แบบทดสอบจิตวิทยา การตัดสินใจ ชี้ชัดข้อดี-ข้อเสียของคุณคือ?

ข้อดีและข้อเสียของคุณคืออะไร? ถ้าเราให้เวลาคุณสามนาทีเพื่อตอบคำถามนี้ คุณสามารถให้คำตอบและอธิบายพอสังเขปได้หรือเปล่าคะ? หากว่าคุณยังไม่แน่ใจ หรือทำได้แบบติดๆ ขัดๆ ล่ะก็ UndubZapp ขอชวนพี่น้องที่รักทุกท่านมาเล่นแบบทดสอบจิตวิทยา การตัดสินใจ เพื่อเรียนรู้ข้อดีและข้อเสียในตัวคุณ เพราะการเรียนรู้ข้อดีและข้อเสียของตนเองเป็นประจำสม่ำเสมอ จะช่วยให้คุณพัฒนาจุดเด่นแก้ไขจุดด้อยได้โดยง่าย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการอัปเดตตัวคุณเองให้เป็นเวอร์ชั่นที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

 

ขั้นตอนทำแบบทดสอบ

1.เลือกเหตุการณ์เร่งด่วนที่คุณคิดว่าคุณจำเป็นต้องรีบทำเป็นลำดับแรก

 

  • ปิดกาต้มน้ำที่มีน้ำร้อนเดือดพล่าน
  • ปลอบบุตรหลานที่กำลังร้องไห้
  • ห้ามสุนัขไม่ให้กัดข้าวของในบ้าน
  • รับโทรศัพท์ที่กระหน่ำโทรเข้ามารัวๆ

 

2.ตรวจสอบผลลัพธ์จากการทำแบบทดสอบจิตวิทยา การตัดสินใจ

 

ปิดกาต้มน้ำที่มีน้ำร้อนเดือดพล่าน

ผลลัพธ์แบบทดสอบจิตวิทยา การตัดสินใจ จากการที่คุณเลือก “ปิดกาต้มน้ำที่มีน้ำร้อนเดือดพล่าน” เป็นลำดับแรก ชี้ชัดว่า

 

  • 👍 ข้อดีของคุณคือ คุณเป็นคนตรงไปตรงมา มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการใช้ชีวิตเต็มเปี่ยม อีกทั้งยังมีความเด็ดขาดและความแน่วแน่ผนึกกำลังกัน ส่งผลให้คุณมีความอดทนสูง ไม่หวั่นแม้วันมามาก พร้อมฝ่าฟันทุกอุปสรรคอย่างไม่ลดละ

 

  • 👎 ข้อเสียของคุณคือ คุณเป็นคนเจ้าอารมณ์ โมโหง่าย แถมยังหงุดหงิดง่าย เมื่อคนอื่นๆ ทำอะไรได้ไม่ตรงตามความต้องการของคุณ คุณต้องรู้จักให้สิทธิคนอื่นในการตัดสินใจ ในเมื่อผลลัพธ์ที่ได้ก็เหมือนกับที่คุณต้องการอยู่แล้วนี่นา

 

ปลอบบุตรหลานที่กำลังร้องไห้

ผลลัพธ์แบบทดสอบจิตวิทยา การตัดสินใจ จากการที่คุณเลือก “ปลอบบุตรหลานที่กำลังร้องไห้” เป็นลำดับแรก ชี้ชัดว่า

Advertisements

 

  • 👍 ข้อดีของคุณคือ คุณเป็นคนใจเย็น สามารถควบคุมอารมณ์ได้ดี มี EQ หรือความฉลาดทางอารมณ์ค่อนข้างสูง นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีจิตใจโอบอ้อมอารี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ยินดีที่จะเป็นสายซัพ ไม่ว่าจะได้หน้าไม่ได้หน้าก็ตาม

 

  • 👎 ข้อเสียของคุณคือ คุณเป็นคนกลัวที่จะถูกเกลียด ไม่อยากแปลกแยกจากหมู่คณะ บางครั้งคุณอาจพยายามทำอะไรตามใจคนอื่นมากเกินไปจนตัวเองเจ็บเสียเอง ต้องเรียนรู้ที่จะตั้งขอบเขตขึ้นมา ปฏิเสธบ้างก็ได้เมื่อถึงคราจำเป็น

 

ห้ามสุนัขไม่ให้กัดข้าวของในบ้าน

ผลลัพธ์แบบทดสอบจิตวิทยา การตัดสินใจ จากการที่คุณเลือก “ห้ามสุนัขไม่ให้กัดข้าวของในบ้าน” เป็นลำดับแรก ชี้ชัดว่า

 

  • 👍 ข้อดีของคุณคือ คุณเป็นคนอ่อนหวาน รักความสงบ ไม่ชอบไลฟ์สไตล์ชนิดที่ต้องพบปะผู้คนเยอะๆ เพราะเนื้อแท้เป็นคนคิดเล็กคิดน้อยเก่ง แยกแยะไม่ค่อยได้ว่ามันคนละมักกะโรนีกัน จึงพยายามหลีกเลี่ยงการเข้าสังคมไปเฉยๆ

 

  • 👎 ข้อเสียของคุณคือ คุณเป็นคนระเบียบจัด ค่อนข้างใส่ใจทุกๆ ดีเทล ทุกๆ รายละเอียด กระทั่งถึงขั้นคลั่งความสมบูรณ์แบบโดยที่คุณไม่รู้ตัว ต้องเรียนรู้ที่จะใช้หลักการตึงให้ผ่อน หย่อนให้ดึง ไม่จำเป็นต้องตึงเปรี๊ยะไปทุกเรื่อง

 

รับโทรศัพท์ที่กระหน่ำโทรเข้ามารัวๆ

ผลลัพธ์แบบทดสอบจิตวิทยา การตัดสินใจ จากการที่คุณเลือก “รับโทรศัพท์ที่กระหน่ำโทรเข้ามารัวๆ” เป็นลำดับแรก ชี้ชัดว่า

 

  • 👍 ข้อดีของคุณคือ คุณเป็นคนที่มีสติปัญญาแห่งโลก มีชั้นมีเชิงในการเอาตัวรอดสูง แถมยังเป็นคนที่สามารถทำอะไรหลายๆ อย่างได้พร้อมกัน ส่วนใหญ่คุณจะชอบไปไหนมาไหนกับชาวแก๊ง เพราะรู้สึกสุขใจเมื่อได้อยู่ท่ามกลางฝูงชน

 

  • 👎 ข้อเสียของคุณคือ คุณเป็นคนช่างวิพากษ์วิจารณ์ เพราะคุณคิดว่าถ้าคนๆ นั้นนำไปปรับปรุง อาจทำให้เขาก้าวหน้าก้าวไกลได้ไวกว่า แต่คุณก็ต้องเรียนรู้ที่จะเลือกใช้คำพูดด้วยนะ ไม่ใช่ทุกคนที่รับความจริงได้ เดี๋ยวโดนหมั่นไส้แทน

 

©Featured image : Pexels

Advertisements

Advertisements

Advertisements