ผู้บริหารเสียงเพราะ 5 นักร้องดังตัวท็อป หันมาทำค่ายเพลงเอง

เมื่อเวลาผ่านไป นักร้องดังหลายๆ คนที่อยู่ในวงการเพลงมานาน หลังได้สะสมความเก่งกาจและเพิ่มพูนชั่วโมงและประสบการณ์มาอย่างโชกโชนแล้ว ก็เลยอยากจะขยับขยายอาชีพที่ตัวเองรักออกไปให้กว้างและลึกกว่าเดิม หลายคนก็เลยผันตัวเองมาทำค่ายเพลงเป็นของตัวเองค่ะ วันนี้ UndubZapp ก็ไม่ได้รอช้ารีบรวบรวม นักร้องดังที่หันมาทำค่ายเพลงเองมาให้ได้ชมกัน มาดูกันค่ะว่าจะมีใครกันบ้าง

 

1. ลีเดีย ศรัณย์รัชต์

เรามาเริ่มกับที่ Queen of R&B ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่ครั้งหนึ่งเสียงเพลงของสาวลิเดียได้ครองใจวัยรุ่นซะอยู่หมัด มาวันนี้ถึงแม้ว่าสาวลิเดียตอนนี้จะได้แต่งงานและมีลูกชายแล้ว แต่วิญญาณการเป็นนักร้องของเธอยังไม่หมดไป วันนี้สาวลิเดียได้กลับมาทวงบัลลังก์คืนแล้วค่ะ ด้วยการออกซิงเกิ้ลใหม่ชื่อว่า “สวัสดีครับ” เพราะห่างหายไปนาน เลยอยากจะเริ่มกับคำว่า สวัสดีนั่นเอง ภายใต้ค่ายเพลงน้องใหม่ Sugar Mama Records ที่สาวลิเดียนั่งแท่นผู้บริหารค่ายเอง พร้อมที่จะต่อสู้กับธุรกิจเพลงที่มีความเสี่ยงสูงในยุคนี้ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: lydiasarunrat, อินสตาแกรม

 

2. ไทเทเนี่ยม

สำหรับกลุ่มศิลปินฮิปฮอปชื่อดังของเมืองไทย ไม่มีใครไม่รู้จักวงไทเทเนี่ยม ที่ประกอบด้วยสมาชิก 3 คน คือ ขัน, เดย์ และ เวย์ ซึ่งในเวลานี้พวกเขาก็ได้เปิดค่ายเพลงแนวฮิปฮอป โดยใช้ชื่อว่า Thaitanium Entertainment เจ้าของค่ายยังแซ่บขนาดนั้น รับรองเลยว่าศิลปินในค่ายก็แซ่บไม่แพ้กันค่ะ Thaitanium Entertainment ได้ผลิตศิลปินฮิปฮอปมาแล้วหลายวง เช่น ศิลปินฮิปฮอปแดนใต้อย่างวง Southside รวมทั้ง Pok MineSet หรือ ป๊อก ภัสสรกรณ์ สามีของดาราสาวมาร์กี้ก็ได้เป็นศิลปินในค่ายนี้ด้วยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: stampapiwat, อินสตาแกรม

 

3. แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

นักร้องเสียงเพราะ แสตมป์ อภิวัชร์ หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่อยู่วงการมา 13 ปี มาวันนี้หนุ่มแสตมป์ได้ทำตามความฝันของตัวเองอีกหนึ่งอย่างแล้ว นั่นก็คือการเปิดค่ายเพลงเล็กๆ เพื่อที่จะได้คุมทิศทางเพลงได้ใกล้ชิดภายใต้ชื่อ “123Records (นึง-ส่อง-ซั่ม เรคคอร์ดส์)” ซึ่งก็ได้เปิดตัวศิลปินในสังกัดอย่าง “M YOSS” หรือ “เอ็ม-ยศวัศ สิทธิวงค์” และ “ปัง ตันเต๊ก” หรือ “ปัง-วัชรพงศ์ ตันเต๊ก” 2 หนุ่ม 2 สไตล์ ออกมาเรียบร้อยแล้วค่ะ

© รูปต้นฉบับ: stampapiwat, อินสตาแกรม

Advertisements

 

4. เจ เจตริน

มากันที่นักร้องในยุค 90 ที่ดังสุดขีดอย่าง เจ เจตริน ก็ได้เปิดค่ายเพลงเป็นของตัวเองให้สมกับที่อยู่ในวงการมายาวนานถึง 20 กว่าปีค่ะ โดยงานนี้ขอสวมบทป๋าดันเต็มที่โดยได้เปิดตัวศิลปินคนแรกก็คือ น้องเจ้านาย ลูกชายของตัวเองมาเป็นศิลปินเบอร์แรกในค่ายเพลง “เจมีดี” (Jaymidi) กับซิงเกิ้ลที่มีชื่อว่า คนละชั้น ที่ตอนนี้มียอดวิว 90 กว่าล้านวิวแล้ว ซึ่งนับว่าแค่เพลงนี้เพลงเดียวก็ประสบความสำเร็จสุดๆ ไปเลยค่ะ งานนี้ต้องพูดว่าลูกไม้หล่นใต้ต้นจริงๆ ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: jjetrin, อินสตาแกรม

 

5. โจอี้ บอย

ปิดท้ายกันที่ ก้านคอคลับ ค่ายเพลงดังของ โจอี้ บอย โดยโจอี้ บอย ได้ปั้นศิลปินดังมากมายอย่างเช่นวง M.A.F, Buddha bless, ส้ม อมรา, สิงห์เหนือเสือใต้ สำหรับก้านคอคลับนับเป็นค่ายเพลงในยุคแรกๆ ที่นักร้องดังได้เริ่มผันตัวเองมาเปิดค่ายเพลงเอง ซึ่งหนุ่มโจอี้ก็ทำได้ดีมากๆ นอกจากศิลปินในค่ายจะได้รับความนิยมสุดๆ แล้ว เจ้าของค่ายเพลงก็ยังคงเป็นขวัญใจวัยรุ่นมาทุกยุคทุกสมัยอย่างต่อเนื่องค่ะ

© รูปต้นฉบับ: joeybangkokboy, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> สายประกวดที่แท้จริง!! 8 นักร้องสายประกวด เวที The Mask Singer

>> #สวยไม่งง มีมงบนหัว 5 ตัวแม่ จากเวทีประกวดนางงาม สู่การเป็นซุปตาร์แถวหน้า

Advertisements

Advertisements

Advertisements