ชวนสาวผิวแทนมาสวย แต่งตัวแต่งหน้าให้ปั๊วะ ตามนางเอก “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์”

เมื่อก่อนเทรนด์สีผิวที่สาวๆ อยากได้ก็คงจะไม่พ้น “ผิวขาว” ทำให้หลายคนพยายามไปหาสกินแคร์หรือฉีดสีผิวเร่งให้ตัวเองดูกระจ่างใสกันให้วุ่นไปหมด เพราะถ้าใครไม่ขาว เดี๋ยวก็ถูกเพื่อนล้อเอาได้ว่า “ดำจังแก!” ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ผิดอะไรเล้ย แค่เกิดมาผิวแทน เพราะฉะนั้นไม่ต้องสนใจค่ะ! ผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง UndubZapp จึงขอแนะนำเคล็ดลับการแต่งหน้าและเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิวแทน ตามสไตล์ของสาวปุ๊กลุกกันค่ะ

 

1. วิธีเลือกสีรองพื้น

เริ่มต้นด้วยสิ่งที่เบสิคที่สุด แต่สาวผิวแทนหลายคนกลับ “พลาด” ดันไปเลือกสีรองพื้นที่สว่างกว่าหน้าตัวเอง ยิ่งทำให้หน้าดูเทาแถมยังดูแก่ โดยวิธีที่ถูกต้องคือ เลือกสีที่กลืนไปกับกรอบหน้าของเรามากที่สุด ถ้าใครคิดไม่ออก ให้เดินไปส่องกระจกแล้วหันข้าง จากนั้นให้ป้ายรองพื้นตั้งแต่สันกรามจนมาถึงลำคอเล็กน้อย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สีรองพื้นที่เหมาะกับสีผิวของคุณแล้วค่ะ

 

2. ใช้ลิปสติกสีอะไรดีนะ

หนึ่งในปัญหาโลกแตกของสาวผิวแทน แต่ตอนนี้คุณไม่ต่องกังวลไปค่ะ เพราะ UNdubZapp ได้นำคำตอบมาให้แล้ว โดยสีที่เหมาะกับคุณคือโทนนู้ดที่มีสีน้ำตาลเข้าไปผสม เช่น ชมพูกลีบบัว ชมพูพีช หรือส้มอมน้ำตาล นอกจากนี้อีกโทนสีที่สาวผิวแทนส่วนใหญ่คาดไม่ถึงและไม่กล้าใช้ คือ “สีแดงเข้ม” ไม่ว่าจะออกเลือดหมูหรือสีเบอร์รี่ก็ใช้ได้หมดเลยค่ะ แต่สีที่ควรหลีกเลี่ยงเลยคือ “ชมพูบานเย็น” และ “ชมพูซีด” ดังนั้นเราจึงไม่เห็นสาวปุ๊กลุกทาสีนี้เลย เพราะจะยิ่งทำให้คล้ำขึ้น!


 

3. สีบลัชออนที่ดีต้องไม่ทำให้คล้ำขึ้น

ขอแสดงความยินดีกับสาวผิวแทนทุกคนเลยค่ะ เพราะสีผิวของคุณดูสุขภาพดีที่สุดในบรรดาสีผิวอื่นๆ แล้ว โดยสีที่เหมาะกับคุณคือโทนส้มน้ำตาล ส้มโอลโรส ชมพูหม่น และทองแดง และถ้ายิ่งเลือกเนื้อชิมเมอร์ก็จะยิ่งช่วยเผยผิวเปล่งปลั่งเปล่งประกายขึ้นอีกค่ะ นอกจากนี้การปัดบลัชออนก็ไม่จำเป็นต้องปัดแรงมาก แค่พอให้มีสีสันเท่านั้น เหมือนอย่างเมคอัพของสาวปุ๊กลุก

Advertisements

 

4. สีอายแชโดว์และการแต่งตาก็สำคัญนะจ๊ะ

สำหรับสีอาจไม่มีปัญหามาก แต่เทคนิคการแต่งตามีข้อจำกัดนิดนึงค่ะ สาวผิวแทนไม่ควรแต่งสโม๊คกี้อายหนักๆ เพราะจะยิ่งดูคล้ำ กลายเป็นสาวตาแพนด้าไปได้ ควรทาอายแชโดว์บางๆแล้วใช้อายไลเนอร์ตวัดหางตาให้เฉี่ยวคมแทน หรือติดขนตาปลอมให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้นมาแทนค่า


 

5. วิธีเลือกสีเสื้อผ้า

ใครว่าผิวสีแทนไม่ดี จริงๆแล้วเป็นโทนสีที่มีเสน่ห์มากเลยค่ะ เหมาะกับการใส่เสื้อผ้าโทนสีอบอุ่นหรือสีอ่อน โดยเฉพาะสีน้ำตาลอมแดง เขียวอมฟ้า ชมพูอมส้ม และเลือดนก แล้วลองสังเกตตัวเองว่าคุณมีใบหน้าออกเหลืองไหม ถ้าใช่ล่ะก็ แนะนำให้หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าโทนสีน้ำเงินเข้ม สีครามและกรมท่าด่วนๆเลยค่ะ เพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูเหลือง ดังนั้นเราเลยไม่ค่อยเห็นสาวปุ๊กลุกใส่สีนี้กันเท่าไร

© รูปต้นฉบับ: pooklook_fonthip, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements