ขยับตัวทีสะเทือนถึงดวงดาว 5 ดารานักร้อง ‘ผู้ทรงอิทธิพลในโซเชียลมีเดีย’

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา โธธ โซเชียล โอบีว็อค ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล ได้ทำการจัดงาน“Thailand Zocial Awards 2018” ครั้งที่ 6 ที่จัดขึ้นเพื่อเชิดชูแบรนด์และเอเจนซี่ ที่ทำผลงานได้ดีเยี่ยมบนโลกโซเชียล และเป็นการสร้างบรรทัดฐานการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ ซึ่งเทรนด์การใช้โซเชียลมีเดียในปัจจุบันมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วและก้าวกระโดดถึง 9% ทั่วโลกในช่วงครึ่งปีแรก และในประเทศไทยปริมาณข้อมูลบนโซเชียลเพิ่มขึ้น 44% จากปี 2016 ที่มีจำนวน 2.5 พันล้านข้อความ เป็น 3.6 พันล้านข้อความในปี 2017 ในระยะเวลา 11 เดือน และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าโซเชียลมีเดียนั้น กลายเป็นสื่อที่ทรงอิทธิพลอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ที่เชื่อมโยงถึงกันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และงานในปีนี้ก็เป็นการกลับมาของการประกาศรางวัล Thailand Zocial Awards สาขา Entertainment โดยได้รับเกียรติจากผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิง อย่าง ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ประธาน บริษัท แก่น 555 จำกัด และ คุณชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) มาร่วมให้คำปรึกษาการวัดผลข้อมูลบนโซเชียลมีเดียในสาขานี้ด้วยค่ะ ซึ่งรางวัล Best Social Entertainment  นั้นมีทั้งหมด 18 รางวัล และคนบันเทิงที่ได้รับรางวัลผู้คนบันเทิงและผู้มีอิทธิพลจากโซเชียลมีเดีย ก็มีดังนี้ค่ะ

 

1. เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข – Best Social Entertainment ในฐานะนักแสดงชาย Actor

หนุ่มหล่อหน้าใสจากพิจิตรคนนี้ เข้าสู่วงการบันเทิงตามคำชักชวนของปิ๊ก ฌาณฉลาด ทวีทรัพย์ โดยปัจจุบันเจมส์อยู่ในสังกัด มีตา ทาเลนท์ เมเนจเมนท์ และโด่งดังลั่นเปรี้ยงจากการเล่นละครซีรีส์ชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร ด้วยอายุตอนนั้นเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้น ปัจจุบันหนุ่มเจมส์มีอายุ 24 ปี ยังมีหนทางก้าวหน้าในอาชีพการแสดงอีกมาก ยืนยันความเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้วยการรับรางวัลจาก โธธ โซเชียล โอบีว็อค สาขา Best Social Entertainment ในฐานะนักแสดงชาย Actor ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: jirayu_jj

 

2. ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต – Best Social Entertainment ในฐานะ Actress

สาวชมพู่เริ่มเข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2541 ในขณะที่มีอายุเพียง 17 ปี จากการประกวด มิสมอเตอร์โชว์ ทำให้เธอได้รับโอกาสแสดงละครกับทางช่อง 7 และละครเรื่องแรกที่เล่น ก็คือ เพลงพราย ส่วนละครที่ทำให้เธอมีชื่อเสียง ก็คือ หมอลำซัมเมอร์ แต่ผลงานที่สร้างชื่อมากที่สุดให้กับสาวชมพู่ คือละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง ในบทบาท “เรยา” และปีนี้เธอก็ได้รับการประกาศชื่อให้เป็น Best Social Entertainment ในฐานะ Actress  หรือนักแสดงหญิงผู้ทรงอิทธิพลในโลกโซเชี่ยลค่ะ

© รูปต้นฉบับ: chomismaterialgirl

 

3. เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร – Best Social Entertainment ในฐานะ Male Artist

หนุ่มเป็กเข้าวงการบันเทิงมานานมากๆ แล้วค่ะ โดยเริ่มเป็นพิธีกรให้กับรายการ ดิสนีย์ คลับ นอกจากนี้ยังเข้ามาทำงานที่แกรมมี่ ตั้งแต่ย้ายมาอยู่เมืองไทย ตอนที่เรียนอยู่ ม.2 ทำให้ได้เรียนร้องเพลง ที่ GMM กับครูชั้นฝีมือ มานานราว 6-7 ปี และกลับมาโด่งดังอย่างมากใน ปี 2560 ในฐานะผู้เข้าแข่งขันในรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซีซั่นที่ 1 ในนามของ หน้ากากจิงโจ้ ทำให้หนุ่มเป๊ก ได้รับรางวัล Best Social Entertainment ในฐานะ Male Artist ไปครองค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: peckpalit

 

4. แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น – Best Social Entertainment ในฐานะ Female Artist

นักร้องสาวผิวเข้มผู้มีเสียงอันทรงพลังจนกลายเป็นผู้ชนะ จากการประกวด “เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 4” ซึ่งเธอก็ได้กลายเป็นผู้ชนะหญิงคนแรกของรายการนี้ค่ะ ความสามารถของแก้มมีล้นเหลือจนได้รับการยกย่องให้เป็นดีว่าไปเลยค่ะ ปัจจุบันแก้มเป็นศิลปินในสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และปีนี้เธอก็ได้รับรางวัล Best Social Entertainment ในฐานะ Female Artist จาก โธธ โซเชียล โอบีว็อค ไปครองค่ะ

© รูปต้นฉบับ: gamwichayanee

 

5. BNK48 – Best Social Entertainment ในฐานะ Duo or Group Artist

© รูปต้นฉบับ: marketingoops

ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่ดังที่สุดของไทยในเวลานี้ ก็หนีไม่พ้น BNK48 ที่แม้จะเปิดตัวสู่วงการเพลงเมืองไทยได้ไม่นานแต่ก็มัดใจเหล่าโอตะทั่วประเทศจนกลายเป็นกระแสโด่งดัง รวมทั้งเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย ที่สร้างกระแสให้กับโลกโซเชี่ยลจนสนั่นหวั่นไหว และทำให้รางวัล Best Social Entertainment ในฐานะ Duo or Group Artist ตกเป็นของ BNK48 ไปในที่สุดค่ะ

© รูปต้นฉบับ: bnk48

รางวัลในสาขาอื่นๆ ของ Best Social Entertainment ยังมีอีกมากมายหลายสาขาค่ะ อย่างสาขา Beauty ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ นุ่น NOBLUK, สาขา Comedy ได้แก่ บี้ เดอะสกา, สาขา Game Caster ได้แก่ HEARTROCKER,  สาขา IT & Digital ได้แก่ Cee, สาขา Kids & Family ได้แก่ Little Monster, สาขา Lifestyle ได้แก่ Kaykal Salaider, สาขา Pet ได้แก่ Kingdom of Tiger: ทูนหัวของบ่าว, สาขา Social critic ได้แก่ อีจัน, สาขา TV Program ได้แก่ The Mask Singer, สาขา Online program ได้แก่ เฟ็ดเฟ่ บอยแบนด์, สาขา Thai Movie ได้แก่ ฉลาดเกมส์โกง, สาขา Thai Series ได้แก่ รากนครา และสาขา Thai News ได้แก่ เรื่องเล่าเช้านี้

ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทุกๆ ท่านที่ได้รับรางวัลด้วยค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements