“เปลี่ยนชื่อใหม่เพราะเหตุจำเป็น” 4 ดารา เผยที่มาการเปลี่ยนชื่อ เพื่อแก้ไขดวงชะตา

เปลี่ยนชื่อกันเป็นว่าเล่นเลยนะคะ สำหรับเหล่านักร้อง นักแสดง ในวงการบันเทิง และเหตุผลที่เปลี่ยนนั้นบางคนก็เปลี่ยนชื่อเพราะความจำเป็นบางประการ ซึ่งอย่างที่บอกเหตุผลในการเปลี่ยนของคนดังบางคนนั้นมีเรื่องราวความเชื่อที่ฟังแล้วขนลุกไม่ใช่น้อยเลย ว่าแล้วตาม UndubZapp ไปเริ่มจาก

ชะตาพลิกผัน! 5 ดาราเปลี่ยนชื่อใหม่ ชีวิตปัง งานรุมไม่หยุด!!

1. อาร์ต พศุตม์

ประเดิมที่ อาร์ต พศุตม์ พระเอกหุ่นแซ่บ!! สำหรับเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนชื่อเนื่องมาจาก ความที่ตัวเองมีเซ้นส์ ครั้งนั้นเจ้าตัวมองเห็นว่าเพื่อนไม่มีหัว อยากช่วยจึงเอาหมวกมาสวมให้เพื่อน เพื่อแก้เคล็ดตามคำโบราณ แต่หลังจากนั้น อาร์ต ก็ต้องรีบไปเปลี่ยนชื่อใหม่ จากชื่อเดิมที่พ่อแม่ตั้งให้คือ “อธิ” แต่เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวอาจทำให้เจ้าตัวต้องมารับเคราะห์แทน จึงเปลี่ยนมาเป็น “พศุตม์” จนทุกวันนี้

© รูปต้นฉบับ: art_phasut888, อินสตาแกรม

 

2. ดีเจอ๋อง เขมรัชต์

ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ สุนทรนนท์ นั้นเปลี่ยนชื่อเพียงตัวสะกดเพราะจากเดิมถูกทักว่าชื่อล้ำเกินไป จึงทำให้ทำอะไรก็สุดไม่ได้ เจ้าตัวจึงเปลี่ยนจาก “เขมรัฐ” เปลี่ยนมาเป็น “เขมรัชต์” และจากเป็นคนที่มีสัมผัสที่6 อยู่แล้ว ก็จะทำให้กลายเป็นคนสามารถเห็นสิ่งลี้ลับได้มากกว่าเดิมอีก ซึ่งพอเปลี่ยนมาเจ้าตัวบอกว่าทั้งดวงดีขึ้น แถมสามารถสัมผัสกับสิ่งลี้ลับได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: djoung, อินสตาแกรม

 

Advertisements

เปลี่ยนชื่อใหม่ใช่ว่าจะปัง 4 ดาราดังเปลี่ยนชื่อให้ดวงดี แต่กลับโดนลืม

3. เจ เจตริน

ด้านเจ้าพ่อแร็ปเปอร์ เจ เจตริน วรรธนะสิน หลังเกิดได้เพียง 1 เดือน ครอบครัวหนุ่มเจ ได้เปลี่ยนชื่อให้ใหม่ จากชื่อเดิมคือ “สุดกมล” เปลี่ยนเป็น “เจตริน” เพราะตอนเด็ก หนุ่มเจ ป่วยบ่อย จึงให้พระตั้งชื่อให้ใหม่นั่นเองค่ะ

© รูปต้นฉบับ: jjetrin, อินสตาแกรม

 

4. หมู พิมพ์ผกา

นักแสดงรุ่นใหญ่ หมู พิมพ์ผกา ก็เปลี่ยนชื่อใหม่มาแล้วเป็น “ภรผกา เสียงสมบุญ” และที่เปลี่ยนก็เพราะที่ผ่านมามีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นในชีวิตมากมาย ก่อนหน้านี้มีคนทักว่าอาจจะเป็นเพราะชื่อ แต่ก็ไม่คิดเปลี่ยน เจ้าตัวคิดอยู่นาน 2 ปี ถึงกล้าเปลี่ยน ทั้งนี้ก็มีเหตุที่ทำให้ต้องเปลี่ยนเพราะว่าคนที่เป็นที่รักของตัวเองค่อยๆ ทยอยจากไป จุดที่ทำให้จำเป็นต้องเปลี่ยนคือกลัวที่สุดเรื่องลูกจะจากไปอีกคน ซึ่งหลังจากเปลี่ยนชื่อแล้วอย่างแรกที่ได้คือได้ความสบายใจ ส่วนเปลี่ยนชื่อแล้วทำให้มีงานเข้ามาเยอะขึ้นไหมนั้น หมู พิมพ์ผกา บอกว่าไม่แน่ใจจ้า

© รูปต้นฉบับ: pimpaka, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 3

Advertisements

Advertisements

Advertisements