ทำความรู้จัก “ตูน บอดี้สแลม” ฮีโร่ที่สัมผัสได้ของประเทศไทย

เมื่อปลายปี 2559 คนไทยเกือบทั้งประเทศเพิ่งจะเคยได้ยินชื่อ โรงพยาบาลบางสะพาน เป็นครั้งแรก ตอนนั้นข่าวทุกสื่อ ทุกเว็บไซต์ลงแต่ข่าวเรื่อง ตูนบอดี้สแลม จัดโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน” ที่พี่ตูนของเราวิ่งจากสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร ไปโรงพยาบาลบางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์ รวมเป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร จนสามารถระดมทุนจากคนไทยทั่วประเทศได้ถึง 85 ล้านบาท และในปลายปี 2560 นี้พี่ตูนก็ได้จัดโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” โดยเริ่มต้นวิ่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 60 เริ่มจากเบตง ยะลา ไปสิ้นสุดที่แม่สาย เชียงราย รวมเป็นระยะทางทั้งสิ้น 2,191 กิโลเมตร ซึ่งเป็นโครงการที่คนไทยทั้งประเทศร่วมแรงร่วมใจกันบริจาค และเอาใจช่วยพี่ตูนกันเต็มที่ค่ะ ในวันนี้เราจะมารู้จักกับ ตูนบอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ฮีโร่ผู้บันทึกประวัติศาสตร์หน้าสำคัญของชาวไทยทุกคนกันอย่างเจาะลึก

 
ตูน 1
© รูปต้นฉบับ: artiwara, อินสตาแกรม

พี่ตูน เป็นชาวสุพรรณบุรี มีดีกรีจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พอเรียนจบก็ไปเป็นสจ๊วตอยู่หลายปี แต่ด้วยความที่มีใจรักทางด้านดนตรี จึงได้เริ่มผันชีวิตเข้าสู่สายดนตรีจากเวทีการประกวดฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ดครั้งที่ 1 โดยได้รางวัลชนะเลิศมาครอบครอง และนั่นก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้กลายมาเป็นร็อคสตาร์ชื่อดังของเมืองไทยในที่สุด ด้วยการเริ่มทำวงร่วมกับเพื่อนๆ ในชื่อ บอดี้สแลม อยู่สังกัดค่ายฝั่งอโศก โดยพี่ตูนทำหน้าที่เป็นนักร้องนำ ซึ่งก็โด่งดังและทรงอิทธิพลที่สุดในยุคหนึ่งของประเทศไทย

 
ตูน 5
© รูปต้นฉบับ: artiwara, อินสตาแกรม

ด้วยความที่เป็นร็อคสตาร์เบอร์หนึ่ง ก็น่าที่จะต้องเจอกับสาวๆ มากหน้าหลายตา แต่กลับปรากฏว่า พี่ตูนของเรามีหญิงสาวข้างกายน้อยมากค่ะ เฉพาะที่เข้าวงการมาพี่ตูนมีแฟนแค่ 3 คน คนแรกตั้งแต่เป็นตูนบอดี้สแลม คือ ดาราสาวขิง ทัศนพรรณ สิริสุขะ แฟนคลับก็เชียร์คู่นี้มากๆ แต่จู่ๆ ทั้งคู่ก็ยุติความสัมพันธ์เลิกรากันไปท่ามกลางความเสียดายของแฟนคลับ จากนั้นพี่ตูนของเราก็คบหากับพิธีกรสาว ฝน นันทกา วรวณิชชานันท์ แห่งรายการไนน์เอ็นเตอร์เทน แต่หลังจากที่คบกันไปได้แค่ปีกว่าๆ ความรักของพี่ตูนกับฝน นันทกาก็ยุติลง

Advertisements

 
ตูน 4
© รูปต้นฉบับ: rachwinwong, อินสตาแกรม

และก็มาถึงรักคนสุดท้าย (เราหวังว่านะคะ) ของพี่ตูน คือ สาวก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ดาราสาวร่างเล็กที่อยู่เคียงข้างตูนเสมอไม่ว่าจะเป็น “ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน” หรือ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” เรื่องราวความรักของทั้งคู่ เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อราว 7 ปีก่อน ที่คลื่น Fat Radio ที่สาวก้อยเป็นดีเจอยู่ ตูนประทับใจที่ก้อยตั้งใจสัมภาษณ์ตูน และตั้งใจรอฟังคำตอบ ทำให้รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้แคร์และใส่ใจคนมากๆ พี่ตูนจึงวานให้ อุ๋ย บุดด้าเบลส ไปขอเบอร์ก้อยให้ที และหลังจากนั้นตูนก็เดินหน้าเต็มสูบเพื่อจีบก้อย และทั้งคู่ก็ดูแลซึ่งกันและกันตั้งแต่ครั้งพี่ตูนป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกคอเคลื่อน ซึ่งได้สาวก้อยนี่แหละเป็นพยาบาลส่วนตัว จนมาถึงโครงการวิ่งทั้ง 2 โครงการค่ะ

 
ตูน 7
© รูปต้นฉบับ: artiwara, อินสตาแกรม

พูดถึงงาน และ ความรักกันไปแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่า ร็อคสตาร์ชื่อดังของไทยคนนี้จะไม่เคยโดนกระแสข่าวในทางเสียหายนะคะ เพราะในช่วงหนึ่งของชีวิตพี่ตูน เคยมีข่าวออกมาว่า พี่ตูนติดยา คนรู้ดีทั้งหลายต่างพากันวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์กันไปต่างๆ นาๆ ด้วยสาเหตุที่ว่าในระยะหลังๆ มานั้น เห็นพี่ตูนผอมลงไปมาก แต่ว่าเรื่องนี้ ตูน ไม่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ใดๆ เรียกว่า ใช้ความสงบสยบความเครื่องไหวมาตลอด จนตูนได้ออกวิ่งเป็นระยะทางไกลชนิดที่คนติดยาจะไม่มีวันทำได้แน่นอน เสียงนินทาในทางที่ไม่ดีของตูนก็หายไปกับสายลม พร้อมกับคำพูดของตูน ที่เอ่ยปากท้าคนที่เคยว่าเขาเสียๆ หายๆ ว่า ลองมาวิ่งกับผมไหมล่ะ นี่แหละค่ะ ฮีโร่ของไทย ที่ไม่ต้องใช้กำลังในการแก้ปัญหา แต่ใช้ปัญญาและความดีเข้าสู้จนได้ใจคนไทยทั้งประเทศไปครอบครองอย่างใสสะอาดค่ะ

 
ตูน 9
© รูปต้นฉบับ: artiwara, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements