“เมียหลวง” ละครเรื่องไหนตอกกลับ “ของสำรอง” เฉียบที่สุด!

ถ้าพูดถึงละครที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ คงจะหนีไม่พ้นเรื่อง “เมีย 2018” ที่แม้เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเมียหลวงเมียน้อย ซึ่งเป็นพล็อตที่ทั่วไป ในอดีตก็เคยมีหลายเรื่องทำมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็อดปฏิเสธไม่ได้ว่า “ทำกี่ครั้ง ปังทุกครั้ง” เพราะด้วยเนื้อหาที่เข้าถึงง่าย และฉากปะทะคารมณ์ที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์ ยิ่งถ้าเรื่องไหนเมียหลวงหาวิธีมาตอกกลับเมียน้อยได้อย่างเจ็บแสบแล้วล่ะก็ คนยิ่งติดค่ะ! ในวันนี้ UndubZapp เลยพาไปย้อนดูกันดีกว่า ว่าที่ผ่านมา เหล่า #ทีมเมียหลวง มีวิธีจัดการกับเมียน้อยอย่างไรบ้าง

 

1. ดร.วิกันดา จากเมียหลวง (ป๊อก-ปิยธิดา)

ถ้าพูดถึงต้นแบบของตัวละครเมียหลวงต้องยกให้บทนี้ที่คุณป๊อกแสดงไว้ตอนนั้นเลยค่ะ เพราะสตรองและดูแพงมากแม้จะโกรธจัดและเสียใจที่สามีมีเมียน้อยมากแค่ไหน แต่ก็ควบคุมอารมณ์และรับมือกับปัญหาได้ดี ไม่ลดตัวลงไปราวีให้ค่าตัวเองดูลดลง ในทางกลับกันยังใช้ชีวิตตามปกติและตัดสินใจเลิกกับสามีทางพฤตินัยแทน เพราะผู้ชายที่หมดรัก ต่อให้ไปตามกลับมามันก็เท่านั้น แต่ก็ไม่ได้เป็นไก่รองบ่อนให้เมียน้อยระรานอย่างเดียว เธอเองก็ตอกกลับขยี้ปม “ของสำรอง” ได้เจ็บแสบเหมือนกัน

© รูปต้นฉบับ: pockjasmine, อินสตาแกรม

 

2. ลิตา จากกับดักเสน่หา (อ้อม-พิยดา)

อีกหนึ่งตัวละครเมียหลวงที่ได้ใจคนไทยทั้งประเทศ ด้วยคาแรกเตอร์สุดเรียบร้อย แต่ถ้าหมดความอดทนเมื่อไร บอกเลยค่ะว่าแซ่บมาก เชือดเมียน้อยนิ่มๆ แต่เล่นเอาอีกฝ่ายด่ากลับไม่ถูก แถมยังวางตัวดี ไม่อาละวาดโวยวายใส่สามี แต่เลือกที่จะใช้ความนิ่ง แถมยังพูดต่อหน้าเมียน้อยอีกว่า “ถ้าอยากได้นักก็เอาไป เชิญ” อื้อหือ เล่นพูดเสียขนาดนี้ ถ้าสามียังคิดไม่ได้ก็หย่ากันเถอะค่ะ

© รูปต้นฉบับ: aomphiyada, อินสตาแกรม

 

3. กะรัต จากสามีตีตรา (พลอย-เฌอมาลย์)

ต้องบอกว่าชีวิตของเมียหลวงคนนี้น่าสงสารมากทีเดียวค่ะ เพราะผิดหวังในความรักและถูกนอกใจเสมอ แต่ที่ร้ายไปกว่านั้นคือถูกเพื่อนสนิทของตัวเองเข้ามาแทรกแซงความรัก จัดฉากและปั่นประสาทต่างๆ นานาให้แตกคอกับสามี ด้วยความที่กะนัตเป็นคนอคติกับความรักเป็นทุนเดิม บวกกับเป็นคนหัวอ่อนเลยทำให้หลงเชื่อ สุดท้ายเลยเป็นเหยื่อของผู้หญิงที่มาเกาะเกะกับสามีจนเกือบจะจบเรื่องเลย ใครที่ดูเรื่องนี้ก็ลองเอาเรื่องของเธอเป็นบทเรียน

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: chermarn, อินสตาแกรม

 

4. พิมาลา จากเพลิงบุญ (เบลล่า-ราณี)

เมียหลวงชะตากรรมเดียวกับบทด้านบนเลยค่ะ ถูกเพื่อนสนิทหักหลังอีกแล้ว แต่คนนี้เขาไม่ใช่สายอ่อนแอ ขอเน้นนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหวและใช้คุณงามความดีเอาชนะดีกว่า คนดูถึงกับพูดเลยว่า “จะมีใครทนได้ขนาดนี้อีกไหม!?” แต่การเป็นสายธรรมมะก็ไม่ได้แย่เสมอไปนะคะ เพราะสุดท้ายสามีก็ระอายแก่ใจ เมียน้อยก็รู้สึกผิด ทำให้เธอได้ทั้งความรักและมิตรภภาพกลับคืนมา

© รูปต้นฉบับ: bellacampen, อินสตาแกรม

 

5. อรุณา จากเมีย 2018 (บี-น้ำทิพย์)

บทเมียหลวงที่กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ตอนนี้เลย เพราะทรงผม เอ้ย เพราะคาแรกเตอร์ที่เรียบร้อย แต่ซ่อนความเข้มแข็งเอาไว้ ไม่โวยวายทะเลาะกับสามีจนบ้านแตกหรือไปลดตัวตามราวีเมียน้อย แต่วิธีที่เธอใช้คือ “ความนิ่ง” เพราะถือคติว่า “ถ้าเราดีพอแล้ว แต่มันยังไม่ใช่สำหรับเขา ก็ปล่อยเขาไปเถอะ ยื้อไว้ก็เหนื่อยเปล่าๆ” อย่างนี้ต้องลุกขึ้นมาปรบมือรัวเลยค่ะ สวยและดูแพงมาก

© รูปต้นฉบับ: beenamthipofficial, อินสตาแกรม

เคยมีคนพูดไว้ว่า “ละครสะท้อนสังคม” ดังนั้น 5 บทเมียหลวงเหล่านี้ก็เปรียบเสมือนตัวแทนเมียหลวงแต่ละประเภท ใครที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ ก็ลองเลือกดูว่าอยากจะเป็นแบบบทไหน หรือถ้าใครที่ไม่ได้มีปัญหาอะไร จะดูไว้เพื่อความบันเทิงก็ได้ค่ะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements