ควิซ ความแค้น เผยหมดเปลือกจุดอ่อนของคุณคืออะไร #มายาพิศวง

ทุกครั้งที่ไปสมัครงานหรือสัมภาษณ์งาน หลายๆ คนมักจะถูกถามถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเอง ในขณะที่บางคนสามารถตอบคำถามนั้นได้อย่างทันท่วงที แต่ก็มีอีกหลายๆ คนที่นึกไม่ออกเลยว่าคำตอบของคำถามนั้นคืออะไร อาจจะเพราะไม่มั่นใจในศักยภาพของตนเอง หรือไม่เคยมีโอกาสได้สำรวจตนเองอย่างถี่ถ้วนมาก่อน วันนี้ UndubZapp จึงอาสาพาทุกท่านมาทดลองทำควิซ ความแค้น เพื่อสำรวจว่าจุดอ่อนของคุณอะไร ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตัวตนของคุณต่อไปในภายภาคหน้า

 

คำถาม

ถ้าคุณเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ และกำลังถ่ายทำภาพยนตร์ซีนออฟฟิศตามท้องเรื่องอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีคนลึกลับปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับอ้างตัวว่า เขาเป็นตัวละครที่คนเขียนบทได้สร้างขึ้นมา แต่คนเขียนบทกลับเสียชีวิตกะทันหัน ทำให้เขาเคว้ง ไม่รู้ว่าควรจะทำอะไรต่อไป ยิ่งไปกว่านั้น ตัวละครตัวนั้นก็ดูจะไม่พอใจกับบทของเขามากๆ คุณคิดว่าฉากใดที่ทำให้เขาไม่สบอารมณ์ซะเลย?

 

คำตอบ (เลือกได้แค่ 1 ข้อ)

1.ฉากทำงาน…ต้องทำงานกองโตจริง ต้องปวดขมองกับงานจริง ทำเอามึนตึ๊บ ไมเกรนขึ้น แทบต้องรอขอชีวิต

2.ฉากขอโทษขอโพย…ต้องออกรับหน้าแทนเพื่อนร่วมงาน เพราะหัวหน้าแอบติงขำๆ ว่าอย่าพลอดรักในที่ทำงาน

3.ฉากโมโหหิว…รุ่นพี่ในที่ทำงานหยุดงานโดยไม่บอกไม่กล่าว แล้วเราต้องไปรับช่วงต่อ ปั่นงานให้เสร็จก่อนพัก

4.ฉากอยากตีป๊าบนึง…ลูกน้องแอบงีบ เหมือนอ่านหนังสือออก แต่อ่านไม่แตกฉานว่า ‘ลูกค้าของานวันนี้’ คือยังไง

 

คำเฉลย

 

1.ฉากทำงาน

Advertisements

ผลจากการเล่นควิซ ความแค้น เผยว่าจุดอ่อนที่แท้จริงของคุณคือ คุณขาดการยับยั้งชั่งใจ นิสัยพื้นฐานเป็นคนควบคุมอารมณ์ไม่เก่ง หุนหันพลันแล่นพอตัว เป็นประเภทที่ว่าอยากได้ก็ต้องได้ ไม่อยากทนก็จะไม่ทน สมมุติว่ามีของชิ้นนึงที่คุณอยากได้มาก คุณจะควักกระเป๋าเปย์ทันที แม้ต้องเป็นหนี้ก็ยอม จริงๆ การเป็นคนเด็ดขาดนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่บางทีคุณก็ต้องรู้จักประนีประนอมบ้าง

 

2.ฉากขอโทษขอโพย

ผลจากการเล่นควิซ ความแค้น เผยว่าจุดอ่อนที่แท้จริงของคุณคือ คุณขาดการเอาใจเขามาใส่ใจเรา นิสัยพื้นฐานเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง ดำรงชีวิตด้วยการทำตามความต้องการของตนเป็นหลัก มายเซ็ตนี้ยังลามไปถึงการล้อเล่นกับความรักด้วย ต้องระวังว่าพอถึงคราที่คุณอยากหยุดจริงๆ จังๆ เมื่อไหร่ จะกลายเป็นว่าอีกฝ่ายมองคุณเป็นเด็กเลี้ยงแกะ เจอประสบการณ์ที่น่าปวดใจแทน

 

3.ฉากโมโหหิว

ผลจากการเล่นควิซ ความแค้น เผยว่าจุดอ่อนที่แท้จริงของคุณคือ คุณขาดการอดทนอดกลั้น นิสัยพื้นฐานเป็นคนรักความสบาย ไม่ชอบความลำบาก ไม่ชอบการรอคอย กระทั่งเวลาที่คุณเจออุปสรรคแค่ระดับ A คุณก็ยังไม่ขอสู้ เลิกล้มความตั้งใจไปดื้อๆ ไม่อยากเหน่ยแม้ปลายก้อย หวังแต่จะให้พ่อแม่เฉลยว่าที่จริงบ้านเราเป็นเศรษฐีอะไรแนวนั้น ต้องหันมาโฟกัสที่ความจริงเยอะๆ

 

4.ฉากอยากตีป๊าบนึง

ผลจากการเล่นควิซ ความแค้น เผยว่าจุดอ่อนที่แท้จริงของคุณคือ คุณขาดความมั่นใจในตัวเอง นิสัยพื้นฐานเป็นคนเสียกำลังใจง่าย ใจแป้วบ่อย ไม่ค่อยกล้าทำอะไรให้เสร็จเป็นชิ้นเป็นอัน บางครั้งอุตส่าห์ลุกขึ้นมาเริ่มต้นได้แล้ว แต่จู่ๆ ก็ละทิ้งความพยายาม ค้างคาสิ่งที่เริ่มไว้อย่างนั้น แล้วก็หาเหตุผลนู่นนี่นั่นมารองรับความชอบธรรมให้ตัวเอง ควรละทิ้งการทำอะไรขอไปที

 

©Featured image : SF Cinema City

Advertisements

Advertisements

Advertisements