ดูหนังกันมั้ย? 10 หนังฟีลเหงา คนโสดไม่มีคู่ นั่งดูวันหยุด

วันหยุดวีคเอนสำหรับคนที่ไม่อยากออกจากบ้าน อันดับแซ่บ ชวนคุณดูหนังวันหยุด กับหนังสุดเหงา ทั้งหมด 10 เรื่อง ทั้งหนังเอเชีย หนังฮอลลีวูด แม้กระทั่งการ์ตูนอนิเมชั่น เพื่อดำดิ่งถึงก้นบึ้งแห่งความเหงา แต่ไม่ถึงกับเศร้าน้ำตาแตก เพื่อให้คนโสดพร้อมเรียนรู้ที่จะอยู่กับความเหงาอย่างมีความสุข จะมีเรื่องอะไรบ้างตามดูได้กับ 10 หนังเหงาๆ คนไม่มีคู่ นั่งดูวันหยุด

 

1.Her (2013)

เรื่องราวหนุ่มเหงาที่พบรักกับปัญญาประดิษฐ์ ที่ตั้งคำถามกับคนดูว่า ความรักจะต้องเป็นของมนุษย์กับมนุษย์เท่านั้นหรือไม่ สะท้อนสังคมปัจจุบันที่เทคโนโลยีได้มีครอบงำการใช้ชีวิตจนถึงขั้นมีอิทธิพลต่อความรัก เหตุเกิดเพราะความเหงาหรือเราเบื่อกับอารมณ์สุดแปรปรวนของมนุษย์กันแน่

ดูหนัง Her (2013)

 

2. Into The Wild (2007)

เหงานักใช่มั้ย เข้าป่าเลยละกัน อย่าให้ชีวิตที่ไร้คู่เบื่อจำเจหายใจทิ้งไปวันๆ ลองเปิดประสบการณ์ชีวิตด้วยการผจญภัยรับสิ่งใหม่แล้วเราจะได้รู้ว่าโลกนี้มีอะไรมากมายเกินกว่าจะให้เรานั่งเหงาหงอยซึมเศร้ากับรักไม่สมหวังไปทำไม

ดูหนัง Into The Wild (2007)

 

 3.Lost in Translation (2003)

ดำดิ่งสู่ห้วงแห่งความเหงา เมื่อเราต้องตัวคนเดียวในดินแดนที่ไม่สามารถสื่อสารภาษากับคนอื่นได้เลย และแฟนที่ทุ่มงานหนักสนไม่มีเวลามาสนใจ เหมือนเป็นหนึ่งชีวิตที่หลงทางในเมืองใหญ่วุ่นวาย แต่ก็ได้มาเจอกับชายหนุ่มที่รู้สึกแบบเดียวกัน เขาทั้งคู่ได้เติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปด้วยกัน ทั้งๆ ที่รู้ว่าจุดจบของความสัมพันธ์นี้ จะเป็นไปไม่ได้ก็ตาม

ดูหนัง Lost in Translation (2003)

 

4.Cast Away (2000)

หากนิยามคำว่าเหงาไม่มีใครได้อย่างลึกซึ้ง คงต้องนึกถึงเรื่องนี้ พนักงานบริษัทที่บังเอิญซวย ต้องมาติดเกาะไม่รู้ชะตาชีวิต น้ำดื่มสะอาดไม่มี อาหารขาดแคลนหิวโซ เพื่อนที่คุยได้ก็เป็นเพื่อนในจินตนาการที่ทำจากลูกบอลเขียนหน้าเขียนตา เชื่อเลยว่าคนเราสามารถเหงาตายได้จริงๆ จากเรื่องนี้แหละ

ดูหนัง Cast Away (2000)

 

 5.Taxi Driver (1976)

อดีตทหารสงครามเวียดนามที่ทำงานเป็นคนขับแท็กซี่ หากินยามค่ำคืน โดดเดี่ยวและกร่นด่าสังคมนิวยอร์คแสนเน่าเฟะที่มีแต่อาชญากรรม การค้าประเวณีเกลื่อนเมือง จึงเกิดเป็นการพยายามทำอะไรบางอย่างที่แสนอุกอาจเพื่อกวาดล้างสังคมให้สะอาดมากขึ้น ถ้าทุกท่านอยากเสพความเหงาของเมืองนิวยอร์คยามค่ำคืนแบบเรียลๆ แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ

ดูหนัง Taxi Driver (1976)

Advertisements

 

6.Chungking Express (1994)

หนังว่าด้วยสองตำรวจหนุ่มที่ถูกเรียกชื่อเป็นเลขรหัส ที่เพิ่งโดนแฟนบอกเลิก ต้องการหาใครซักคนที่จะคลายความเหงา ทั้งโทรไปคุยกับเพื่อนสมัยประถม คุยกับสิ่งของในบ้าน หนังอบอวลไปด้วยบรรยากาศฮ่องกงยุคเก่าที่ดูแล้วคลาสสิกเหลือเกิน แนะนำให้ดูเรื่อง In The Mood For Love จากผู้กำกับคนเดียวกันที่เหงาไม่แพ้กันเลยค่ะ

ดูหนัง Chungking Express (1994)

 

7.Lars and the Real Girl (2007)

หนังว่าด้วยชายผู้แสนดีธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีปัญหาไม่ชอบเข้าสังคม ตัดสินใจซื้อตุ๊กตายางมาเป็นคู่ชีวิตและปฏิบัติกับมันราวกับว่ามันมีตัวตนจริงๆ คล้ายๆ กับหนังเรื่อง Airdoll แต่เรื่องนี้สะท้อนความเหงาได้แปลกแหวกสุดๆ แนะนำให้ดูทั้งสองเรื่องเลยค่า

ดูหนัง Lars and the Real Girl (2007)

 

8.Lobster (2016)

พล็อตหนังสุดแปลกว่าด้วย คนโสดจะถูกบังคับให้ย้ายเข้าไปอยู่ในสถานที่ที่เรียกว่า “The Hotel” โดยพวกเขาจะต้องหาคู่รักแท้ให้ได้ ภายใน 45 วัน ถ้าหาไม่ได้คุณจะต้องกลายเป็นสัตว์ที่ตนต้องการ แล้วถูกปล่อยเข้าป่าไป หนังกัดจิกชีวิตคู่ได้อย่างแสบสัน วิพากษ์วิจารณ์คนโสดที่ไม่เชื่อในชีวิตคู่ได้อย่างตลกร้าย ดูกี่รอบก็ได้อะไรใหม่ๆ เก็บไปขบคิดต่อทุกครั้ง

ดูหนัง Lobster (2016)

 

 9.Up in the Air (2009)

หนุ่มผู้รักการเดินทางอยู่ไม่ติดที่ เชื่อว่าการมีความสัมพันธ์ที่จริงจัง มีครอบครัว คือภาระผูกมัดตัวเอง จึงมักจะหาสาวที่มีความสัมพันธ์ชั่วคราวเท่านั้น จนมาเจอใครคนหนึ่งที่ทำให้เขาเปลี่ยนไป และพบว่าจริงๆ แล้วตัวเองเป็นคนขี้เหงาที่รอคอยรักแท้มาตลอด

ดูหนัง Up in the Air (2009)

 

 10.WALL·E (2008)

แม้เป็นการ์ตูนก็เหงาได้ไม่แพ้หนังคนแสดงเลยนะ เรื่องราวหุ่นยนต์เก็บขยะตัวเดียวในโลกที่ไม่มีใครอาศัยอยู่แล้ว ท่ามกลางกองขยะมากมายนานกว่า 700 ปี จนกระทั่งการมาถึงของ “อีฟ” หุ่นยนตร์สาวสุดแสนไฮ-เทค ที่จะทำให้ชีวิตอันแสนเหงาของเขาเปลี่ยนไป

ดูหนัง WALL·E (2008)

CR : imdb

Advertisements

Advertisements

Advertisements