เลิกลั่ก ไม่มั่นใจ เวลาเข้าร้านตัดผม ต้องรู้ 7 ข้อนี้

เข้าร้านตัดผมแต่ละครั้ง ตื่นเต้นหัวใจแทบจะหลุด ราวกับชีวิตทั้งหมดฝากไว้กับปัตตาเลี่ยนและกรรไกรในมือช่างตัดผมแบบ นาทีต่อนาที ว่าจะออกมา “ดูดี” หรือ “เด๋อด๋า” ยิ่งถ้าไม่มีช่างประจำหรือเพิ่งมาเยือนร้านตัดผมร้านใหม่ที่ไม่คุ้นเคยเป็นครั้งแรก ยิ่งกังวลจนไม่กล้าสบตากับกระจก แต่หมดห่วงเพราะวันนี้ Undubzapp จะมาเปิดคัมภีร์ 7 ข้อควรรู้วางแผนเตรียมตัวก่อนเข้าร้านตัดผมแบบ Professional ดูดีแบบไม่ต้องลุ้น เพื่อที่ได้ทรงผมที่ถูกใจ พร้อมโปรยเสน่ห์ผ่านความมั่นใจหลังตัดผมเสร็จได้ทันที

 

หาแบบทรงผมที่อยากตัด

ไม่ว่าจะเป็นการหารูปทรงผมที่ชื่นชอบจากเว็บไซต์ Google, IG, Pinterest จากนิตยสาร หรือตัดทรงผมตามดาราคนดัง ก็ลองเลือกมาซัก 3-4 ทรง เพื่อให้ช่างทำผมช่วยออกแบบทรงผมที่เหมาะสมกับรูปหน้าของคุณได้ ในแบบที่คุณพึงพอใจ

7 ข้อวางแผนก่อนเข้าร้านตัดผม

 

เลือกประเภทร้านตัดผม

ประเภทของร้านตัดผมนั้นแบ่งออกได้คร่าวๆ 2 ประเภท คือร้านแบบ Barber Shop ร้านตัดผม จัดแต่งทรงผม ตกแต่งหนวดเคราให้สวยงาม เหมาะสำหรับผู้ชาย และร้านแบบ Hair Salon คือร้านทำผม Hairdresser เน้นไปด้านการทำสีผม ดัดผม ซอยผม นวดหน้าทำเล็บ เหมาะสำหรับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

วางแผนก่อนเข้าร้านตัดผม

 

กล้าออกความคิดเห็น

ถึงแม้ช่างตัดผมจะมีประสบการณ์สูงและเชี่ยวชาญแค่ไหน แต่ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของเราเป็นสำคัญ เราสามารถออกความเห็นได้เต็มที่ อย่าไปเขินอายหรือกลัวว่าเป็นการเรื่องมาก ช่างทำผมมืออาชีพโดยแท้จริง จะยินดีรับฟังความคิดเห็นลูกค้าเต็มที่ ถ้าตรงไหนทำไม่ได้ ช่างจะเสนอทางออกที่ดีกว่าให้คุณพึงพอใจ

7 ข้อวางแผนก่อนเข้าร้านตัดผม

 

เผื่อใจในกรณีไม่ได้ทรงตามที่ต้องการ 100%

แน่นอนว่าเส้นผมของแต่ละคนย่อมมีความแตกต่างกัน บางคนเส้นผมหนา บางคนเส้นผมบาง ตำแหน่งขวัญที่ต่างกัน ทิศทางการชี้ของเส้นผมที่ต่างกัน บางคนผมตรงมาก บางคนผมหยิกหยักศก ถึงแม้จะตัดแบบเดียวกับในรูปที่หามาเป๊ะๆ ก็อาจจะไม่ตรงตามที่ต้องการ 100% ก็ต้องเผื่อใจไว้บ้าง แต่ก็ไม่แน่นะว่าอาจจะออกมาดูดีในอีกแบบก็ได้

7 ข้อวางแผนก่อนเข้าร้านตัดผม

 

Advertisements

คุณโอเคกับการดูแลทรงผมใหม่รึเปล่า?

ทรงผมผู้ชายบางทรงมันก็ต้องเซ็ตทุกวันถึงจะดูดี หรือทรงผมผู้หญิงที่ควรจะต้อง ดัด, หนีบ ให้เข้ารูปเข้ารอยไม่ให้ชี้ฟูน่าเกลียด อันนี้ก็ต้องถามใจตัวเองว่าขยันพอมาจัดแต่งทรงผมทุกวันมั้ย ถ้าคำตอบคือไม่! ก็เลือกทรงผมที่สบายๆ ตื่นมาพร้อมออกจากบ้านได้เลยจะดีกว่านะ

7 ข้อวางแผนก่อนเข้าร้านตัดผม

 

สระผมน้ำอุ่น หรือน้ำเย็น แบบไหนดีกว่ากัน?

ร้านทำผมส่วนใหญ่จะคิดค่าบริการสระผมรวมค่าทำผมทั้งหมดให้แล้ว และมีให้เลือกว่าจะสระด้วยน้ำอุ่น หรือน้ำเย็น ซึ่งทั้งคู่ก็มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันดังนี้

ข้อดีน้ำเย็น ทำให้เส้นผมเงางาม นุ่มลื่น ปิดรูขุมขน ป้องกันผมแห้ง

ข้อเสียน้ำเย็น ทำให้ผมลีบแบน ไม่มีน้ำหนัก

ข้อดีน้ำอุ่น ชะล้างสิ่งสกปรก ความมัน และผลิตภัณฑ์บำรุงออกจากเส้นผม ช่วยเปิดรูขุมขน

ข้อเสียน้ำอุ่น ทำให้ผมแห้งและบาง หงิกงอขาดความชุ่มชื้น เพราะชะล้างน้ำมันธรรมชาติไปหมด

7 ข้อวางแผนก่อนเข้าร้านตัดผม

 

สอบถามราคาให้แน่ชัด

ต้องขอบอกตามตรงว่า ค่าบริการร้านตัดผมในสมัยนี้ บางร้านมีราคาค่อนข้างสูงจนน่าตกใจ แต่ก็การันตีถึงคุณภาพและความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง ทั้งนี้ก่อนใช้บริการให้เกิดความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย ลูกค้าอย่างเราควรสอบถามค่าใช้จ่ายให้ชัดเจนก่อนทุกครั้งนะคะ จะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง

วางแผนก่อนเข้าร้านตัดผม

CR : shampoobuasrifah , thairath , Sanook , Kapook

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements