‘ลูกแฮปปี้’ 4 พ่อ-แม่คนดัง แนะวิธีเลี้ยงลูกให้เป็น ‘เด็กอารมณ์ดี’

มีพ่อแม่หลายคนประสบปัญหาเรื่องลูก ลูกเป็นเด็กอารมณ์ไม่ดี หงุดหงิดง่าย หลายคนจึงอยากรู้ว่าเหล่าคุณพ่อคุณแม่คนดัง เขามีวิธีเลี้ยงลูกแบบไหน ถึงส่งผลให้ลูกๆ อารมณ์ดีสดใส ไม่เครียดง่ายกันบ้าง ใครอยากรู้ทริคดีๆ ตาม UndubZapp ไปฟังพร้อมๆ กันตอนนี้เลย

 

1. เปิ้ล นาคร

เริ่มต้นที่ เปิ้ล นาคร ก่อนเลย ถ้าให้พูดถึงครอบครัวที่ทำให้หลายคนอมยิ้มตามไปด้วยได้ หลายคนโฟกัสที่ครอบครัวศิลาชัย สมาชิกในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อเปิ้ล นาคร คุณแม่จูน กษมา รวมไปถึงลูกๆ ทั้งสี่ ออกัส ออก้า ออกู๊ด และออเกรซ ต่างมีความเป็นเด็กสดใส อารมณ์ดีสุดๆ ไปฟังหน่อยว่าคุณพ่อคนดัง มีเคล็ดลับเลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 4 คนอย่างไร ถึงทำให้ลูกเป็นเด็กที่อารมณ์ดีแบบนี้ ซึ่งคู่นี้ได้เผยว่า พยายามเลี้ยงลูกแบบธรรมชาติ ไม่ได้กะเกณฑ์อะไร แต่อาจมีกรอบกว้างๆ ไว้ให้ลูกๆ แต่จะไม่ดุ ค่อนข้างเลี้ยงแบบอารมณ์ดี ไม่เครียดใส่ อยากเล่นอะไร หรือทำอะไรก็ให้ทำ แต่ถ้ามีเหตุผลที่ต้องตี ก็จะเรียกมาคุยทีหลัง

© รูปต้นฉบับ: ple_nakorn, อินสตาแกรม

 

2. ป๋อ ณัฐวุฒิ

ด้านคุณพ่อลูกสองอย่าง ป๋อ ณัฐวุฒิ เล่าว่าตนไม่ให้ลูกๆ เล่นโทรศัพท์มือถือเลย เพราะมองว่าไม่ถึงวัยของเขา ถ้าเด็กเล่นและติดโทรศัพท์จะมีคุณสมบัติอีกแบบหนึ่ง ซึ่งเคยพบเจอมากับตัวเองเลย พอปล่อยให้ น้องภูดิศ เล่นโซเชียลน้องนั่งดูคลิปต่อกันยาวจนหลับไป ตื่นมาก็กลายเป็นหงุดหงิดข้าวไม่อยากกิน จนต้องปรับพฤติกรรมเลี้ยงลูกใหม่คือปล่อยให้ลูกๆ ไปวิ่งเล่นข้างนอก ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเตะฟุตบอลหรือว่ายน้ำ อะไรที่เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ได้หมด เมื่อลูกกลับมาจะเข้านอนเร็วและตื่นเช้า จากการสังเกตพ่อป๋อบอกว่าลูกมักตื่นมาอารมณ์ดีเป็นพิเศษ

© รูปต้นฉบับ: poh_natthawut, อินสตาแกรม

 

3. ลิเดีย ศรัณย์รัชต์

ด้านคุณแม่คนเก่งอย่าง ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ว่าด้วยเคล็ดลับการเลี้ยง น้องดีแลน นอกจากให้มีสุขภาพกายที่แข็งแรงแล้ว สุขภาพจิตใจที่ร่าเริงสดใสก็ต้องได้ด้วยกัน ซึ่งสภาพแวดล้อมรวมถึงตัวบุคคลที่น้องใกล้ชิดนั้นมีส่วนอย่างยิ่ง ลิเดีย เผยว่า ตนและสามี(แมททิว ดีน) รวมถึงคนในครอบครัวค่อนข้างเป็นคนอารมณ์ดีสดใส เพราะแบบนี้ น้องดีแลน จึงซึมซับความรู้สึกนี้ไปด้วย ทำให้เป็นเด็กเลี้ยงง่าย และร่าเริง ซึ่งเป็นอย่างที่บรรดาแฟนคลับที่คอยติดตามเห็นจริงๆ น้องดีแลน เป็นเด็กร่าเริงได้ทุกสถานการณ์เลยค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: lydiasarunrat, อินสตาแกรม

 

4. เนย โชติกา

สำหรับ เนย โชติกา นางร้ายสุดเซ็กซี่ หลายคนติดตามตั้งแต่ตั้งท้องจนกระทั่งคลอดน้อง แต่สำหรับวิธีการเลี้ยงลูกที่ใครๆ ก็เห็นว่า น้องอคิณ เป็นเด็กอารมณ์ดียิ้มตลอดหัวเราะก็ง่ายแบบนี้ สาวเนย อัดคลิปวีดีโอบอกเคล็ดไม่ลับเลี้ยงลูกให้อารมณ์ดีว่าต้องทำชีวิตประจำวันให้ตรงเวลา อย่างเวลาอาบน้ำเช้าเย็นต้องเวลาเดิม รวมถึงเปิดเพลงให้ฟังเน้นเป็นเพลงที่มีทำนองสนุกสนานหน่อยๆ สำคัญหลักๆ เลยคือการนอนของลูกเพราะมีผลมาก ถ้านอนนานได้ลูกน้อยจะไม่งอแงแถมอารมณ์ดีอีกด้วย และสาวเนย มักจะยิ้ม หัวเราะ และเล่นกับน้องอคิณ เยอะๆ เนย บอกว่า น้องอคิณ รู้เรื่องว่าแม่เล่นด้วย ยิ่งถ้ากินอิ่มนอนหลับ จะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ สาวเนย บอกว่าอารมณ์ของเด็กจะเปลี่ยนเรื่อยๆ คุณแม่ก็ต้องปรับไปเรื่อยๆ เช่นกันค่ะ

© รูปต้นฉบับ: noeychotika, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ภาพ Rare หายาก! 4 คุณแม่โชว์หน้าสดเลี้ยงลูก ผิวใสเกลี้ยงเกลาสมตัวท็อป!!

>> 5 ดาราคุณแม่ยุคใหม่ เปิดเคล็ดไม่ลับเลี้ยงลูกอย่างไร… ในวันที่เป็นแม่คน

Advertisements

Advertisements

Advertisements