ทำนายแม่นๆ ทายนิสัยจากท่าทางจาม จามแบบไหนเป็นคนคิดก่อนพูด

ดูดวง ทายนิสัย มีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ วันนี้อันดับแซ่บมีการทายนิสัย ทำนายแม่นๆ จากท่าทางการจามมาฝากกัน ท่าทางการจามแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจามเสียงดัง-เสียงเบา จามครั้งเดียวหรือจามติดต่อกันหลายครั้ง สามารถทำนายได้ว่าคนๆ นั้น มีนิสัยแบบไหนหรือเป็นคนแบบไหน ลองเช็คตัวเองหรือคนใกล้ตัวดูว่า จามลักษณะไหน  *การทำนายลักษณะการจามนี้ เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล ควรใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ

1.จามเบาๆ และหันหน้าออกทุกครั้งที่จาม

ทำนายว่า  คนที่จามแบบนี้ เป็นคนที่ไม่ชอบขัดแย้งกับใคร รักสงบ มนุษย์สัมพันธ์ดี เป็นคนที่ชอบให้กำลังใจ สนุนสนุนคนอื่น

2.เอามือปิดปากทุกครั้งที่จาม

ทำนายว่า เป็นคนที่ค่อนข้างระมัดระวัง รอบคอบ คาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ เป็นคนที่มักจะใช้ความคิดอยู่เสมอ ก่อนจะพูดอะไรออกไปก็มักจะคิดไตร่ตรองก่อนเสมอ

3.กลั้นจาม

ทำนายว่า คนที่ชอบอั้นหรือกลั้นจาม มักจะเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำสูง ใจร้อน ทำอะไรรวดเร็ว คิดเร็ว ตัดสินใจเร็ว (นิสัยกลั้นหรืออั้นจามหรือบังคับตัวเองไม่ให้จามออกมา อาจเป็นอันตรายกับอวัยวะภายในระบบหายใจได้)

Advertisements

4.จามติดๆ กันหลายครั้งหรือเสียงจามแปลกๆ

ทำนายว่า เป็นคนมีเสน่ห์ เป็นคนจริง กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็น พูดตรง คิดอะไรก็พูดหรือแสดงออกมาอย่างนั้น

อาการจาม เป็นกลไกลของร่างกายตามธรรมชาติในการกำจัดสิ่งแปลกปลอมหรือเชื้อโรคที่ทำให้โพรงจมูกเกิดอาการระคายเคือง ที่สามารถแพร่เชื้อโรคไปสู่คนอื่นๆ ได้   วิธีจามที่ไม่แพร่กระจายเชื้อโรคให้คนรอบข้าง คือ ถ้ารู้ตัวว่ากำลังจะจามให้ยกแขนข้างใดข้างหนึ่งขึ้นมาจับไหล่ของตัวเองที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เช่น ถ้ายกแขนขวาก็เอื้อมไปจับหัวไหล่ซ้าย ถ้ายกแขนซ้ายให้เอื้อมไปจับหัวไหล่ขวา  แล้วยกข้อศอกให้อยู่ในระดับเดียวกับปากและจมูก วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ละอองน้ำลายไม่กระเด็นไปไหน แถมมือก็ไม่เปื้อนเชื้อโรคด้วย

ที่มา rd.com

Advertisements

Advertisements

Advertisements