ราศีไหน รวยซุ่มทุ่มไม่อั้น!! ดูดวงสไตล์การเก็บเงิน 12 ราศี รู้ก่อน…รวยก่อน

การจะเก็บเงินได้มากหรือน้อย  ปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กว่าการหาเงินก็คือการใช้เงิน  เพราะไม่ว่าเราจะหาเงินมาได้มากแค่ไหน แต่หากหามาแล้วใช้หมด ก็คงจะไม่มีทางเหลือเงินออมเป็นแน่  แต่การใช้เงินของแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับความนิยมที่แตกต่างกัน  ซึ่งนิสัยการใช้จ่ายที่แตกต่างกันนี้ ส่วนหนึ่งก็มาจากราศีเกิดด้วยค่ะ ดังนั้น ถ้าเรารู้จักนิสัยการใช้เงินของตัวเองไว้ก่อน  ก็จะอุดรูรั่วได้ทัน  เท่านั้นเงินทองก็ไม่ไหลออกไปไหน รวยเร็วแน่นอน UndubZapp ฟันธง!

 

1. ราศีเมษ (21 มี.ค. – 19 เม.ย.)

ความจริงสาวๆ ราศีเมษไม่ใช่นักช้อปโดยกำเนิด  แต่ก็มักจะสติหลุดอยู่บ่อยๆ กับป้ายลดราคา ป้ายซื้อ 1 แถม 1   รวมทั้งแคมเปญลดราคาแบบนาทีสุดท้าย  ซึ่งจะทำให้สาวราศีนี้รีบซื้อแบบไม่คิดชีวิตเพียงเพราะเห็นว่ามันถูก  แต่อาจลืมไปว่านั่นเป็นของที่ไม่ค่อยได้ใช้ หรืออาจซื้อเก็บเอาไว้มากเกินไป  ดังนั้นก่อนจะไปซื้อของทุกครั้ง สาวราศีเมษควรจดลิสต์รายการของที่จะซื้อและทำตามแผนที่วางไว้เท่านั้นค่ะ

 

2. ราศีพฤษภ (20 เม.ย. – 20 พ.ค.)

สาวๆ ราศีพฤษภมักเป็นคนที่ชอบเก็บออม  อย่างไรก็ตาม สาวราศีนี้ก็มีนิสัยส่วนตัวที่ชอบตกแต่งที่อยู่อาศัยให้สวยงามเสมอ  ดังนั้น เมื่อใดที่เธอนึกอยากเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งบ้านล่ะก็  สาวราศีพฤษภจะเปย์แบบจัดหนักมาก  ซึ่งความจริงแล้วการตกแต่งบ้านไม่จำเป็นต้องซื้อของใหม่เสมอไปค่ะ  เพียงแค่นำของเดิมมาประยุกต์สักเล็กน้อย  หรืออาจเปลี่ยนที่วางเฟอร์นิเจอร์ เท่านี้ก็เปลี่ยนบรรยากาศของบ้านได้หลากหลายแบบแล้ว

 

3. ราศีเมถุน (21 พ.ค. – 21 มิ.ย.)

สาวเมถุนเป็นคนที่ชอบทำอะไรรวดเร็ว  ไม่ว่าจะตัดสินใจซื้ออะไรก็มักจะคิดเร็วทำเร็วจนบางครั้งก็อาจเกิดความผิดพลาดในการซื้อ  เช่น ซื้อเสื้อผ้าผิดไซซ์  หรือ เสื้อผ้าที่ใส่แล้วไม่เข้ากับตัวเองสักนิด  หากจะแก้ปัญหานี้ก็ต้องปรับตัวเองให้ทำอะไรช้าลงสักนิด  และให้เวลากับการคิดให้มากขึ้น  ก็จะลดความสิ้นเปลืองจากความผิดพลาดลงได้ค่ะ

 

4. ราศีกรกฎ (22 มิ.ย. – 22 ก.ค.)

สาวราศีกรกฎจัดว่าเป็นกลุ่มที่เป็นสายเปย์สินค้าระดับพรีเมี่ยม  เพราะเธอมักจะเลือกซื้อแต่สินค้าไฮเอนด์ ซึ่งมีคุณภาพเกินร้อย  แต่แน่นอนว่าต้องตามมาด้วยราคามหาแพง  ซึ่งความจริงแล้วของดีมีคุณภาพไม่จำเป็นต้องราคาแพงมากเสมอไปค่ะ  คุณอาจลองหารีวิวสินค้าถูกและดีอื่นๆ  ซึ่งนอกจากจะได้ของดีไม่แพ้กันแล้วยังประหยัดเงินได้มากทีเดียว

 

5. ราศีสิงห์ (23 ก.ค. – 22 ส.ค.)

สาวๆ ราศีสิงห์ผู้รักสวยรักงามมักจะหมดเงินไปกับเสื้อผ้าหน้าผมค่อนข้างมาก  ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติของสาวๆ หากคุณไม่ได้เปย์เยอะจนเกินไป   ดังนั้น ควรจำกัดงบประมาณในแต่ละเดือนสำหรับค่าใช้จ่ายด้านความงาม  เพื่อป้องกันการสวยเพลินจนเกินงบค่ะ

 

6. ราศีกันย์ (23 ส.ค. – 22 ก.ย.)

สาวๆ ราศีกันย์นี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของนักออมเงิน  เพราะเธอไม่ค่อยหมดเงินไปกับการช้อปปิ้งเท่าใดนัก  และมักนำเงินไปลงทุนในรูปแบบต่างๆ   แต่สิ่งที่จะทำให้ราศีกันย์สูญเงินได้มากที่สุดกลับเป็นการสูญเสียจากการลงทุนนั่นเอง  ดังนั้น  ก่อนจะลงทุนอะไร  ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจค่ะ

 

7. ราศีตุลย์ (23 ก.ย. – 22 ต.ค.)

สาวราศีตุลย์มักจะคิดแล้วคิดอีกก่อนจะซื้ออะไรสักอย่าง  เนื่องจากกลัวว่าของที่ซื้อมาจะไม่ถูกใจ  แถมก่อนจะซื้อก็ยังต้องอ่านรีวิวสินค้าเพื่อความมั่นใจอีกครั้ง  บางครั้งถึงขั้นลงทุนเดินสำรวจร้านค้าเพื่อหาร้านที่ถูกที่สุด  ซึ่งความจริงแล้วก็เป็นสิ่งที่ดีมากทีเดียวค่ะ   แต่อาจทำให้เสียเวลามากเกินไป  เพราะนอกจากราคาแล้ว คุณยังต้องคิดถึงต้นทุนในการเดินทางและต้นทุนทางด้านเวลาด้วย

Advertisements

 

8. ราศีพิจิก (23 ต.ค. – 21 พ.ย.)

สาวราศีพิจิกมีแนวโน้มที่จะหมดเงินไปกับเรื่องกินเป็นส่วนใหญ่  ซึ่งขอบอกเลยว่านอกจากจะเปลืองเงินแล้วยังทำให้อ้วนอีกต่างหาก  ควรเปลี่ยนมาทานแต่พอดีและเลือกทานแต่อาหารที่มีประโยชน์เพื่อสุขภาพดีกว่าค่ะ

 

9. ราศีธนู (22 พ.ย. – 21 ธ.ค.)

สาวราศีธนูคือนักเดินทาง  ดังนั้น งบประมาณส่วนใหญ่ของเธอจึงมักหมดไปกับการเที่ยว  แต่คุณจะพบว่าสามารถประหยัดเงินได้มากทีเดียวหากมีการวางแผนการเที่ยวล่วงหน้าสักนิด  เพราะไม่ว่าจะเป็นค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พักต่างๆ  ก็มักมีโปรโมชั่นหากมีการจองล่วงหน้า  แถมการมีเวลาคิดเยอะก็ยังทำให้เราสามารถเปรียบเทียบเพื่อหาราคาที่ดีที่สุดด้วยค่ะ

 

10. ราศีมังกร (22 ธ.ค. – 19 ม.ค.)

สาวๆ ราศีมังกรส่วนใหญ่เป็น Working Women ที่มีแนวโน้มหาเงินได้มาก  ดังนั้น  เธอจึงมักต้องการสินค้าและบริการที่มีระดับสมกับความพยายามของเธอ  อย่างไรก็ตาม หากคุณยอมเสียเวลาสักนิดในการเปรียบเทียบราคาสินค้าจากที่ต่างๆ อาจพบว่าสามารถได้รับสิ่งที่ดีเยี่ยมในราคาที่ประหยัดไปได้ไม่น้อยเลย

 

11. ราศีกุมภ์ (20 ม.ค. – 18 ก.พ.)

สาวๆ ราศีกุมภ์มักมีนิสัยใฝ่รู้และรักการอ่านอย่างมาก  ดังนั้น  เธอจึงมักหมดเงินไปไม่น้อยในการเข้าร้านหนังสือแต่ละครั้ง  ซึ่งความจริงแล้วการอ่านหนังสือถือเป็นเรื่องที่ดีมากค่ะ  แต่การซื้อหนังสือตุนไว้จนอ่านไม่ทัน หรือลืมอ่านก็อาจทำให้เสียเงินไปโดยใช่เหตุ  ดังนั้น  ควรซื้อแค่เท่าที่พออ่าน แล้วค่อยกลับมาซื้ออีกครั้งก็ยังไม่สายค่ะ  ยิ่งถ้าเล่มไหนมั่นใจว่าอ่านครั้งเดียว ลองใช้วิธียืมจากห้องสมุดดูก็ประหยัดได้อีกโขเลยค่ะ

 

12. ราศีมีน (19 ก.พ. – 20 มี.ค.)

สาวๆ ราศีมีนมักเป็นคนใจดี เป็นคนช่างให้ และมีน้ำใจให้กับผู้อื่นอยู่เสมอ  ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมากและทำให้คุณกลายเป็นที่รักของทุกๆ คน แต่หากคุณให้มากเกินไปจนทำให้ตัวเองเดือดร้อนแล้วล่ะก็  อาจลองเปลี่ยนการมอบน้ำใจให้ผู้อื่นในรูปแบบอื่นดูบ้าง  เช่น การให้ความใส่ใจ และความช่วยเหลือต่างๆ  ซึ่งก็ถือเป็นการให้เช่นเดียวกันค่ะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> AB A B O รวยไม่รวยเดี๋ยวรู้! “วิธีเก็บเงิน-ออมทรัพย์” ตามกรุ๊ปเลือด

>> รวยจัดหนัก รับปี 61 เช็ก 4 ราศีมีเกณฑ์โชคหล่นทับ ดวงเงินเข้ารัวๆ

Advertisements

Advertisements

Advertisements