อย่าขุดมันขึ้นมา… เลือก “ประตู” สะท้อนสิ่งที่คุณกลัว ไม่อยากจะรับรู้

เคยสำรวจจิตใจตัวเองกันบ้างไหมว่าสิ่งที่คุณกลัว และไม่อยากจะรับรู้มากที่สุดคืออะไร? หากว่าคุณยังไม่แน่ใจล่ะก็ มาร่วมหาคำตอบของคำถามนี้ร่วมกับ UndubZapp เพื่อค้นความเป็นไปที่แท้ทรูภายในจิตใจของคุณว่า สิ่งที่คุณกลัวสุดๆ จนไม่อยากให้ใครขุดมันขึ้นมาได้นั้น แท้ที่จริงแล้วเป็นความกลัวที่คุณสามารถก้าวข้ามไปได้โดยง่ายหรือเปล่า เพราะบางทีสิ่งที่คุณกลัวกับสิ่งที่คุณไม่กล้าที่จะทำ ก็อาจจะมีเส้นบางๆ กั้นกลางระหว่างกันอยู่ ฉะนั้น ลองมาทำแบบทดสอบกับเราเพื่อเอาชนะความกลัวกันค่ะ

 

ขั้นตอนทำแบบทดสอบ

1.เลือกประตูที่น่ากลัวที่สุดในมุมมองของคุณจากตัวเลือกที่มีให้

2.อ่านคำทำนาย สะท้อนสิ่งที่คุณกลัว ไม่อยากจะรับรู้

 

 

🚪 ประตูหมายเลข 1

หากว่าประตูหมายเลข 1 เป็นประตูที่คุณเห็นแล้วรู้สึกว่าน่ากลัวที่สุด แปลว่าสิ่งที่คุณกลัว ไม่อยากให้ใครขุดมันขึ้นมา คือ คุณไม่อยากให้ใครรู้ว่าที่จริงแล้วคุณไม่มีความมั่นใจในตัวเองเอาซะเลย คุณมักประสบปัญหากับการเริ่มต้นใหม่ ไม่มีฟีลลิ่งอยากก้าวออกจากพื้นที่ปลอดภัยของตัวเองสักนิด พึงระลึกไว้ว่า ไม่ว่าปลายทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร คุณสามารถยินดีกับความสำเร็จที่ผ่านมา หรือนำความล้มเหลวมาเป็นบทเรียนได้เสมอ ถ้าคุณขังตัวเองไว้ที่เดิมๆ จะมีโอกาสเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ได้อย่างไร

 

🚪 ประตูหมายเลข 2

Advertisements

หากว่าประตูหมายเลข 2 เป็นประตูที่คุณเห็นแล้วรู้สึกว่าน่ากลัวที่สุด แปลว่าสิ่งที่คุณกลัว ไม่อยากให้ใครขุดมันขึ้นมา คือ คุณไม่อยากให้ใครรู้ว่าที่จริงแล้วคุณกลัวการจากลาเอามากๆ แม้ว่าคุณจะเป็นคนรักเพื่อน ชอบเข้าสังคม ปรารถนาที่จะไล่ล่าหาการผจญภัยสุดขอบฟ้า ไปที่ไหนก็ได้ตามใจนึก แต่ลึกๆ แล้วคุณกังวลใจหรือคิดวนๆ เวียนๆ ในด้านลบๆ อยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องแยกจากคนที่คุณรักไปอยู่ที่อื่น พึงระลึกไว้ว่า การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่ต้องเกิดขึ้น ต้องฝึกปล่อยจอยไม่ให้ยึดติดเกินไป

 

🚪 ประตูหมายเลข 3

หากว่าประตูหมายเลข 3 เป็นประตูที่คุณเห็นแล้วรู้สึกว่าน่ากลัวที่สุด แปลว่าสิ่งที่คุณกลัว ไม่อยากให้ใครขุดมันขึ้นมา คือ คุณไม่อยากให้ใครรู้ว่าที่จริงแล้วคุณจินตนาการถึงเรื่องร้ายๆ ในอนาคตเป็นประจำ จนทำให้ตัวคุณในปัจจุบันไม่มีความสุขหลายๆ หน เช่น กลัวทำนี่แล้วจะไม่ได้นั่น กลัวไปแล้วไม่เป็นอย่างที่คิด กลัวผิดหวัง กลัวเหนื่อยฟรี พึงระลึกไว้ว่า อนาคตเป็นสิ่งที่คุณเลือกได้ ผลลัพธ์อาจเป็นได้ทั้งหัวก้อย แต่ถึงยังไงก็คงไม่ทำให้คุณเด๊ดสะมอเร่แน่ๆ ไม่มีอะไรน่ากลัวไปกว่าการมโนไปเองอีกแล้ว

 

🚪 ประตูหมายเลข 4

หากว่าประตูหมายเลข 4 เป็นประตูที่คุณเห็นแล้วรู้สึกว่าน่ากลัวที่สุด แปลว่าสิ่งที่คุณกลัว ไม่อยากให้ใครขุดมันขึ้นมา คือ คุณไม่อยากให้ใครรู้ว่าที่จริงแล้วคุณกลัวถูกหลอก ถูกทิ้ง เนื่องด้วยนิสัยพื้นฐานของคุณเป็นคนซื่อสัตย์ พูดคำไหนคำนั้น มั่นคงยืนหนึ่ง ถ้าคุณบอกว่าคุณเชื่อใจใคร คุณหมายความตามที่คุณพูด และคุณก็อยากให้อีกฝ่ายทรีตคุณในแบบเดียวกันด้วย พึงระลึกไว้ว่า บนโลกนี้ไม่มีสิ่งใดจีรังยั่งยืน เว้นเสียแต่ความเปลี่ยนแปลง ใช้ชีวิตให้ดีที่สุด ณ โมเมนต์นั้นดีกว่า อย่าปักหมุดกับสิ่งใดมากไป

 

©Featured image : Major Group

Advertisements

Advertisements

Advertisements