เผยชีวิตหลังไมค์ 5 นักร้องลูกทุ่งสาว ล่าถ้วย ชิงรางวัล ประกวดมาหลายเวที

ต้องยอมรับเลยว่า สมัยนี้แนวเพลงลูกทุ่งก็ยังเป็นเวทีเพลงที่ยังเป็นที่นิยมในบ้านเรา ไม่แพ้แนวเพลงอื่นๆ เลย แถมยังมีนักร้องหน้าใหม่ รุ่นใหม่เกิดขึ้นมามากมาย ซึ่งก็คอยอนุรักษ์และสืบสานแนวเพลงลูกทุ่งอยู่เรื่อยๆ สังเกตได้จากเวทีการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งที่ยังมีอยู่มากมายหลายเวที Undubzapp จึงได้รวบรวมนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง โดยเฉพาะนักร้องลูกทุ่งสาว ที่นอกจากจะมีน้ำเสียงที่ไพเราะ ก็ยังมีหน้าตาที่สวย เซ็กซี่ และรูปร่างดี ครบเครื่องโดนใจเหล่าบรรดาแฟนคลับไปอีก แถมลิสต์ที่เรารวบรวมมานั้นก็เคยผ่านการประกวดเวทีร้องเพลงมาแล้วอีกด้วย สวย เก่ง มีความสามารถแบบนี้ มีใครบ้างนั้นไปดู

 

1. กระแต อาร์สยาม

เริ่มต้นที่นักร้องสาวเสียงดี หุ่นเซ็กซี่สุดๆ อย่างสาวกระแต อาร์สยาม หรือชื่อจริงๆ นิภาพร บุญยะเลี้ยง โดยนักร้องคนนี้มีผลงานเพลงมาแล้วมากมาย และก็มีหลายเพลงที่ทำให้เธอได้แจ้งเกิด จนกลายเป็นที่รู้จักในวงการเพลงลูกทุ่ง อย่างเพลง ไม่ได้ตั้งใจดำ ที่ฮิตติดหูมากๆ นั่นเอง รวมถึงเพลงอื่นๆ ตามมาที่เธอเองก็ทำการผสมผสานจนเกิดเป็นแนวลูกทุ่งแนวใหม่อย่างเช่น การมิกซ์แนวลูกทุ่งกับฮิปฮอป ซึ่งกว่าที่สาวกระแตจะเป็นที่รู้จัก เธอเคยผ่านการประกวดมาหลายเวที ไม่ว่าจะเป็น ถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในรายการประกวดเวทีลูกทุ่งเยาวชนปี 2539 และ รางวัลรองชนะเลิศ ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รายการลูกทุ่งไทย

© รูปต้นฉบับ: krataersiam8, อินสตาแกรม

 

2. ใบเตย อาร์สยาม

อีกหนึ่งนักร้องสาวสายลูกทุ่งที่อยู่ในใจใครหลายคนย่าง สาวใบเตย อาร์สยาม หรือชื่อจริง สุธีวัน ทวีสิน ที่เป็นนักร้องสาวสวยเสียงดีที่มีความสวย โดดเด่นน่าจดจำจากแฟชั่นเสื้อผ้าที่เธอมักจะนุ่งสั้นเสมอจนชินตา ซึ่งจริงๆ แล้วสาวใบเตยเป็นนักร้องสายประกวด ล่ารางวัลมาแล้วหลายเวที แต่ที่มีผลงานที่โดดเด่นก็คือ การที่เธอสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ นักร้องดีเด่นในการประกวดเวที Panasonic Star Challenge 2004 นั่นเอง จนได้รับการทาบทามและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของค่ายอาร์สยาม จนมีผลงานเพลงออกมาให้เราได้ฟังกัน

© รูปต้นฉบับ: bitoeyrsiam, อินสตาแกรม

 

3. ไข่มุก The Voice

นักร้องสายประกวดอีกคนที่ตอนนี้ก็เข้ามามีบทบาทในวงการนักร้องที่เธอใฝ่ฝัน อย่างสาวไข่มุก The Voice หรือ รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช นักร้องสายประกวดที่ผ่านเวทีมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รายการชุมทางเสียงทอง, กิ๊กดู๋สงครามเพลง, มาสเตอร์คีย์เวทีแจ้งเกิด และเวทีที่ทำให้เธอโด่งดังและแจ้งเกิดคือ รายการประกวดร้องเพลง The Voice Thailand Season 4 ซึ่งเธอเข้ารอบถึง 4 คนสุดท้ายกับเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน และนอกจากความสามารถร้องเพลงแล้ว สาวไข่มุกยังมีความสามารถในการแสดงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ฟ้ามีตา, ฉันทนาสามช่า, ลูกทุ่งซิกเนเจอร์ และรวมถึงภาพยนตร์ ส้ม ภัค เสี้ยน ขึ้นแท่นนางเอกร้อยล้านไปอีกหนึ่ง

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: kaimooksnickke, อินสตาแกรม

 

4. เอิร์น The Star

หนึ่งสาวที่มาจากเวทีการประกวดร้องที่ใครๆ ก็ต้องรู้จักอย่างเวที The Star ค้นฟ้า คว้าดาว ที่มีสาวเอิร์น สุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ หรือที่เรารู้จักกันใน เอิร์น The Star ซึ่งสาวเอิร์นก็เป็นผู้ชนะในอันดับที่ 3 และยังเป็นผู้เข้าประกวดคนเดียวที่ร้องเพลงลูกทุ่ง ด้วยหน้าตาสวยๆ เสียงหวานๆ ไพเราะ จึงได้เข้ามาทำผลงานเพลงของตัวเอง ปัจจุบันเป็นนักร้องสังกัด แกรมมี่โกลด์ ในเครือ GMM grammy  มีผลงานเพลงออกมามากมาย ซึ่งตอนนี้เธอก็ได้แต่งงานและมีลูกสาวที่น่ารักมากๆ หนึ่งคน

© รูปต้นฉบับ: earnthestar, อินสตาแกรม

 

5. ปิ่น The Star

ถ้าพูดถึงการประกวดร้องเพลง จะไม่นึกสาวคนนี้ไปไม่ได้ นั่นคือสาวปิ่น The Star 12  หรือ ปิ่น พรชนก เลี่ยนกัตวา ซึ่งขอบอกเลยว่าเธอเป็นนักร้องสายประกวดที่แท้จริง เพราะเริ่มเดินสายประกวดลงเวทีร้องเพลงต่างๆ ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ จนสามารถปลดหนี้ให้กับครอบครัวของตัวเองมาแล้ว แถมยังได้รับถ้วยพระราชทาน 20 ใบ ถ้วยรางวัลการประกวดทั่วไปอีกนับไม่ถ้วน จนได้รับฉายาว่า ‘ปิ่นพันเวที’ จนกระทั่งสาวปิ่นได้แจ้งเกิดในรายการ The Star ค้นฟ้า คว้าดาว รุ่น 12 แถมยังคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 อีกด้วย เรียกได้เป็นสาวน้อยมากความสามารถจริงๆ

© รูปต้นฉบับ: piinpiin.p, อินสตาแกรม

 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements