ชีวิตผูกพันทะเล เกาะติดทริป ‘น้องริชา’ เที่ยวทะเล นางฟ้าตัวน้อยครอบครัวแอน-ภูริ

หนุ่ม “ภูริ” กับสาว “แอน” เป็นคู่รักที่คบหาดูใจกันมายาวนานถึง 7 ปี ก่อนตัดสินใจแต่งงานเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 นับจากวันนั้นถึงวันนี้ก็ยาวนานมาถึง 7 ปีค่ะ แล้วตอนนี้ก็มีโซ่ทองคล้องใจอย่าง “น้องริชา” ที่ฉลาดและน่าเอ็นดูเป็นที่สุด เป็นที่รู้กันว่า หนุ่มภูริ และ สาวแอน เป็นคู่รักที่นิยมเที่ยวทะเลมากๆ อาจเป็นเพราะครอบครัวของหนุ่มภูริมีที่ดินอยู่บนเกาะนาคาน้อย แม้จะครอบครองพื้นที่เพียง 53 ไร่ตามที่ระบุไว้ในเอกสารสิทธิ์ นส.3ก. ซึ่งครอบคลุมที่ดินหน้าหาดไปจนถึงบ้านพักและสวนมะพร้าวก็ตาม แต่เกาะนาคาน้อย ก็ไม่มีผู้ใดได้ครอบครองพื้นที่เลยนอกจากครอบครัวของหนุ่มภูริเท่านั้น ก็เลยพอจะพูดได้ว่า เป็นผู้ครอบครองแต่เพียงผู้เดียว คล้ายๆ กับเป็นเจ้าของเกาะนั่นล่ะค่ะ

ชีวิตที่ผูกพันกับทะเลทำให้ทุกครั้งที่มีเวลาว่าง หนุ่มภูริก็มักจะพาสาวแอนและลูกสาวสุดที่รักออกท่องทะเลเป็นการปลูกฝังความชอบให้ถ่ายทอดไปถึงลูกสาว และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเดือนเกิดของภรรยาที่รักยิ่ง ทำให้หนุ่มภูริจัด ทริปใหญ่พาภรรยาสาวและน้องริชาออกท่องทะเลหลายที่ทีเดียวค่ะ UndubZapp เราจะพาไปดูกันค่ะว่าทริปของคุณพ่อคนนี้มีที่ไหนกันบ้าง

 

1. เกาะนาคาน้อย

ที่แห่งแรกคงหนีไม่พ้นเกาะนาคาน้อย เพชรเม็ดงามแห่งอันดามัน ซึ่งเป็นเกาะส่วนตัวของหนุ่มภูริ ที่ตั้งอยู่ที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พื้นที่ๆ หนุ่มภูริถือกรรมสิทธิ์นั้นมีประมาณ 53 ไร่ โดยทำธุรกิจเกี่ยวกับการทำฟาร์มไข่มุกที่มีคุณภาพ ที่เปิดเป็นโรงเรือนสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชมวิธีการสาธิตการเลี้ยงหอยมุก และซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน ในขณะที่พื้นที่ๆ เหลือเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์และเงียบสงบ จนกลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกเงือก ไม่น่าแปลกใจเลยค่ะ ที่หนุ่มภูริจะปลูกฝังให้ลูกสาวเพียงคนเดียวซึมซับธรรมชาติและรักแผ่นดินเกิดของพ่อ และก็ได้ผลจริงๆ น้องริชาตื่นมาก็เล่นทราย จับปูลมแต่เช้าทีเดียวค่ะ

 

2. อ่าวลิง

อ่าวลิง หรือ อ่าวหยงกาเส็ม ตั้งอยู่บนหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ได้ชื่อเรียกอ่าวลิง เพราะที่นี่เป็นที่อาศัยของฝูงลิงแสม ไม่ต้องกลัวไปค่ะ ลิงที่นี่คุ้นเคยกับนักท่องเที่ยวมากๆ ที่นี่มีหาดทรายที่ยังขาวเนียนละเอียดและบริสุทธิ์ และน้ำทะเลใสสะอาด หนุ่มภูริ จึงเลือกที่จะพาลูกสาวคนสวยมาเที่ยว แถมโพสต์แคปชั่นน่ารักๆ อีกว่า “เด็กหญิงริชา มาเที่ยวอ่าวลิง เลยให้จ๋าพาไปหยิบ ปะกาลิง ! 😂😂 ตั้งคณะตลกไหมลูกอ่าวลิง” น่ารักจริงๆ คุณพ่อคนนี้

 

3. เกาะพีพี

หมู่เกาะพีพี เป็นหมู่เกาะกลางทะเลอันดามัน ถูกขนานนามว่าเป็นเกาะสวรรค์ ที่หลายคนใฝ่ฝันที่จะมาเยี่ยมเยือนสักครั้ง แน่นอนค่ะว่า หนุ่มที่รักท้องทะเลเป็นชีวิตจิตใจอย่างหนุ่มภูริ ย่อมที่จะชื่นชอบสถานที่แห่งนี้เช่นกัน และอดไม่ได้ที่จะพาครอบครัวสุดที่รักของเขามาเที่ยวด้วย แต่การเที่ยวครั้งนี้พิเศษตรงที่เป็นการเลี้ยงฉลองวันเกิดของสาวแอน สามีที่ดีอย่างภูริ เลยโพสต์ IG ขึ้นแคปชั่นว่า “Lovely Birthday party just the 3 of us” หวานสุดๆ

 

4. อ่าวมาหยา

ที่อ่าวมาหยาแห่งนี้ เป็นสถานที่ๆ มีความหลังของหนุ่มภูริ ตั้งแต่ครั้งที่อายุ 10 ขวบ คุณพ่อของหนุ่มภูริได้พามาที่นี่ และทุกครั้งที่มาถึง หนุ่มภูริก็จะกระโดดลงจากเรือแล้วดำน้ำลงไป เพราะว่าน้ำทะเลที่นี่ใสและลึกมากๆ ค่ะ หนุ่มภูริบอกวันที่พาน้องริชามาครั้งนี้ เป็นจังหวะที่ทางอุทยานปิดอ่าวไม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นบนหาดพอดี ทำให้เรือมีไม่เยอะ ไม่แออัด ปลาเริ่มกลับมาบ้างแล้ว และหวังว่าปะการังจะกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง

 

5. เกาะลันตา

เกาะลันตาเป็นสถานที่อีกแห่งค่ะที่หนุ่มภูริพาครอบครัวมาเที่ยว และได้พักที่พิมาลัยรีสอร์ตที่หนุ่มภูริยืนยันว่าบรรยากาศตอนเย็นสวยงามมากๆ ส่วนในช่วงกลางวันก็เลือกที่จะออกเรือไปเที่ยวเล่นดำน้ำที่เกาะห้าซึ่งจะใช้เวลานั่งเรือแค่ 25 นาทีเท่านั้น

View this post on Instagram

Swim little fish swim 🐠 #puriannricha💕

A post shared by Alicia (@ann_laisuthruklai) on

 

6. เกาะกระดาน

หนุ่มภูริพากรรยาสาวและน้องริชา เที่ยวรัวๆ ต่อเนื่องมาจนถึงเกาะกระดาน ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดตรัง ความสวยงามของท้องทะเลตรัง นอกจากจะมีหาดทรายอันขาวละเอียดแล้ว น้ำทะเลที่นี่ก็มีสีฟ้าใสจนเห็นพื้นทราย รวมทั้งแนวปะการังที่ และฝูงปลาสวยงามหลายชนิด หนุ่มภูริบอกว่า การมาเที่ยวครั้งนี้ถือเป็นโอกาสฝึกให้น้องริชาคุ้นเคยกับทะเล จะได้ไม่กลัวทะเล และเคยชินกับทะเลกว้างๆ รวมทั้งสัตว์ทะเลต่างๆ ตั้งแต่เด็กๆ โตขึ้นมาจะได้รักทะเลเหมือนพ่อค่ะ

 

7. เกาะม้า

เกาะม้า เป็นอีกเกาะที่มีจุดดำน้ำชมปะการัง ที่สวยที่สุดของทะเลตรัง งานนี้หนุ่มภูริกับสาวแอนทำตัวเป็นนักสำรวจ พายเรือไปเจอถ้ำมีหาดเล็กๆ หนุ่มภูริบอกว่า ที่นี่สวยลึกลับมากๆ เลย ไม่เชื่อลองดูภาพถ่ายภาพนี้สิคะ เป็นภาพที่ออกมางดงามมากๆ และนี่คือจุดสุดท้ายของทริปนี้ ที่เราเชื่อแน่ว่าทริปที่หนุ่มภูริจัดขึ้น ต้องทำให้สาวแอนประทับใจมากๆ ทีเดียวค่ะ ดูอย่างเราที่แอบส่อง IG ยังรู้สึกทึ่งและตื่นตาตื่นใจไปด้วยเลยจริงมั้ยคะ

© รูปต้นฉบับ: puri_hiranprueck, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> ความหมายดี ไม่เหมือนใคร “ที่มาชื่อลูกสาว” 2 คุณแม่มือใหม่ ‘อุ้ม-ติ๊ก’

>> ลูกสาวให้โชค!! 4 คนดัง ถูกหวยเพราะมีลูก (โปรดใช้วิจารณญาณ)

Advertisements

Advertisements

Advertisements