อาชีพไหนทำแล้วรุ่ง… ทายนิสัยการทำงาน จาก “ขนนก” เลือกแบบไหน..เหมาะกับงานอะไร

UndubZapp ขอชวนเพื่อนๆ มาทายนิสัยจากขนนกสไตล์ที่เพื่อนๆ ชอบกันค่ะ ลองเลือกขนนกที่สีสันสวยสดงดงาม ถูกจริตเพื่อนๆ ที่สุดจากภาพด้านล่างดูนะคะ ถ้าเลือกได้แล้ว เลื่อนไปอ่านคำทำนายเลยค่ะ

 

ขั้นตอนการทำนาย

  1. เลือกขนนกที่ชอบจากตัวเลือกด้านล่าง
  2. อ่านคำทำนาย

1.ถ้าคุณเลือกขนนกหมายเลข 1

คุณเป็นคนสมถะ เรียบง่าย พอใจกับไลฟ์สไตล์มินิมอล หากเห็นแววดราม่าลอยมาแต่ไกล คุณจะรีบถอยห่างจากเส้นทางนั้นทันที ไม่ใช่ว่าคุณเป็นคนขี้ขลาด แต่เป็นเพราะคุณรักความสงบ ไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ถ้าเลี่ยงไม่ได้ คุณจะนำหลักจิตวิทยามาใช้เป็นวิธีสงบศึกอย่างละมุนละม่อม คุณจึงเหมาะกับงานที่ต้องใช้สกิลไกล่เกลี่ย เช่น ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่ประสานงาน

 

2.ถ้าคุณเลือกขนนกหมายเลข 2

คุณเป็นคนรักอิสระ ชอบความแปลกใหม่ เสพติดความท้าทาย ไม่ชอบทำเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ ซากๆ เหมือนกับหนูปั่นจักร เป้าหมายของคุณคือการได้เปิดประตูบานใหม่ในทุกๆ วันของชีวิต แถมคุณยังมีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ ไอเดียเยอะสุดๆ คุณจึงเหมาะกับงานที่ต้องใช้ไอเดียเป็นหลัก รวมถึงงานที่เป็นเจ้านายตัวเอง เช่น นักเขียน ครีเอทีฟ ฟรีแลนซ์ เจ้าของธุรกิจส่วนตัว

 

3.ถ้าคุณเลือกขนนกหมายเลข 3

คุณเป็นคนสดใส ร่าเริง มนุษย์สัมพันธ์ดี เพื่อนเยอะ มีความสามารถในการผูกมิตรกับคนทุกหมู่เหล่า รู้ว่าอะไรควรพูด อะไรไม่ควรพูด จับจุดความสนใจผู้อื่นได้เก่ง เนื่องจากคุณเป็นมนุษย์โซเชียลผู้ชื่นชอบการปฏิสัมพันธ์กับผู้คนหน้าใหม่ตลอดเวลา ทำให้คุณช่างสังเกตไปด้วย คุณจึงเหมาะกับงานที่ต้องใช้ทักษะการสื่อสารเป็นหลัก เช่น เซลล์ นักการตลาด มัคคุเทศก์ วิทยากร

Advertisements

 

4.ถ้าคุณเลือกขนนกหมายเลข 4

คุณเป็นคนที่มีความมั่นคงทางอารมณ์สูง ไม่ปรี๊ดแตกง่ายๆ ต่อให้สถานการณ์คับขันมากแค่ไหน คุณก็สามารถควบคุมอารมณ์ได้เป็นอย่างดี เอาอยู่ทุกสถานการณ์ แถมยังจัดระเบียบชีวิตได้เป็นอย่างดี มีความละเอียด รอบคอบ แล้วยังมีความน่าเชื่อถือไว้ใจได้อีกต่างหาก คุณจึงเหมาะกับงานที่ต้องใช้ความละเอียดและความอดทนสูง เช่น พนักงานปฏิบัติงาน ผู้ตรวจสอบ เลขานุการ

 

5.ถ้าคุณเลือกขนนกหมายเลข 5

คุณเป็นคนช่างสังเกต ชอบจัดแจงสิ่งต่างๆ ให้เป็นระบบระเบียบ รู้จักพัฒนาตนเองและคนใกล้ชิดให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ นอกเหนือไปจากนี้ คุณยังมองเกมขาด อ่านคนเป็น รู้ว่าควรมอบหมายให้ใครทำงานอะไร คุณจึงเหมาะกับงานที่ต้องใช้ศักยภาพด้านการวางแผนหรือการบริหารเป็นหลัก เช่น HR นักวิเคราะห์ นักวางแผน นักวางกลยุทธ์ หัวหน้าฝ่าย ผู้จัดการ ผู้บริหาร

© Resource

 

 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements