7 นักร้องสายแข็ง เปรี้ยงเพลงเดียว โกยตังค์แบบรัวๆ

ว่ากันด้วยเรื่องวงการเส้นทางดนตรีบ้านเราก็แข่งขันกันดุเดือดไม่แพ้ชาติใดในโลก แต่ท่ามกลามสมรภูมิที่ดุเดือดนี้ นักร้องหลายท่านก็สามารถโด่ดเด่นขึ้นมาได้ ชนิดที่ว่าปล่อยซิงเกิ้ลออกมาแค่เพลงเดียว ก็สามารถเปรี้ยงปร้างสร้างเนื้อสร้างตัวได้เลยทีเดียว แต่จะมีใครบ้างที่เพลงดังเพลงเดียวก็หากินกันไปยาวๆ ไปดูกันเลย

 

1. ลำไย ไหทองคำ

ขอเริ่มคนแรกที่เจ้าของบทเพลง ผู้สาวขาเลาะ ลำไย ไหทองคำ ที่วินาทีนี้ต้องบอกเลยว่าฮอตจริงๆ ซึ่งก่อนหน้าจะมาดังชั่วข้ามคืนกับเพลงนี้ สาวลำไย ก็มีผลงานเพลงมาแล้ว 2 เพลง แต่ไม่ได้ฮอตฉ่าเท่าเพลงนี้ ซึ่งความแซ่บของเพลง ผู้สาวขาเลาะ มันอยู่ที่ท่าเต้นด้วย ทำให้คิวงานโชว์ตัวร้องเพลงของลำไยตอนนี้มีความแน่นมาก จุดนี้ล่าสุดเธอถอยทั้งรถ ซื้อทั้งบ้านหลังใหญ่ จากที่ตอนเด็กมีชีวิตที่ลำบาก ตอนนี้ก็เลี้ยงครอบครัวให้อยู่สบายได้แล้ว เก่งจริงๆ เลยจ้า

ลำไย ไหทองคำ

Cr. IG@lamyaihaitong

 

2. หญิงลี ศรีจุมพล

ก่อนจะมีเพลงฮิตอย่าง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร บอกเลยว่าหมอลำสาวเสียงดี หญิงลี ศรีจุมพล ใช้เวลาหลายปีเลยทีเดียว ซึ่งก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าเพราะนอกจากเจ้าตัวจะโกยเงินให้ตัวเอง สร้างบ้าน ซื้อที่ให้พ่อแม่แล้ว เธอยังซื้อรถให้เป็นของขวัญกับ อ. บอย เขมราฐ ผู้ที่แต่งเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร อีกด้วย

หญิงลี ศรีจุมพล

Cr. IG0@yinglee_lalla

 

3. เจนนิเฟอร์ คิ้ม

ขอข้ามมาที่ฝั่งนักร้องเพลงสตริงกันบ้าง สำหรับ เจนนี่เฟอร์ คิ้ม ผู้ที่ใช้เพลง คิดถึงเธอทุกที (ที่อยู่คนเดียว) สุดยอดเพลงอมตะที่บอกเลยว่าใช้สร้างรายได้ไปอีกนาน เพราะด้วยเสน่ห์เสียงร้องอันทรงพลังของ เจ้คิ้ม ก็ยิ่งทำให้เพลงนี้ไม่มีใครสามารถนำไปร้องได้เพราะเท่า แต่นอกจากเพลงนี้แล้ว เจ้ของเรายังมีเพลง ไม่ยอมหมดหวัง อีกเพลง แต่เป็นเพลงประกอบละครจ้า

เจนนิเฟอร์คิ้ม

Cr. [email protected]

 

4. เปิ้ล-ปทุมราช

กลับมาที่สายลูกทุ่งกันต่อ กับ หนุ่มเบิ้ล ปทุมราช ผู้ชายที่มีความสามารถรอบตัวไม่ว่าจะแต่งเพลง ร้องเพลง แถมยังหล่ออีกต่างหาก ซึ่งเจ้าตัวเริ่มต้นจากการเป็นเน็ตไอดอลแล้วแต่งเพลงลงคลิปในเฟซบุ๊ก โดยเพลงแรกของเบิ้ลคือเพลง เฟสก็หายไลน์ก็เงียบ จนกระทั้งมีค่ายเพลงเรียกไปเซ็นสัญญา จนมาถึงตอนนี้กลายเป็นนักร้องลูกทุ่ง 100 ล้านวิวไปแล้ว ล่าสุดถอยรถป้ายแดงให้พ่อและเตรียมจะซื้อบ้านใหม่อีกด้วย

Advertisements

เบิ้ล ปทุมราช

Cr. IG@ble_patumrach_rsiam

 

5. จ๊ะ นงผณี

หลายคนอาจจะคุ้นชื่อว่า จ๊ะ อาร์สยาม แต่เชื่อว่าทุกคนคงยังจำกันได้ว่า สาวจ๊ะ โด่งดังสุดโต่งจากชื่อ จ๊ะ คันหู และเพลงคันหูนี่เองที่ทำให้ สาวจ๊ะ ก้าวมาเป็นนักร้องลูกทุ่งแถวหน้าได้ ตอนนี้ไม่ต้องสืบว่า She สวยและรวยแค่ไหน แต่บอกเลยว่าคิวงานแน่นไม่มีเวลาสวีทกับ หนุ่มแจ๊ค เลยอ่ะจ๊ะ

จ๊ะ อาร์สยาม

Cr. IG@jaja_nongpanee

 

6. ก้อง ห้วยไร่

จากหนุ่มบ้านนาธรรมดา กลายเป็นนักร้องนักแต่งเพลงชื่อดัง งานฝีมือล้วนๆ สำหรับ หนุ่มคนนี้ ก้อง ห้วยไร่ ซึ่งงานนี้มันแปลกกว่าความดังของคนอื่นๆ ก็คือ หนุ่มก้อง ทั้งร้องทั้งแต่งเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ซึ่งตอนแรกก็ดังแล้วในระดับหนึ่ง แต่พอ ไข่มุก เดอะวอยซ์ ได้หยิบเพลงนี้ขึ้นมาร้องประกวด ก็กลายเป็นที่รู้จักไปทั้งประเทศ จนเจ้าของบทเพลงตัวจริงอย่าง หนุ่มก้อง ก็เลยมีชื่อเสียงไปด้วย จากนั้นหนุ่มก้องก็ยังมาโชว์ฝีมือในเพลง คู่คอง ประกอบละครเรื่อง นาคี งานนี้ก็ยิ่งตอกย้ำความสามารถคับแก้วของหนุ่มคนนี้เข้าไปใหญ่ เก่งตัวจริงไม่ว่าจะยังไงก็รวย

ก้อง ห้วยไร้

Cr. IG@kong_huayrai

 

7. เป๊ก-ผลิตโชค

ผู้ชายคนนี้ไม่เขียนถึงไม่ได้จริง คุณหลวงของนุช เป๊ก-ผลิตโชค เพราะก่อนหน้านี้เป็นที่รู้กันดีกว่า เป๊ก มีซิงเกิ้ลออกมาหลายซิงเกิ้ล แต่ก็ดังอยู่ในระดับกลางๆ มีเพลงติดหู แต่ก็ยังไม่เปรี้ยงปร้างถึงห้างแตก จนกระทั้งหยิบเอาเพลง Love On Top ของ บียอนเซ่ มาอวดเสียงหวานๆ ในรายการ The mask singer งานนี้ก็ทำให้ หนุ่มเป๊ก คืนชีพกลายเป็นเป๊กห้างแตกในปัจจุบัน และตอนนี้เป๊กก็ร้องเพลง Love On Top และเพลง Versace on The Floor ของ บรูโน มาร์ส จนกลายเป็นเพลงประจำตัวไปแล้ว อ่ะแต่คุณหลวงมีซิงเกิ้ลใหม่แล้วนะจ๊ะ โทษที่เอาแต่ใจ นุชชอบมั่ก

เป๊ก ผลิตโชค

Cr. IG@peckpalit

Advertisements

Advertisements

Advertisements