โหดแล้วรักปะ! วิธีรับมือเจ้านาย “ตามดวง 12 ราศี” หัวหน้าเราเป็นคนยังไง?

การทำงานในองค์กรใหญ่ๆ ที่ต้องมีผู้บังคับบัญชานั้น ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้านายและลูกน้องถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก ยิ่งใครที่สามารถทำงานกับเจ้านายได้เข้าขา เป็นที่รักที่เอ็นดู นอกจากจะทำงานอย่างราบรื่นสบายใจแล้ว ยังจะได้รับการสนับสนุนมากเป็นพิเศษอีกด้วย แต่การจะทำงานเข้ากันได้ดีกับเจ้านายก็ต้องรู้จักนิสัยใจคอกันเสียก่อน ซึ่ง UndubZapp ก็ไม่รอช้าที่จะพาไปเจาะลึกของนิสัยใจคอเจ้านาย ซึ่งรวมถึงสไตล์การทำงานเพื่อจะได้รู้วิธีว่าจะทำงานแบบไหนถึงจะโดนใจแต่ละราศีกันค่ะ

 

1. ราศีเมษ

เจ้านายราศีเมษเป็นผู้นำที่ค่อนข้างชี้นำลูกน้องให้ทำตาม แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเป็นลูกน้องที่เอาแต่รับคำสั่งเพียงอย่างเดียว คนเป็นลูกน้องของราศีนี้ควรแสดงความคิดเห็นบ้างในระดับที่พอดีจะเป็นการทำงานที่ถูกใจเจ้านายมากกว่าค่ะ

 

2. ราศีพฤษภ

คนราศีพฤษภชอบการทำงานที่มีระเบียบแบบแผนแน่นอน ดังนั้น การเสนองานต่อหัวหน้าแต่ละครั้งจึงควรมีการทำแผนงานให้ดูล่วงหน้า ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคุณทำงานอย่างมีระบบและวางแผนงานมาเป็นอย่างดี

 

3. ราศีเมถุน

เจ้านายราศีเมถุนเป็นพวกไม่ชอบความเสี่ยงและเกลียดกลัวความผิดพลาดทุกชนิด ดังนั้น คนเป็นลูกน้องต้องมีความละเอียดรอบคอบในการทำงานให้มาก และหาข้อมูลมายืนยันงานให้มากที่สุดจะยิ่งทำให้หัวหน้าของคุณสบายใจค่ะ

 

4. ราศีกรกฎ

คนราศีกรกฏนิยมการทำงานแบบเป็นทีม ดังนั้น บรรยากาศการทำงานระหว่างเจ้านาย ลูกน้องและเพื่อนร่วมงานจึงมาในรูปแบบของครอบครัวหรือแบบพี่น้องเสียมากกว่า ซึ่งก็ถือเป็นโชคดีค่ะ เพราะคนราศีนี้ยังเป็นเจ้านายที่ยอมรับฟังความเห็นของคนในทีมอีกด้วย

 

5. ราศีสิงห์

ราศีสิงห์เป็นหนึ่งในเจ้านายในฝันของทุกคน เพราะคนราศีจะเปิดโอกาสให้ลูกน้องแสดงความสามารถและลักษณะที่เป็นตัวเองอย่างเต็มที่ ขอเพียงอย่างเดียวคือก็ต้องสร้างผลงานออกมาให้โดดเด่นสมกับที่ได้รับความไว้วางใจด้วยเช่นกัน

 

6. ราศีกันย์

หัวหน้าชาวราศีกันย์มีนิสัยการทำงานที่ต้องการความรวดเร็วว่องไว ในขณะเดียวกันก็ต้องแม่นยำและมีประสิทธิภาพด้วย ซึ่งลูกน้องที่สามารถทำงานเข้าขากันได้ดีก็ต้องเป็นคนกระตือรือร้นและหัวไวเช่นเดียวกันค่ะ

 

7. ราศีตุลย์

คนราศีตุลย์มักเป็นคนที่มีนิสัยเที่ยงตรงและเคารพในกฏระเบียบซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของคนราศีนี้ แน่นอนว่าเจ้านายราศีตุลย์ย่อมไม่ค่อยถูกใจลูกน้องที่ทำตัวตามสบายและผิดกฏอยู่บ่อยๆ อย่างการมาสายหรือส่งงานไม่ตรงเวลา เป็นต้น

Advertisements

 

8. ราศีพิจิก

หัวหน้าราศีพิจิกเป็นพวกบ้างาน ดังนั้น สิ่งที่เขาต้องการจากลูกน้องก็จะไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าการตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด ยิ่งหากใครที่ทุ่มเทกับงานได้พอๆ กับเขารับรองว่าจะยิ่งได้รับความไว้วางใจเสมือนเป็นแขนขวาเลยทีเดียว

 

9. ราศีธนู

คนราศีธนูมักเป็นคนมองการณ์ไกลและมีไอเดียใหม่ๆ อยู่เสมอ ดังนั้น เจ้านายราศีนี้จะถูกใจเป็นพิเศษกับลูกน้องที่มีความคิดสร้างสรรค์ อย่าลืมว่าเวลาเจ้านายคุณถามหาความคิดใหม่ๆ ก็ต้องคิดให้ออกด้วยเช่นกัน เพราะเขาจะผิดหวังในตัวคุณมากๆ ทีเดียวถ้าตอบว่า ไม่มี

 

10. ราศีมังกร

คนราศีมังกรมักมีลักษณะของความเป็นผู้นำสูงและมักมองเห็นวิกฤตอยู่ในโอกาศอยู่เสมอ ดังนั้น แม้ว่าคนราศีนี้จะเน้นความมั่นคงเป็นหลัก แต่หากลูกน้องสามารถนำเสนอไอเดียโดนๆ ที่ให้ผลตอบแทนมากเพียงพอ เจ้านายราศีนี้ก็พร้อมรับความเสี่ยงเพื่อลองทำไอเดียใหม่ๆ เช่นเดียวกันค่ะ

 

11. ราศีกุมภ์

ถึงแม้เจ้านายราศีกุมภ์จะเป็นคนขี้เล่นและพยายามทำตัวเป็นเพื่อนร่วมงานมากกว่าจะเป็นหัวหน้า แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้คุณสงสัยในความสามารถของเขาค่ะ เพราะวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของเจ้านายราศีนี้ก็คือการทำงานเป็นทีมซึ่งย่อมดีต่อผลงานและบรรยากาศการทำงานแน่นอน

 

12. ราศีมีน

ลักษณะภายนอกของเจ้านายราศีมีนนั้นอาจดูไม่ค่อยน่าเข้าหาสักเท่าไหร่ เพราะดูไม่ใช่คนอารมณ์ดีและขี้หงุดหงิดพอสมควร แต่ลักษณะเด่นของคนราศีนี้ก็คือดูที่ผลงานเป็นหลัก โดยไม่มีการเลือกที่รักมักที่ชัง ดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ตั้งใจทำงาน เจ้านายราศีนี้ย่อมให้การสนับสนุนอย่างแน่นอน

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ดูดวงนิสัยการทำงาน 12 ราศี ใครเหมาะงานออฟฟิศ ฟรีแลนซ์ เจ้าของธุรกิจ

>> 9 เรื่อง Do/Don’t ก่อนขอพร “พระจันทร์เต็มดวง” ชีวิตสุขสว่าง แม้ยามมืดมิด

Advertisements

Advertisements

Advertisements