ไม่ดังจริง ทำไม่ได้! 4 ศิลปินไทยสุดยิ่งใหญ่ จัดคอนเสิร์ตราชมังคลากีฬาสถาน

เป็นที่ทราบกันดีว่าสนามราชมังคลากีฬาสถานเป็นสนามกีฬาขนาดใหญ่มาก และมักใช้เป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตและแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ในทำนองว่าใครที่สามารถจัดคอนเสิร์ตที่นี่ได้ แสดงว่าดังมาก ๆ ซึ่งในประวัติศาสตร์ มีศิลปินไทย 4 กลุ่มด้วยกันค่ะ ที่สามารถทำได้

ก่อนจะอ่านไปดูว่ามีศิลปินไทยคนไหนบ้างที่เคยมาจัดคอนเสิร์ตที่นี่ เราดูความยิ่งใหญ่ของสนามแห่งนี้กันก่อนดีกว่าค่ะ สนามราชมังคลาฯ เปิดใช้ครั้งแรกในปีพ.ศ. 2541 สามารถจุที่นั่งได้ถึง 50,000 ที่นั่ง และรองรับผู้ชมได้ประมาณ 60,000-80,000 คน มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 17 ของเอเชีย และเป็นอันดับที่ 55 ของโลก จึงทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของการมีชื่อเสียงของศิลปินคนนั้น ๆ นั่นเองค่ะ

 

1. คาราบาว

ศิลปินไทยกลุ่มแรกที่จัดคอนเสิร์ตที่สนามราชมังคลาฯ โดยใช้ชื่อว่า “15 ปี เมดอินไทยแลนด์” จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2542 หรือหลังจากเปิดใช้ได้ปีเดียว เพื่อฉลองครบรอบ 15 ปี ของการออกอัลบั้มชื่อเดียวกับคอนเสิร์ต ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ยอดขายทะลุ 5 ล้านก็อปปี้ นอกจากนี้ยังเป็นการรวมตัวสมาชิกทั้ง 7 คนในยุคคลากสิคไลน์อัพอีกครั้ง และเป็นครั้งแรกที่ได้แสดงกับสมาชิกยุคหลังอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: siamdara

 

2. อัสนี วสันต์

หลังจากประสบความสำเร็จจากการจัดคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 20 ปีที่อิมแพคเมืองทองธานีไปถึง 3 รอบ บัตรขายหมดเกลี้ยภายใน 45 นาที เมื่อปีพ.ศ. 2549 สองพี่น้องก็จับมือจัดคอนเสิร์ตขึ้นอีกครั้ง ในชื่อว่า “ร่ำไรคอนเสิร์ต” เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 ที่สนามราชมังคลาฯ เพื่อมอบความสุขให้กับแฟน ๆ ที่พลาดชมครั้งก่อนหน้า โดยคอนเสิร์ตนี้ถือเป็นครั้งแรกของพวกเขาที่ได้จัดแสดงสถานที่ใหญ่ขนาดนี้

© รูปต้นฉบับ: gmm grammy

© รูปต้นฉบับ: pom_asanee, อินสตาแกรม

 

3. เสก โลโซ

มาต่อกันที่ร็อคเกอร์หนุ่ม ผู้มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีอย่างหาตัวจับยาก ปล่อยซิงเกิ้ลอะไรมาก็ดังหมด จนมีชื่อเสียงไปทั้งประเทศ สามารถจัดคอนเสิร์ต “40 ปี เสกโลโซ 40 แต่รู้สึกเหมือน 14” ขึ้นที่สนามแห่งนี้ไปเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 ได้อย่างสบาย ๆ โดยในคอนเสิร์จอัดแน่นไปด้วยเหล่าแขกรับเชิญมากความสามารถ ทั้งมอคค่า การ์เด้น, ติ๊ก ชิโร่ และนางแบบอีกกว่า 50 ชีวิตที่มาช่วยสร้างสีสัน บอกเลยว่าตอนนั้นคอนเสิร์ตของเขากลายเป็นกระแสมาก ๆ ค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: gmm grammy

© รูปต้นฉบับ: sek_loso_, อินสตาแกรม

 

4. Bodyslam

ปิดท้ายกันด้วยวงล่าสุดที่จัดคอนเสิร์ตขึ้นที่นี่ โดยใช้ชื่อว่า “M-150 presents BODYSLAM FEST วิชาตัวเบา” ซึ่งจัดในวันเสาร์ที่ 9 และวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกที่ศิลปินไทยสามารถจัดแสดง 2 รอบที่สนามแห่งนี้ได้ เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อ 9 ปีที่แล้ว Bodyslam ยังเคยมาแสดงคอนเสิร์ต “Live in คราม” ที่นี่มาแล้วด้วย เรียกได้ว่าเป็นวงที่สร้างสถิติใหม่ขึ้นเรื่อย ๆ เลยค่ะ ส่วนใครที่พลาดดูครั้งนี้ไป ไม่ต้องเศร้าไปค่ะ ในอนาคตจะต้องจัดขึ้นอีกครั้งแน่ ๆ

© รูปต้นฉบับ: artiwara, อินสตาแกรม

SOURCE: 1

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> แซ่บรับปีหมู! “ก้อย” เที่ยวมัลดีฟส์ “พี่ตูน” เป็นตากล้องส่วนตัว

>> เสมอต้นเสมอปลาย ‘ก้อย’ มอบดอกไม้เซอร์ไพสซ์ ‘ตูน’ เหมือนคอนเสิร์ต 8 ปีที่แล้ว

Advertisements

Advertisements

Advertisements