เคยผูกพันกับย่านนี้ “ตูน บอดี้สแลม” ย้อนชิวิตม.ต้น จนจบมหาวิทยาลัย นั่งรถเมล์เรียนหนังสือ

ต้องยกให้เป็นบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนจำนวนมากมายได้เสมอๆ  สำหรับ ตูน บอดี้สแลม หรือ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย  โดยเฉพาะข้อความที่หนุ่มตูนมักจะสื่อสารผ่านตัวอักษรผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว  ล่าสุด หนุ่มตูนได้โพสต์เล่าย้อนไปถึงชีวิตในวัยเรียนของตัวเอง ที่ผูกพันกับย่านแห่งหนึ่งซึ่งมีโอกาสไปเล่นคอนเสิร์ตอีกครั้ง โดยหนุ่มตูนได้เล่าย้อนชีวิตในวัยเรียนเอาไว้ว่า

 

 

เข้ามาเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯช่วงประมาณพ.ศ.2534…ได้มาอยู่อาศัยหลับนอน และใช้ชีวิตที่บ้านคุณป้า พี่สาวแท้ๆของแม่ ในซอยจรัญสนิทวงศ์69 ตั้งแต่ม.1จนจบปริญญาตรี…เป็นเวลากว่า10ปีที่ได้อยู่แถวนี้…ตั้งแต่แยกบางพลัด เรื่อยมาจนสี่แยกปิ่นเกล้า เลี้ยวซ้ายข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เลี้ยวขวาเข้าสนามหลวง เปลี่ยนรถเมล์อีกสายเพื่อไปเรียนที่สวนกุหลาบฯ…เสาร์อาทิตย์ก็มากวดวิชา มาเรียนพิเศษเพิ่มเติมแถวๆเซ็นทรัลปิ่นเกล้า…ทำให้ชีวิตของเรามีความรู้สึกผูกพันกับย่านนี้พอสมควร
.

วันนี้ได้กลับมาร้องเพลงแถวนี้อีกครั้ง…ความรู้สึกไม่ต่างอะไรกับการได้มาระลึกถึงความทรงจำวัยเด็ก…ได้เห็นเหลี่ยมมุมที่คุ้นเคย ระคนไปกับการได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่เติบโตขึ้นและเปลี่ยนไปในย่านนี้
.
.
หรือที่สุดแล้ว ‘เรา เองก็อาจต้องเป็นเช่นเดียวกัน
.
เรา…ที่ต่าง ‘จำเป็น…ที่จะต้อง’ เปลี่ยนแปลงและเติบโต
.
รัก❤.
📸 @saruncoldplay

 

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ข้อความนี้ออกไป ก็มีบรรดาแฟนคลับต่างเข้ามาแสดงตัวว่า เป็นเด็กต่างจังหวัดที่เข้ามาเรียนหนังสือในกทม. เหมือนหนุ่มตูนกัน บางคนก็อยู่ในย่านเดียวกับหนุ่มตูนมาก่อน และหนึ่งในผู้ที่เข้ามาแสดงตัวว่าเคยในชีวิตอยู่ในย่านเดียวกัน ก็คือ สาวแพท นักร้องนำ วงเคลียร์ ที่เข้ามาคอมเมนต์ว่าตัวเองก็เคยใช้ชีวิตอยู่ในย่านนั้นเช่นเดียวกันมาก่อน

Advertisements

 

 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements