นรกส่งมาเกิด!! 10 อันดับตัวร้ายสุดโฉดตลอดกาล แห่งโลกภาพยนตร์

ใครที่เป็นคอหนัง ไล่ล่า ฆ่าฟัน โหดๆ หรือจิตป่วง ต้องไม่พลาดกับบทความนี้ เพราะ UndubZapp จะพาคุณนับถอยหลัง ย้อนไปดูเหล่าตัวร้ายสุดโฉดที่ถูกยกให้เป็นเหล่าตัวละครโฉดชั่วตลอดกาลในโลกภาพยนตร์

 

10. Freddy Krueger

ไอ้หน้ายับมือกรรไกร ฆาตรกรสุดโฉดจากภาพยนตร์คลาสสิคตลอดกาล อย่าง The Nightmare On Elm Street series (1984-2010) คือตัวร้ายสุดโฉดในอันดับที่ 10 ของเรา ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่แค่เห็นก็ชวนวิ่งหนี เฟรดดี้ยังเป็นฆาตกรที่มีอารมณ์ขันร้าย ๆ ที่ช่วยให้คุณหัวเราะไม่ออกร้องไห้ไม่ได้ และประโยคเด็ดชวนผวาอย่าง “One, two, Freddy’s coming for you… Three, four, better lock your door…” (หนึ่ง สอง เฟรดดี้กำลังมาคุณ สาม สี่ รีบล็อคประตูให้ไว) ก็ชวนให้เราขนลุกได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

9. Norman Bates

ตัวร้ายจิตป่วงจากภาพยนตร์เรื่อง Psycho (1960) ฆาตกรต่อเนื่องโรคจิตที่มีรอยยิ้มชวนขนหัวลุก เป็นฆาตกรโรคจิตที่มีความเป็นมนุษย์ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถทำให้คุณรู้สึกเหมือนกับกำลังเผชิญหน้ากับอมนุษย์ที่ชวนให้ขวัญผวา ด้วยความจิตป่วงที่ถูกซ่อนอย่างแนบเนียนภายใต้รอยยิ้มที่ชวนขนลุก Norman Bates จึงติดเข้ามาอยู่ในอันดับที่ 9 ของตัวร้ายสุดร้ายสุดโฉดตลอดกาล

 

8. Michael Myers

เมื่อจับหน้ากากสีขาวมาแมทช์กับชุดหมีแบบช่างพร้อมมีดสั้น (ที่บางทีก็เหมือนมีดทำครัว) คุณจะได้ ไมเคิล เมเยอรส์ ฆาตกรตายยากตายเย็นจากภาพยนตร์เรื่อง Halloween (1978 – 2018) ภาพยนตร์ไล่ฆ่าและหนีตาย (แบบโง่ ๆ ในบางที) สุดคลาสสิคที่เล่าเรื่องของฆาตกรโรคจิตสุดโฉดที่มีปมเรื่องครอบครัวอย่างหนัก และด้วยความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่อง Halloween ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของวันฮัลโลวีนสุดสยอง ก็ส่งให้ ไมเคิล เมเยอรส์ เข้ามาติดในอันดับที่ 8 ตัวร้ายสุดโฉดตลอดกาล

 

7. Leatherface

ฆาตกรมือเลื่อยสุดโหดจากหนังเรื่อง The Texas Chainsaw Massacre ด้วยความบ้าคลั่งในการไล่ล่าและฆ่า ฆ่า ฆ่า จึงทำให้เข้ามาติดอยู่ในอันดับที่ 7 แต่สิ่งที่ทำให้เราขนหัวลุกแบบสุด ๆ คือหนังเรื่องนี้มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่องที่มีชื่อว่า เอ็ด กีน ซึ่งมีพฤติกรรมถลกหนังเหยื่อนำมาทำเป็นเครื่องประดับหรือเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้าน บอกได้คำเดียวว่าโฉดทั้งในหนังและเรื่องจริง

 

6. Alien

เอเลี่ยนจากนอกโลกที่มาพร้อมกับความโหด อย่างการฝังไข่เข้าไปในท้องเหยื่อ แล้วให้ลูกเอเลี่ยนแหวกท้องออกมา หรือการข่มขวัญด้วยการยื่นหน้าเข้าไปใกล้ ๆ เหยื่อเพื่อเพิ่มความกลัวและก่อให้เกิดอาการสติแตก แถมด้วยลูกเอเลี่ยนที่โตเร็วยังกับวาร์ปได้ที่ออกไล่ล่าฆ่าคนต่อไปเป็นทอด ๆ เอลี่ยนจากหนังเรื่อง Alien จึงเป็นตัวร้ายสุดโฉดในอันดับที่ 6 ของเรา

 

Advertisements

5. Gollum

อมนุษย์จากหนังไตรภาคเรื่อง The Lord of The Rings ที่เชื่อว่าคนที่ได้ดูจะต้องมีอาการอวัยวะเบื้องล่างกระดิกอยากเหยียบไอ้ตัวผอม ๆ หน้าตาประหลาด ๆ ตัวนี้กันเกือบทุกคน แม้จะไม่ได้มีความโหดไล่ล่าฆ่าคนเหมือนกับตัวร้ายในอันดับที่ผ่านมา แต่ถ้าเรื่องของความโฉดชั่วร้ายกาจปั่นเก่งล่ะก็บอกได้เลยว่ากอลลั่มไม่เป็นรองใคร โดยเฉพาะการเป็นตัวสร้างเรื่องสร้างราวให้กับเหล่า hobbits เลยส่งให้เข้ามาติดมาอยู่ในอันดับที่ 5

 

4. Ghostface

หน้ากากปากเบี้ยวที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพวาดชื่อดังคือลักษณะเด่นของ Ghostface ฆาตกรโรคจิตจาก Scream หนังไล่ฆ่าสุดคลาสสิคอีกเรื่องหนึ่ง ที่มีจุดเด่นคือการเอาคืนที่สะใจของเหยื่อในตอนท้ายที่ฆ่าไอ้โรคจิตคืนแทบทุกภาค แต่มันก็กลับมาไล่ฆ่าคนได้ใหม่ทุกภาคเช่นกัน และเมื่อกลับมาใหม่มันก็โหดและโฉดมากขึ้นกว่าเดิม จึงทำให้คว้าอันดับที่ 4 ไปครอบครอง

 

3. Jason Voorhees

หนังเรื่องศุกร์ 13 ที่ทำให้หลาย ๆ คนกลัววันศุกร์ที่ 13 ต้องยกความดีความชอบให้กับ เจสัน หรือเจสันศุกร์ 13 ที่จะว่าเป็นมนุษย์ก็ไม่ใช่ปีศาจก็ไม่เชิง แต่ที่แน่ ๆ คือตายยากโคตร ๆ แถมไล่ฆ่าเหยื่อได้แบบดุดันสุด ๆ จนต้องเข้ามาติดในอันดับที่ 3 ตัวร้ายสุดโฉดของเรา หากใครยังไม่เคยสัมผัสกับความโหด โฉด ชั่วของเจสันเราขอเชิญให้คุณลองหาหนังเรื่องศุกร์ 13 มาทัศนา

 

2. Joker

ตัวตลกสุดอันตรายจากหนังเรื่อง Batman ตัวร้ายที่มีส่วนผสมของความโฉด ชั่ว โรคจิต ความมีอารมณ์ขัน และความคิดแบบป่วง ๆ เข้าไว้ในตัวคนเดียว ตัวร้ายที่มีความย้อนแย้งในตัวตั้งแต่ความคิดไปจนถึงเสื้อผ้า เอกลักษณ์คือรอยยิ้มสีแดงสดที่ถูกวาดไว้บนหน้าสีขาวที่เหมือนกับว่าเจ้าของยิ้มกว้างจนปากฉีก รอยยิ้มสีเลือดที่มาพร้อมคำถามแบบไม่แยแสโลก ‘Why so serious?’ คือเจ้าของตำแหน่งในอันดับที่ 2 ตัวร้ายสุดโฉดตลอดกาล

 

1. Hannibal Lecter

ความโรคจิตสุดขั้วผสมกับความโหดแบบดิบ ๆ และฉากกินสมองคนทอดอันแสนตราตรึง ส่งผลให้อันดับที่ 1 ของเราจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ดร.ฮันนิบาล เล็คเตอร์ จากหนังเรื่อง The Silence of the Lambs หนังทริลเลอร์ลุ้นระทึกเกี่ยวกับการไล่ล่ากันระหว่างตำรวจสาวและฆาตกรโรคจิตแต่ฉลาดเป็นกรดที่เก่งเรื่องฆ่าคนและบางครั้งก็เอามากิน!

 

SOURCE : 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9  10

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements