คนมันเศร้า เข้าใจหน่อย… ทายนิสัย “จากกรุ๊ปเลือด” กรุ๊ปเลือดใดโหยหาคนคำปลอบใจ

เพื่อนๆ เคยสงสัยไหมคะว่าอาการยามเศร้าของคนแต่ละกรุ๊ปเลือดเป็นอย่างไรบ้าง? วันนี้ UndubZapp ขอชวนเพื่อนๆ มาส่องวีรกรรมยามเศร้าของคนแต่ละกรุ๊ปเลือดกันค่ะ แอบส่องกันหน่อยซิว่าคนแต่ละกรุ๊ปเลือดต้องการให้คุณปลอบใจอย่างไรบ้างยามที่เขากำลังเศร้า เขาอยากให้คุณปล่อยเขารำพันกับตัวเองคนเดียว หรืออยากให้คุณอยู่ข้างๆ คอยพูดให้กำลังใจเขาขณะที่เขาร้องไห้กันแน่นะ ถ้าอยากรู้คำตอบแล้วล่ะก็…เลื่อนลงไปส่องคำตอบด้านล่างได้เลยค่ะ!

 

4.กรุ๊ปเลือด B

คนกรุ๊ป B เป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว ไม่พอใจได้แป๊บๆ อีกเดี๋ยวก็ลืมไปเอง ถ้าเห็นคนกรุ๊ป B แสดงอาการโกรธ เศร้า เหงา เสียใจอยู่ล่ะก็ บอกเลยว่าอย่าไปยุ่ง ปล่อยเขาไว้คนเดียวดีกว่า ไม่จำเป็นต้องปลอบอะไรเลย ดีไม่ดีการพยายามโอ๋ของคุณเนี่ย อาจเป็นการราดน้ำมันเข้ากองเพลิง ทำให้คนกรุ๊ป B หัวเสียยิ่งกว่าเดิมด้วยซ้ำ ให้เขาอยู่คนเดียวไป เดี๋ยวก็ลืมเรื่องเสียใจไปเองแหละ

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

 

 

3.กรุ๊ปเลือด AB

คนกรุ๊ป AB เป็นคนเข้าใจยาก การปลอบใจให้หายเศร้าหรือหายโกรธยิ่งเป็นเรื่องยากเข้าไปใหญ่ ก่อนอื่นต้องประเมินให้ถูกก่อนว่าเขาเป็นฝ่ายกระทำหรือถูกกระทำ ถ้าเขาเป็นฝ่ายถูก รีบขอโทษเขาโดยด่วนให้เรื่องจบไปเสีย แต่ถ้าเขาเป็นฝ่ายผิด ปล่อยเขาโกรธเกรี้ยวในอารมณ์ไป หากเขาเศร้าเสียใจ ส่งกำลังใจให้เขาเล็กน้อย แล้วปล่อยให้คลื่นลมสงบไปเองจะดีที่สุด อย่าไปจี้เยอะ

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

 

 

Advertisements

2.กรุ๊ปเลือด A

คนกรุ๊ป A เป็นคนปากไม่ค่อยตรงกับใจ บุคลิกภายนอกดูเงียบขรึม เนื้อแท้ภายในคือพูดน้อยต่อยหนัก เจ้าคิดเจ้าแค้นกว่าที่เห็น ถ้าคนกรุ๊ป A โกรธขึ้นมา อย่าพยายามดับไฟโกรธ ปล่อยให้เวลาเยียวยาเพลิงแค้นไปดีกว่า ส่วนถ้าคนกรุ๊ป A เศร้าเหงาหงอยให้คุณเห็นล่ะก็ ทางที่ดีคือคอยอยู่ใกล้ๆ เขา ส่งทิชชูซับน้ำตา คอยจับมือ ลูบหลัง ฟังเรื่องที่เขาอยากระบาย เขาจะซึ้งใจสุดๆ

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

 

 

1.กรุ๊ปเลือด O

คนกรุ๊ป O เป็นคนแข็งนอกอ่อนใน ดูเหมือนกล้าแกร่งเต็มประดา แต่ความจริงนั้นหนาเป็นคนเซนซิทีฟมาก ถ้าคนกรุ๊ป O เดือดเลือดพล่าน รีบดับความมาคุด้วยการอธิบายเหตุผลให้เขาฟังเสีย คำอธิบายของคุณมีผลต่อการดับเครื่องชนของเขาแน่นอน ถ้าคนกรุ๊ป O เศร้าเสียใจขึ้นมา ฟังเขาระบายความทุกข์ แล้วกุมมือของเขาไว้ คอยปลอบใจอยู่ข้างๆ เขาจะฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

© Feature image  resource

 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements