กินตามรอยเช็กอิน “เต้ย จรินทร์พร” งานนี้มีแต่ของอร่อย รสชาติไม่ทั่วทั่ว

ถ้าพูดถึงไลฟ์สไตล์ของดารา ส่วนใหญ่คนก็มักจะสนใจการแต่งตัวแต่งหน้า แบรนด์เนมหรือสกินแคร์ที่ใช้ หรือว่ารถที่ขับ แต่หัวข้อแบบนั้นจำเจไปแล้วค่ะ หาอ่านที่ไหนก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่าผู้เขียนไม่อยากให้เพื่อนๆ ชาว Undubzapp ได้อะไรที่เหมือนกับคนอื่น ในครั้งนี้เลยขอจัดหัวข้อสุดพิเศษ “พาไปกินตาม สาวเต้ย จรินทร์พร” ที่รวมทั้งอาหารญี่ปุ่นไป ไทย และขนมจากหลายเรทราคา เพื่อให้ชาวแซ่บได้ไปตามทานกันได้ จะน่าอร่อยสักแค่ไหน ตามมาอ่านกันเลยดีกว่าค่า

 

1. ร้าน Yellow Tail Sushi bar

ประเดิมกันด้วยร้านแรก เห็นชื่อก็คงจะรู้แล้วว่าขายอาหารญี่ปุ่นแน่นอน โดยร้านนี้ตั้งอยู่ที่โรมแรม Vie Hotel ย่านราชเทวี เน้นคัดสรรค์แต่วัตถุดิบคุณภาพดีนำเข้าจากญี่ปุ่น ปรุงโดยซูชิมาสเตอร์เชฟ “เชษฐา อินทรวงษ์” ผู้คว่ำหวอดในวงการอาหารญี่ปุ่นกว่า 20 ปี เคยทำงานในร้านอาหารชื่อดังมาแล้วมากมาย มีเมนูเด่นคือ Rossini ซูชิโรลซึ่งผสานรสชาติจากวัตถุดิบชั้นเลิศทั้ง 3 ได้แก่ เนื้อวากิว ฟรัวกราส์ และทรัฟเฟิลสด

ส่วนที่สาวเต้ยทานเป็นซูชิไข่หอยเม่น ท็อปปิ้งด้วยไข่ปลาแซลม่อนและคาเวีย พร้อมตกแต่งด้วยทองคำเปลว และซูชิปลาเกรดพรีเมี่ยมอื่นๆ โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 300-1000 บาท

 

2. boyy and son café

สำหรับร้านนี้ ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ ใครที่ชอบนั่งจิบกาแฟและทานขนมชิลๆ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ต้องรีบตามสาวเต้ยไปด่วนๆ เลยค่ะ เพราะจุดเด่นของร้านอยู่ที่ความสดใหม่ของอาหาร คัดวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันทุกเมนู และการตกแต่งร้านสไตล์ Minimal Luxury เน้นธีมทะเลและการใช้แสงจากธรรมชาติเป็นหลัก

เมนูเด่นของทางร้าน คือ Boyy Café Yen กาแฟซิกเนเจอร์ รสชาติหอมหวานมันเข้มข้นแบบไทยๆ, Chocolate Almond Croissant ครัวซองต์สุดนุ่มที่ใครได้ลองก็ติดใจ และสาหร่ายครีมชีส เมนูที่สาวเต้ยชื่นชอบ โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 100-500 บาท

 

3. Mihara tofuten

ร้านอาหารญี่ปุ่นร้านนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะเพื่อนๆ เพราะมี “เต้าหู้” เป็นพระเอกของร้าน จัดเต็มเป็นโอมากาเสะ 12 คอร์ส 16 เมนู เช่น Tofu Milk หรือน้ำเต้าหู้นี่เองค่ะ พิเศษด้วยรสชาติที่เข้มข้นและเพิ่มมิติด้วยรสของเจลลี่ยูซุที่เสิร์ฟมาคู่กัน, Tofu 3 ways ลิ้มรสและสัมผัสที่แตกต่างของเต้าหู้ 3 ชนิด และ DIY Maki เมนูน่ารักให้เราทำมากิด้วยตัวเอง

Advertisements

คอร์สนี้สนนราคาก็ไม่เบาเท่าไหร่ค่ะ ขึ้นหลักหลายพันกันเลยทีเดียว แต่สาวเต้ยคอนเฟิร์มแล้วว่าอร่อยมาก ถึงกับออกปากว่า “นี่ปกติไม่ค่อยกินเต้าหู้ยังต้องยอม! อร่อยจริงๆ ปล.อิ่มนะ อิ่ม” โดยร้านตั้งอยู่ที่ซอยสาทร 7 ใกล้กับตึก Asia Tower

 

4. The Never Ending Summer

ร้านอาหารไทยแท้ที่มีเมนูหาทานยากมากมาย ตั้งอยู่ที่โครงการ The Jam Factorry แหล่งชิลล์เอ้าท์ย่านคลองสาน ที่มีเสน่ห์ด้วยโครงสร้างอาคารเก่าที่ถูกตกแต่งขึ้นใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น พร้อมจัดแสดงงานศิลปะสุดอาร์ตและอาหารสุดอร่อย โดยบรรยากาศของร้านนี้เน้นตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย

เมนูเด็ดที่ใครไปแล้วไม่ควรลืมสั่ง คือ น้ำพริกลงเรือ (280 บาท) รสจัดจ้านตัดด้วยหมูหวานและไข่เค็ม, ข้าวซอยไก่ (250 บาท) รสดั้งเดิมตามแบบฉบับชาวเหนือ และเนื้อสันนอกย่างจิ้มแจ่ว หนึ่งในเมนูที่สาวเต้ยถึงกับบอกว่า “อร่อยสุดๆ”


 

5. อรรถรส

ดูท่าว่าสาวเต้ยจะชอบทานอาหารไทยมากเลยค่ะ แต่ร้านนี้แตกต่างจากร้านที่แนะนำกันไปแล้วตรงที่เกือบทุกเมนูเป็นสูตรชาววัง มีเมนูซิกเนเจอร์ที่ใครมาแล้วต้องสั่ง คือ เมี่ยงคำบัวหลวง, ไข่พะโล้หมูฮ้อง และกล้วยบวชชี บวชเถร โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 200-500 บาท อาจจะสูงไปสักนิดสำหรับอาหารไทย แต่สาวเต้ยบอกแล้วว่า “ชอบมาก! จะไปกินอีก ชอบการจัดจาน ชอบบรรยากาศร้าน ชอบรสชาติอาหาร อร่อย! ดีงาม ไม่ได้อวยนี่พูดจริง” ซุปตาร์พูดขนาดนี้แล้ว จะไม่ไปลองกันได้ยังไงล่ะคะ! ใครที่สนใจเตรียมเปิดกูเกิ้ลแมป ปักหมุด อรรถรส สุขุมวิท 39 ได้เลย

© รูปต้นฉบับ: toeyjarinporn, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements