ท้าให้ลอง! ควิซ คุณเป็นใครในหน่วยสํารวจ บอกใบ้ สิ่งที่คนอื่นคิด/ สิ่งที่ฉันเป็น

คุณผู้อ่านคนไหนกำลังเหนื่อยๆ เนือยๆ กับภาระที่รายล้อมรอบตัวอยู่ UndubZapp ขอชวนคุณมาพักสงบสักครู่หนึ่ง และขอท้าให้คุณลองมาทำควิซ คุณเป็นใครใน หน่วยสํารวจ คั่นเวลาทำงานที่ชวนให้เหนื่อยหน่าย ซึ่งจะบอกใบ้ให้คุณรับรู้ได้โดยตรงว่า สิ่งที่คนอื่นคิด/ สิ่งที่ฉันเป็น เป็นเช่นไร? แตกต่าง หรือ เหมือนกันกับสิ่งที่คุณคิดเอาไว้ไหม? อย่ามัวรอช้า เลื่อนลงไปด้านล่างเพื่อทำควิซ คุณเป็นใครใน หน่วยสำรวจ โดยการตอบคำถามที่มีมาให้ด้านล่างนี้เพียงแค่คำถามเดียวเท่านั้น แล้วอ่านผลลัพธ์ด้านล่าง

ขั้นตอนทำแบบทดสอบ

สมมุติว่าโลกใบนี้กำลังเข้าสู่สภาวะวิกฤต และคุณเป็นใครคนหนึ่งในหน่วยสำรวจ ซึ่งมีหน้าที่ออกตระเวนช่วยเหลือผู้คนทุกหมู่เหล่าให้รอด ทว่า ในเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานเช่นนี้ คุณสามารถช่วยชีวิตคนได้เพียงแค่  1 คนเท่านั้น คุณจะเลือกช่วยชีวิตใคร?

  1. พยาบาล
  2. ตำรวจ
  3. ครู
  4. วิศวกร
  5. เชฟ

พยาบาล

ข้อสรุปจากการทำควิซ คุณเป็นใครใน หน่วยสํารวจ จากการที่คุณเลือกจะช่วยชีวิตพยาบาลแค่คนเดียว บอกใบ้ให้รู้ได้โดยทั่วกันว่า ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่คนอื่นคิด/ สิ่งที่ฉันเป็น มีความแตกต่างกันตรงที่ คนอื่นๆ คิดว่าคุณดูเป็นคนมองการณ์ไกล ใจเย็น ไม่ว่าคุณคิดจะทำอะไร คุณก็มักจะวางแผนเป็นขั้นเป็นตอน เตรียมตัวมาดี มีทั้ง Plan A และ Plan B เสมือนว่าถือคติปลอดภัยไว้ก่อน แต่แท้ที่จริงแล้ว ตัวตนของคุณเป็นคนหัวร้อนง่าย เป็นสายไม่ได้ดั่งใจก็แคปหน้าจอไปประจาน แต่ก็ยังดีที่โกรธง่ายหายไว

ตำรวจ

ข้อสรุปจากการทำควิซ คุณเป็นใครใน หน่วยสํารวจ จากการที่คุณเลือกจะช่วยชีวิตตำรวจแค่คนเดียว บอกใบ้ให้รู้ได้โดยทั่วกันว่า ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่คนอื่นคิด/ สิ่งที่ฉันเป็น มีความเหมือนกันตรงที่ คนอื่นๆ คิดว่าคุณดูเป็นคนฉลาดหลักแหลม ไหวพริบดี มีสติปัญญาเลอเลิศ แถมยังคิดไว ตัดสินใจเร็ว ไม่เสียเวลาชีวิตกับเรื่องไร้สาระ แต่แท้ที่จริงแล้ว ตัวตนของคุณเป็นคนขั้นกว่ากว่าคำว่า ‘ฉลาดหลักแหลม’ หน่อยนึง คือ มีความ ‘ฉลาดแกมโกง’ อยู่ด้วย ใครจะทะเลาะอะไรกันคุณไม่รู้ รู้แต่นกอยู่ข้างคนชนะค่ะ!

Advertisements

ครู

ข้อสรุปจากการทำควิซ คุณเป็นใครใน หน่วยสํารวจ จากการที่คุณเลือกจะช่วยชีวิตครูแค่คนเดียว บอกใบ้ให้รู้ได้โดยทั่วกันว่า ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่คนอื่นคิด/ สิ่งที่ฉันเป็น มีความเหมือนกันตรงที่ คนอื่นๆ คิดว่าคุณดูเป็นคนสายซัพพอร์ต พร้อมช่วยเหลือคนที่คุณเป็นห่วงเป็นใย แล้วก็ยังดูเป็นคนใจดีถึงขั้นที่พร้อมตรงเข้าช่วยคนตกทุกข์ได้ยากไปอีก แต่แท้ที่จริงแล้ว ตัวตนของคุณเป็นคนขี้กลัวหน่อยๆ ความอยากช่วยมันก็มีอยู่ แต่เอาเข้าจริงๆ เวลาจะทำอะไรก็กลัวๆ กล้าๆ ลังเลอยู่นาน เพราะไม่ชอบมีปัญหา

วิศวกร

ข้อสรุปจากการทำควิซ คุณเป็นใครใน หน่วยสํารวจ จากการที่คุณเลือกจะช่วยชีวิตวิศวกรแค่คนเดียว บอกใบ้ให้รู้ได้โดยทั่วกันว่า ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่คนอื่นคิด/ สิ่งที่ฉันเป็น มีความแตกต่างกันตรงที่ คนอื่นๆ คิดว่าคุณดูเป็นคนนิ่งเงียบ คมในฝัก สามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ตะลุยหรือตั้งรับก็ตามที แต่แท้ที่จริงแล้ว ตัวตนของคุณเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง แก้ยังไงก็ไม่หาย เวลาที่ Dead Air กับแฟน คุณจะแอบเครียดกับตัวเองว่าต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน ไม่เข้าใจเลยสักครั้ง

เชฟ

ข้อสรุปจากการทำควิซ คุณเป็นใครใน หน่วยสํารวจ จากการที่คุณเลือกจะช่วยชีวิตเชฟแค่คนเดียว บอกใบ้ให้รู้ได้โดยทั่วกันว่า ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่คนอื่นคิด/ สิ่งที่ฉันเป็น มีความแตกต่างกันตรงที่ คนอื่นๆ คิดว่าคุณดูเป็นคนที่มีความบอบบางเหมือนแก้วเจียระไน หมายถึง รูปร่างแบบบาง ตัวเล็กตัวน้อย แบบเล็กมาก เล็กจริง เล็กสุดๆ ต้องได้รับการดูแลเสมอ แต่แท้ที่จริงแล้ว ตัวตนของคุณเป็นคนถึกมาก เวลาคับขันขึ้นมา ไม่ต้องกลัวเลยว่าคุณจะเป็นภาระใคร เพราะเอาตัวรอดเก่ง เล็กพริกขี้หนูของจริง

©Featured image : Freepik

Advertisements

Advertisements

Advertisements