จุดพลุ!! ดีเจต้นหอม หายเครียด น้องปกป้องพูดได้แล้ว หลังพาไปปรึกษาหมอ

เป็นดีเจและนักแสดงคนเก่งที่มีลุกแล้ว แม้ว่าจะยังไม่ได้แต่งงาน สำหรับ สาวต้นหอม-สกุลตลา เพราะเจ้าตัวได้รับหลานชายมาเลี้ยงเป็นลูกแท้ๆ และตอนนี้ น้องปกป้อง ก็อายุ 1 ขวบครึ่งแล้ว แต่ล่าสุด สาวต้นหอม ได้เผยปัญหาหนักใจเพราะน้องปกป้องยังไม่พูด ทั้งๆ ที่ถึงวัยที่จะต้องเริ่มพูดแล้ว จน สาวต้นหอม ต้องพาน้องไปพบแพทย์เพื่อขอคำปรึกษา

ซึ่งตอนไปพบแพทย์ ต้นหอม ก็เผยคลิปเพื่อเป็นการแชร์ประสบการณ์ให้แม่ๆ ที่กำลังมีปัญหานี้เช่นกันได้มีความรู้ไปด้วย โดยหลังจากไปพบแพทย์ประมาณ 1 สัปดาห์ ล่าสุด น้องปกป้อง สามารถพูดได้แล้ว 1 คำ ซึ่งทำเอา แม่ต้นหอม ดีใจเป็นอย่างมากที่การทำตามคำแนะนำของคุณหมอได้ผล

ดูคลิป

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

ช่วงคุณแม่มือใหม่….มาปรึกษาคุณหมอเพราะอยากรู้เรื่องพัฒนาการตามวัยของลูก และสิ่งที่แม่ควรทำ มันช่วยได้เยอะจริงๆค่ะ ปกป้องวัยขวบครึ่งเป็นช่วงเวลาที่เค้าต้องพูด แต่มันต้องมาจากการสอนของคนเลี้ยง คุณหมอก็แนะเทคนิคการสอนให้มันก็เหมือนกะการที่แม่มาเรียนน่ะค่ะ การจะสอนลูกได้คือเราต้องรู้ก่อน เพราะบางอย่างเราอาจจะมาผิดทาง เด๋ววันหลังหอมจะไลฟ์นะคะละบอกว่าหมอสอนอะไรบ้าง…..เป็นกำลังใจให้คุณแม่มือใหม่ค่ะแต่จะบอกว่าแค่มาคุยกะหมอ เราก็จะเข้าใจได้ง่ายกว่าค่ะ

โพสต์ที่แชร์โดย Sakuntala Teinpairoj (@djtonhorm) เมื่อ

Advertisements

 

โดย ต้นหอม ได้เผยประสบการณ์เอาไว้ว่า งานนี้โนเขียด โนกบ โนหลีหมูปิ้ง นะคะ5555 แค่ไปพบหมอ อะไรสงสัยถามหมอค่ะ หลังจากได้ความรู้จากหมอ หอมแพ๊กกระเป๋าพาลูกกลับไปบ้านนอกเลย 4 วัน โดยไม่มีพี่เลี้ยง แม่ลุยเดี่ยวใช้เวลา 24 ชม. โฟกัสอยู่แต่กะลูก พาลูก นั่งมอไซค์ขับไปดูท้องนาดูวัว ดูไก่ ดูปลา ดูไร่ เล่นน้ำตก ลำธาร และสอนลูกตามคำแนะนำของคุณหมอ และผลลัพธ์ก็เป็นดังนี้จ้า (ซึ่งลูกคนอื่นอาจทำได้นานแล้ว555) หอมหาหมอรพ.ไหนรบกวนดูคลิปก่อนๆเอานะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่มือใหม่ทุกคนนะคะ”

เรียกได้ว่าวิธีการรักษาไม่ได้ใช้ยาหรืออะไรมากมายเลยจริงๆ เพียงแต่คุณแม่ต้องให้เวลากับลูกอย่างเต็มที่ แล้วพาลูกไปดูธรรมชาติรวมทั้งยังพูดคุยกับลูกอยู่ตลอด รวมทั้งทำตามคำแนะนำของแพทย์ จนทำให้ตอนนี้ น้องปกป้อง สามารถพูดได้แล้ว 1 คำ นั้นก็คือคำว่า “เอา” ซึ่ง สาวต้นหอม ก็เผยคลิปตอนส่งขนมให้ น้องปกป้อง แล้วถามว่า เอาไหม งานนี้ น้องปกป้อง ก็ตอบมาเลยจ๊ะว่า “อาวววว” แม้ว่าจะไม่ชัดเท่าไรแต่ก็เป็นพัฒนาการที่ดีและเชื่อว่าอีกหน่อยได้พูดได้เยอะกว่านี้แน่นอน

คุณแม่ท่านไหนที่มีปัญหานี้อยู่ก็สามารถนำวิธีการของ สาวต้นหอม ไปปรับใช้ได้ หรือควรพาลูกไปปรึกษาแพทย์เพราะเด็กแต่ละคนก็มีพัฒนาการที่ไม่เหมือนกันค่ะ

รูปต้นฉบับ: IG @djtonhorm

ไม่พลาดข่าวบันเทิงอัปเดตสดใหม่ แซ่บได้ทุกวัน  กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements