เครียดหนักเมื่อต้องพูด! 3 เดือนเกิดสุดแสนจะขี้อาย อ่อนไหว ไม่กล้าแสดงออก

เคยสังเกตไหมคะว่า ทำไมเพื่อนร่วมงานบางคนถึงมนุษย์สัมพันธ์ดี๊ดี เข้ากับคนอื่นง๊ายง่าย ในขณะที่บางคนกลับเหนียมอาย ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น หรือไม่กล้าแม้แต่จะแนะนำตัวเองด้วยซ้ำ นอกจากนิสัยใจคอ สภาพแวดล้อมที่เติบโตมาแล้ว อีกส่วนหนึ่งนั้นมาจากอิทธิพลจากเดือนเกิดนี่แหละค่ะ ถ้าไม่เชื่อล่ะก็ ลองตาม UndubZapp ไปอ่านคำทำนาย ทายนิสัยจากเดือนเกิดกันได้เลยค่ะ เพื่อนๆ จะได้รับคำตอบเองว่าจริงอย่างที่เราว่ามาหรือเปล่า ไปกันค่ะ!

 

3.เดือนมีนาคม

คนเกิดเดือนมีนาคมเกิดมาพร้อมกับดวงใจแห่งเทพีสันติภาพ เธอเป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชอบช่วยเหลือจุนเจือเพื่อนมนุษย์ รักความสงบ ขอยืนอยู่ข้างความสันติ ไม่ขอทำตัวบาดหมางกับใคร เพราะเธอเกลียดเรื่องวุ่นวายสุดๆ ถ้าสมมุติให้คนเกิดเดือนมีนาคมเป็นตัวละครในการ์ตูนล่ะก็ อาจเปรียบได้กับเพื่อนรักสุดเลิฟของนางเอก ตรงที่สงบเสงี่ยม ช่างเอาอกเอาใจ และประนีประนอมเก่งเสียเหลือเกิน เห็นคนเกิดเดือนมีนาคมบุคลิกเงียบๆ เรียบร้อย ดูเป็นสาวช่างฝันแบบนี้ เธอแอบใช้พลังจินตนาการแสนจะเลอเลิศของตัวเองไปกับเรื่องเพ้อฝันร้อยแปดเยอะอยู่เหมือนกัน มโนเก่งน่าดู แต่ต่อให้เธอมโนเวิ่นเว้อแค่ไหน ส่วนใหญ่มันก็ไม่ค่อยกลายเป็นจริงหรอก เพราะเธอขี้อาย และขาดความมั่นใจเกินกว่าจะลงมือทำให้มันเป็นเรื่องจริงน่ะ

©รูปต้นฉบับ pexels.com

 

 

 

 

2.เดือนกรกฎาคม

คนเกิดเดือนกรกฎาคมเป็นคนเซนซิทีฟ อ่อนไหว ทั้งยังเจ้าบทบาทเจ้าอารมณ์อีกด้วย คือไม่ว่าเจ้าประคุณจะรู้สึกแฮปปี้ ดีใจ เศร้า เหงา เสียใจ อารมณ์ที่แสดงออกมาจะขึ้นสุดลงสุดไปหมด แถมอารมณ์แปรปรวนแบบสั่งได้ด้วยนะ อย่างกับว่า Born to be นักแสดงเจ้าบทบาทเลยแน่ะ ถ้าคุณเจอคนเกิดเดือนกรกฎาคมแสดงอาการดังที่เรากล่าวมาล่ะก็ ไม่ต้องไปพยายามหาเหตุผลหรอกว่าเหตุใดเธอถึงเป็นเช่นนั้น เพราะตัวเธอเองบางทีก็ยังงงใจตัวเองอยู่เหมือนกัน แต่นี่แหละคือเสน่ห์เฉพาะตัวของเธอ ภายนอกเธออาจดูหน้านิ่ง หยิ่ง เย็นชา ประหนึ่งเจ้าหญิงน้ำแข็ง แต่ความจริงแล้วเธอเป็นคนขี้อาย ไม่มีความมั่นใจในตัวเองเอามากๆ เนื่องจากลึกๆ แล้วเธอแคร์คำพูดคนอื่น ขี้ระแวง แล้วก็ไม่อยากอยู่อย่างโดดเดี่ยวนั่นเอง เข้าใจเธอหน่อยนะ

Advertisements

©รูปต้นฉบับ pexels.com

 

 

 

1.เดือนกุมภาพันธ์

คนเกิดเดือนกุมภาพันธ์เป็นคนโลกส่วนตัวสูง รักอิสระ ไหวพริบดี มีเป้าหมายในชีวิต บุคลิกลักษณะภายนอกของดูเป็นคนจิตใจดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร น่าผูกสัมพันธไมตรีด้วย ช่างเหมาะเจาะกับการเป็นบุคคลที่เกิดในเดือนแห่งความรักเสียจริง เนื้อในของคนเกิดเดือนกุมภาพันธ์ก็เป็นคนนิสัยดี ขี้อาย เรียบร้อย มองโลกในแง่บวกเป็นประจำ จนบางครั้งแอบโลกสวยเกินไปนิด แต่นั่นเป็นเพราะเบื้องลึกของคนเกิดเดือนกุมภาพันธ์ไม่ค่อยมั่นใจในตนเอง ไม่กล้าแสดงออก ไม่อยากแสดงความคิดเห็น ถนัดแต่การโอนอ่อนตามสายน้ำนั่นเอง แต่ก็ไม่นับว่าเป็นข้อเสียอะไรนะ เพราะการเรียนรู้ที่จะอยู่ให้เป็น ไม่ทิฐิก็ย่อมเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่! ถ้าเจ็บแล้วก็ต้องรู้จักจำบ้างนะ อย่าทำเมินปล่อยผ่านไปหมดเสียทุกเรื่องล่ะ

©รูปต้นฉบับ pexels.com

©feature image pexels.com

 

บทความแนะนำ

Advertisements

Advertisements

Advertisements