ชอบอ่านเรื่องสยองขวัญเป็นคนกล้าแสดงออก! ทายนิสัยจากหนังสือที่ชอบอ่าน แม่นมาก

UndubZapp ชวนเพื่อนๆ มาทายนิสัยจากหนังสือที่เพื่อนๆ ชอบกันค่ะ ลองเลือกแนวหนังสือที่เพื่อนๆ ชอบอ่านมากที่สุด จะเลือกแบบคิดแวบเดียว หรือเลือกจากหนังสือแนวโปรดขึ้นหิ้งที่อ่านเป็นประจำก็ได้นะคะ มาดูกันค่ะว่าแนวหนังสือที่ชอบอ่าน สามารถบ่งบอกตัวตนของคุณได้มากแค่ไหน ไปหาคำตอบกันค่ะ!

 

1.วรรณกรรมคลาสสิก

ถ้าคุณชอบอ่านหนังสือประเภทวรรณกรรมคลาสสิก แปลว่า คุณเป็นคนสนใจใฝ่เรียนรู้ ชอบค้นหาคำตอบของสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวอยู่เสมอ และต้องการรู้อย่างลึกซึ้งเสียด้วย ไม่ใช่แค่ผิวเผิน คุณชอบใช้ชีวิตแบบเรื่อยๆ สบายๆ ศึกษานู่นนี่นั่นไปแบบชิลๆ

 

 

2.นิยายแฟนตาซี

ถ้าคุณชอบอ่านหนังสือประเภทนิยายแฟนตาซี แปลว่า คุณเป็นคนช่างฝัน จินตนาการกว้างไกล ไอเดียล้นเหลือ รังสรรค์ผลงานไม่ซ้ำใครได้ดี แต่จิตใจอ่อนไหว อารมณ์แปรปรวนบ่อย ถ้ารู้สึกนอยด์ขึ้นมาที ชีวิตจะดิ่งหนักมาก ไม่ทำการทำงานอะไรทั้งนั้น

 

 

3.นิยายอิงประวัติศาสตร์

ถ้าคุณชอบอ่านหนังสือประเภทนิยายอิงประวัติศาสตร์ แปลว่า คุณเป็นคนพูดน้อยต่อยหนัก โดยเนื้อแท้แล้วจะเป็นคนรักความสงบมาก แต่ถ้าพบเรื่องไม่ชอบมาพากล ก็พร้อมลุกขึ้นสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้องเสมอ เป็นคนดีเทลเยอะพอสมควร รักความสมบูรณ์แบบ

 

4.นิยายสยองขวัญ

ถ้าคุณชอบอ่านหนังสือประเภทนิยายสยองขวัญ แปลว่า คุณเป็นคนกล้าคิดกล้าแสดงออก รักการผจญภัย หลงใหลความเสี่ยง พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ชีวิต และพร้อมรับมือกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นคนอยากรู้ต้องได้รู้ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นว่างั้น

 

5.นิยายลึกลับ

Advertisements

ถ้าคุณชอบอ่านหนังสือประเภทนิยายลึกลับ แปลว่า คุณเป็นคนอ่านยาก บุคลิกลักษณะภายนอกออกจะดูเงียบๆ เรียบร้อย หรือรักสันโดษหน่อยๆ รู้ความลับของคนอื่นเยอะ แต่ไม่มีใครล่วงรู้ความลับของคุณได้ เพราะคุณไม่เปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงเท่าไหร่

 

 

6.นิยายโรแมนติก

ถ้าคุณชอบอ่านหนังสือประเภทนิยายโรแมนติก แปลว่า คุณเป็นคนอ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เป็นนิจ ความขี้สงสารของคุณอาจทำให้คุณต้องเดือดร้อนอยู่บ่อยๆ มักแบกปัญหาของคนอื่นไว้บนบ่าโดยไม่รู้ตัว จึงควรปรับสมดุลจุดนี้ให้ดีๆ

 

 

7.นิยายไซไฟ

ถ้าคุณชอบอ่านหนังสือประเภทนิยายไซไฟ แปลว่า คุณเป็นคนฉลาด ปราดเปรื่อง สติปัญญาเป็นเลิศ สำหรับบางคนอาจไม่ถึงขั้นระดับพระกาฬ แต่ถึงอย่างไรคุณก็หาทาง survive ในทุกสถานการณ์ได้ ติดนิดเดียวตรงที่บางทีคุณขาดความมั่นใจในตัวเองง่าย

 

 

8.วรรณกรรมเยาวชน

ถ้าคุณชอบอ่านหนังสือประเภทวรรณกรรมเยาวชน แปลว่า คุณเป็นคนรักอิสระ มีความเป็นเด็กน้อยในหัวใจสูง จึงไม่ยึดติดกับเรื่องที่ผ่านพ้นไปแล้วในอดีต และพร้อมเปิดโอกาสให้ตนเองได้เริ่มต้นใหม่เสมอ เป็นคนจริงใจตลอดศก ไม่โป้ปดถ้าไม่จำเป็น

 

source bustle.com

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements