubZapp ก็จะพาคุณมาทำแบบทดสอบปมในใจ จิตวิทยา ค้นหาวิธีแก้ปมด้อยที่เวิร์คสำหรับคุณ ที่เราเชื่อว่ามันอาจจะทำให้คุณดีขึ้น หรืออาจจะทำให้คุณเปลี่ยนมุมมองความคิดไปได้ ลองเปิดใจทำแบบทดสอบดูนะคะ

 

คำถาม

ถ้าคุณได้แพ็คเกจท่องเที่ยวชมวิวสวยๆ แบบ 1 Day Trip ไปเช้าเย็นกลับ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย คุณอยากไปเที่ยวชมวิวสไตล์ไหน?

 

คำตอบ (เลือกได้แค่ 1 ข้อ)

 

คำเฉลย

 

วิวสวยๆ หมายเลข 1

 

  • 🖼️ ถ้าวิวสวยๆ หมายเลข 1 คือวิวสไตล์ที่คุณอยากไปท่องเที่ยวชมวิวมากที่สุด แปลว่า คุณเหมือนจะอยู่ในกรอบมากเกินไป ไม่กล้าเริ่มต้นใหม่ หรือเบื่อจากสภาพที่เป็นอยู่ อยากใช้ชีวิตอย่างอิสระ แต่ปัจจัยหลายๆ อย่างไม่เอื้ออำนวย

 

  • 🙌 ผลการทำแบบทดสอบปมในใจ จิตวิทยา เผยว่าวิธีแก้ปมด้อยที่เวิร์คสำหรับคุณ คือ การปลดล็อกความกลัว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทดลองทำสิ่งใหม่ที่ไม่เคยทำ โดยไม่ต้องคำนึงถึงผลลัพธ์ดูบ้าง วิธีนี้จะฝึกให้คุณก้าวออกมาจากพื้นที่ปลอดภัยของตัวเองทีละน้อย และยังทำให้คุณผ่อนคลายมากขึ้น อาจเริ่มต้นด้วยการดูหนังที่ไม่เคยคิดจะดูก็ได้

 

วิวสวยๆ หมายเลข 2

Advertisements

  • 🖼️ ถ้าวิวสวยๆ หมายเลข 2 คือวิวสไตล์ที่คุณอยากไปท่องเที่ยวชมวิวมากที่สุด แปลว่า คุณอาจจะกำลังอยู่ในสภาวะ Burn Out หมดไฟในการทำงาน หมดไฟในการสู้ชีวิต รู้สึกเบื่อๆ อยากๆ กับทุกสิ่งรอบตัว หรือกดดันจากความคาดหวัง

 

  • 🙌 ผลการทำแบบทดสอบปมในใจ จิตวิทยา เผยว่าวิธีแก้ปมด้อยที่เวิร์คสำหรับคุณ คือ การใช้ชีวิตอย่างอิสระ ตามใจตัวเองเป็นหลัก อย่าแคร์เสียงนกเสียงกานัก ชีวิตเป็นของคุณ ทำสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดในเวลานั้น โดยไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็พอ ถ้าคุณอยู่ในจุดที่ทำอะไรไม่ได้ดั่งใจนึก อย่างน้อยๆ ลองหาวิธีออกห่างจากสิ่งที่ทำให้ใจเป็นทุกข์สักก้าวนึง

 

วิวสวยๆ หมายเลข 3

  • 🖼️ ถ้าวิวสวยๆ หมายเลข 3 คือวิวสไตล์ที่คุณอยากไปท่องเที่ยวชมวิวมากที่สุด แปลว่า คุณเป็นคนที่มีเป้าหมายในชีวิตชัดเจน และคุณก็อาจกดดันตัวเองให้ต้องประสบความสำเร็จอยู่เรื่อยๆ จนบางทีก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองอยากได้อะไร

 

  • 🙌 ผลการทำแบบทดสอบปมในใจ จิตวิทยา เผยว่าวิธีแก้ปมด้อยที่เวิร์คสำหรับคุณ คือ การลดความเร็วให้เหมาะสม ลดบาร์ของความสำเร็จที่คุณเคยขีดไว้ลงสักเลเวล จากที่กำหนดเป้าหมายใน 1 ปี ก็ลดมาเป็นเป้าหมายระยะสั้น เพื่อลดการบีบบังคับตัวเอง ลดภาระต่างๆ บนบ่าลงสักนิด ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนดันตัวเองไปถึงแปซิฟิก ไปแค่อ่าวไทยก่อน

 

วิวสวยๆ หมายเลข 4

  • 🖼️ ถ้าวิวสวยๆ หมายเลข 4 คือวิวสไตล์ที่คุณอยากไปท่องเที่ยวชมวิวมากที่สุด แปลว่า คุณเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง อาจคิดว่าตัวเองไม่เหมาะสมสำหรับบางคน หรือไม่ดีพอที่จะทำบางอย่าง หรือชอบสงสัยไปก่อนทั้งๆ ที่ไม่เคยลองทำ

 

  • 🙌 ผลการทำแบบทดสอบปมในใจ จิตวิทยา เผยว่าวิธีแก้ปมด้อยที่เวิร์คสำหรับคุณ คือ การฝึกปฏิเสธคนที่ตามตื๊อ ไม่ได้พูดถึงในแง่ของคนที่เข้ามาจีบอย่างเดียว แต่พูดถึงคนที่มาสร้างความลำบากใจให้คุณด้วย พูดง่ายๆ ก็คือ ต้องลาออกจากการเป็น Yes man ให้ได้ พึงระลึกไว้ว่าคุณมีสิทธิ Say NO อยู่เสมอ อย่าทำให้ตัวเองต้องตกที่นั่งลำบากตลอด

 

 

 

 

 

©Featured image : freepik

Advertisements

Advertisements

Advertisements