จ๊าบสุดในยุคนั้น!! ย้อนดูทรงผม “รากไทร” คนดัง ผ่านมา 11 ปี แต่ทรงนี้จะอยู่ในใจตลอดไป

แอบสังเกตกันไหมคะว่าไอดอลในช่วงปี 2009 หลายคนไว้ผมรากไทรเหมือนกันหมดเลย แถมบางคนยังย้อมสีผมสุดแนวมากเสียด้วย สำหรับคนที่ไม่ทันทรงผมสุดเฟี้ยวขณะนั้น UndubZapp เลยขอพาทุกคนไปย้อนวันวาน มาดูกันว่ามีดาราคนไหนบ้างที่เคยไว้ผมทรงนี้

 

1. เนม getsunova

นักร้องหนุ่มมาดเท่คนนี้ก็เคยผ่านยุคผมรากไทรมาเหมือนกันนะจ๊ะ โดยเจ้าตัวเผยผ่านอินสตาแกรมว่า “เมื่อก่อนคิดว่าเราเป็นคนที่นำ fashion สุดๆ แล้ว ภูมิใจในทรงผมและทรงแว่นมากๆ” ตายแล้วหนุ่มเนม ไม่ใช่แค่เมื่อก่อนนะจ๊ะ เดี๋ยวนี้ก็ยังนำเทรนด์อยู่ ถือเป็นแฟชั่นนิสต้าฝ่ายชายอันดับต้น ๆ ที่คนนึกถึงเลย

© รูปต้นฉบับ: nameraiva, อินสตาแกรม

 

2. นิกกี้ ณฉัตร

ดูหนุ่มมาดเท่กันไปแล้ว เปลี่ยนแนวมาดูสไตล์น่ารักกันบ้าง เมื่อ 11 ปีก่อนนิกกี้ก็เคยทำทรงนี้เหมือนกันค่ะ แม้ว่าจะต้องลำบากพกที่หนีบผมติดกระเป๋าตลอดเวลา เพราะเวลาเหงื่อออก จอนผมจะหยิกทำให้เสียคอนเซ็ปต์ผมรากไทร เลยต้องคอยหาปลั๊กแล้วหนีบผมเอา เรียกได้ว่า “เพื่อความหล่อต้องอดทน!”

© รูปต้นฉบับ: nickynachat, อินสตาแกรม

 

3. เขื่อน-โทโมะ

ยังคงอยู่กับอดีตบอยแบรนด์ แต่ขอมาดูของฝั่ง RS กันบ้าง โดยเริ่มจากรุ่นเล็กกันก่อน สมัยที่ทั้งคู่อยู่วง K-otic ก็เคยทำทรงนี้เหมือนกันค่ะ ลุคหล่อเท่จนกระชากใจสาว ๆ วัยมัธยมได้เยอะเลย ใคร ๆ ต่างขอสมัครเป็นแฟนคลับ และแม้ว่าแต่ละคนเลิกทำทรงนี้ไปแล้ว แต่ภาพในวันนั้นก็ยังเป็นความทรงจำดี ๆ ของใครหลายคน

© รูปต้นฉบับ: koendanai, อินสตาแกรม

 

4. ปั้นจั่น

ช่วงที่เปิดตัววง Nice 2 meet you ทรงผมรากไทรกำลังฮอตฮิตในกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างมากเลยค่ะ เรียกได้ว่าใครไม่ทำ คนนั้นเชยมาก (กอไก่ล้านล้านตัว) แล้วนักร้องหนุ่มผู้ตามเทรนด์อย่างปั้นจั่นจะพลาดไม่ตัดได้อย่างไรจริงไหมคะ

© รูปต้นฉบับ: punjanprama, อินสตาแกรม

 

5. แก้ว จริญญา

นอกจากจะฮิตในกลุ่มวัยรุ่นชายแล้ว สาว ๆ เขาก็นิยมไม่แพ้กันนะจ๊ะ สมัยนั้นถ้าใครตัดทรงนี้นี่จะดูเป็นสาวเปรี๊ยวเลย ยิ่งบวกกับลุคเท่ ๆ ของสาวแก้วด้วยแล้ว ยิ่งทำให้วัยรุ่นหญิงในตอนนั้นอยากเป็นแบบเธอกันหมด แต่ต้องแอบ ๆ ครูฝ่ายปกครอง เพราะโรงเรียนไม่ให้ซอยผม

© รูปต้นฉบับ: kaewjarin, อินสตาแกรม

 

Advertisements

6. โฟร์ ศกลรัตน์

โฟร์ก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่เคยทำทรงนี้เหมือนกันค่ะ ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าความทรงจำในตอนนั้นอย่างขบขันว่า “พอได้ย้อนกลับไปหารูปเก่าๆทรงนี้คือที่สุดละ ด้านบนซอยให้สั้นๆ ด้านล่างเหลือหางยาวๆบางๆ บางสุดก็เก๋สุดอ่า รู้แค่นี้ #เจาะจมูกซะด้วย ใครผ่านชีวิตอันโหดร้ายนี้มาเหมือนกันยกมือหน่อย” โฟร์คะ นี่โหดร้ายแล้วใช่ไหมคะ!? เจ๊อยากจะเอารูปเมื่อ 11 ปีก่อนของเจ๊ให้ดู บอกเลยว่าโฟร์จะได้รู้ว่า “โหดร้ายจริง ๆ ” คืออะไร

© รูปต้นฉบับ: khunfour, อินสตาแกรม

 

7. ดีเจนุ้ย

ดูนักร้องกันไปจนจุใจแล้ว เปลี่ยนมาส่องเหล่าดีเจกันบ้างค่ะ สำหรับดีเจนุ้ย ก่อนที่จะมาตัดผมบ็อบกลมบ๊อกที่กลายเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเจ้าตัวไปแล้ว เจ้าตัวก็เคยตามกระแสผมรากไทรมาก่อน แถมเปลี่ยนสีผมเป็นบลอนด์สว่างด้วย บอกเลยว่าเป็นผู้นำเทรนด์ทรงผมมาตั้งแต่ 11 ปีที่แล้วแล้วค่า!

 

© รูปต้นฉบับ: djnui, อินสตาแกรม

 

8. เป๊ก เปรมณัช

เรียกได้ว่าถ้าพูดถึงดาราที่ทำผมทรงรากไทร ชื่อของหนุ่มคนนี้จะเป็นชื่อแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึง เพราะจอนแหลมและยาวได้ใจมาก เรียกได้ว่าเป็นแบบฉบับของคำว่า “รากไทร” ในสมัยนั้นเลยก็ว่าได้ ทำให้วัยรุ่นในตอนนั้นแห่ไปตัดตามกันใหญ่เลยล่ะค่ะ

© รูปต้นฉบับ: peckprem, อินสตาแกรม

 

9. กอล์ฟ-ไมค์

ปิดท้ายกันด้วย “รากไทรในตำนาน” จอนยาวแหลมเฟี้ยว แถมย้อมสีผมด้วย ถือว่านำเทรนด์สุด ๆ วัยรุ่นสาว ๆ ในตอนนั้นนี่วิ่งตามกรี๊ดกันใหญ่เลยค่ะ หนึ่งในนั้นก็คือเจ๊เองนี่แหละค่ะ! กลิ้งเป็นลูกขนุนอยู่ข้าง ๆ เวทีเขา มาถึงตอนนี้ก็ผ่านมานานแล้ว แต่ทรงผมของพี่น้องคู่นี้จะอยู่ในใจตลอดไป

© รูปต้นฉบับ: m1keangelo, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ttps://undubzapp.com/คอร์กี้-หมา-กอล์ฟพิชญะ/

>> ‘ขวัญ’ เผ็ดได้ใจ! หลังเลิกกอล์ฟ โชว์มุมใหม่ๆ ไฉไลกว่าเดิม

Advertisements

Advertisements

Advertisements