ดีกรีนักเรียนนอกยกบ้าน! ครอบครัวเจ-ปิ่น เลือดศิลปินที่ขอโฟกัสเรื่องการศึกษา

เป็นครอบครัวศิลปินกันยกบ้านอีกครอบครัวหนึ่งของวงการบันเทิงไทยก็ว่าได้ สำหรับครอบครัววรรธนะสิน ที่สมาชิกในบ้านตบเท้าเดินเข้าวงการบันเทิงกับเกือบจะยกแผง คุณพ่อ “เจ เจตริน” เจ้าพ่อเพลงแดนซ์เมืองไทย ส่วนคุณแม่ “ปิ่น เก็จมณี” ก็ไม่น้อยหน้า เป็นทั้งอดีตนักร้อง และนางเอกดังมาก่อน

 

และที่ตามมาเป็นคลื่นลูกใหม่ที่ได้เลือดศิลปินไปเต็มๆ ทั้งสามหนุ่ม เจ้านาย เจ้าขุน และเจ้าสมุทร ที่กวาดหัวใจบรรดาสะใภ้มโนไปทั่วบ้านทั่วเมือง  เรื่องผลงานในวงการบันเทิงคงไม่ต้องพูดเยอะว่าครอบครัวนี้ดังขนาดไหน ส่วนเรื่องกระแสข่าวดี ข่าวดราม่าต่างๆ ในวงการพักไว้ก่อน เอาเป็นว่าวันนี้ อันดับแซ่บ ขอโฟกัสไปที่เรื่องการศึกษาของครอบครัวนี้กันหน่อย โดยเฉพาะเรื่องการสนับสนุนเรื่องการศึกษาของลูกๆ

 

 

คุณพ่อเจ  เจตริน วรรธนะสิน

เริ่มกันที่ “เจ เจตริน วรรธนะสิน” คุณพ่อที่วัยรุ่นตลอดกาล เจ้าของตำนานเจ้าพ่อเพลงแดนซ์เมืองไทย ที่ไม่ว่าจะเปิดคอนเสิร์ตใหญ่กี่รอบๆ บัตรขายเกลี้ยงแถมยังต้องเพิ่มรอบอีกต่างหาก แต่เห็นมาว่าสายแดนซ์สายนักร้องแบบนี้ แต่เส้นทางด้านการศึกษาไม่ธรรมดา เริ่มต้นวัยอนุบาลที่โรงเรียนยุคลธร ก่อนจะเข้าเรียนในชั้นมัธยมที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพและที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย แซนดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

คุณแม่ปิ่น เก็จมณี วรรธนะสิน

อดีตนักร้องนำวง คิดแน็ปเปอร์ส(Kidnappers) และที่โด่งดังเป็นพลุแตกมากๆ ก็เมื่อถูกทาบทามจากคุณบอย ถกลเกียรติ แห่งค่ายเอ็กเซกท์ ให้มาเล่นละครเรื่อง “ชีวิตเพื่อข้า หัวใจเพื่อเธอ” ก่อนจะแต่งงานใช้ชีวิตครอบครัว  ในแต่ด้านการศึกษา “ปิ่น เก็จมณี” จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ก่อนจะเข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยรังสิต จากนั้นลัดฟ้าไปยังประเทศอังกฤษเพื่อเรียนต่อในระดับปริญญาโท

 

เจ้านาย จิณเจษฎ์ วรรธนะสิน

มาถึงพี่ใหญ่ของบ้าน เจ้านาย ที่ปัจจุบันโด่งดังเป็นที่ยอมรับในฐานะศิลปินนักร้องไปเป็นที่เรียบร้อยกับซิงเกิลที่ปล่อยออกมา เรียกว่าฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง พ่อเจตัดสินใจส่งเจ้านายไปเรียนต่อที่โรงเรียนประจำ Millfield Preparatory School ประเทศอังกฤษ  พร้อมกับเจ้าขุน น้องชายคนรอง แรกๆ เจ้านายเคยให้สัมภาษณ์ว่าที่พ่อเจตัดสินใจส่งไปเรียนโรงเรียนประจำก็เพื่อฝึกเรื่องระเบียบวินัย และให้ไปเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ต่างจากโรงเรียนไทย

Advertisements

ขอบคุณภาพ IG jaonaay 

 

เจ้าขุน จักรภัทร วรรธนะสิน

ลูกคนกลางของบ้านวรรธนะสิน หนุ่มน้อยที่กลับคืนอ้อมอกอ้อมใจเหล่าบรรดาสะใภ้มโนอีกครั้ง หลังจากที่มีข่าวว่าคบหาอยูกับ เจสซี่ เดอะเฟซ แต่หลังจากนั้นก็ประกาศตัวว่า โสด เล่นเอาสะใภ้มโน่เฮดังๆ ออกมา เรื่องรักก็ปล่อยเบลอไปก่อน  แต่เรื่องเรียนห้ามปล่อยผ่านเด็ดขาด เพราะทั้งพ่อเจ แม่ปิ่น ถือโอกาสส่งเจ้านาย พี่ชายไปแล้วเลยรวบเอาน้องชายคนรอง เจ้าขุน ไปเรียนที่  Millfield Preparatory School ประเทศอังกฤษ  พร้อมกันเลย ถึงแม้ว่าช่วงแรกๆ พี่น้องต้องแยกตึกกันอยู่ เหงาบ้าง แต่ปัจจุบันเพื่อนเยอะจนไม่มีเวลาได้เหงาแล้ว

 

ขอบคุณภาพ IG jjaokhun

 

เจ้าสมุทร จักร วรรธนะสิน

น้องเล็กของบ้าน ตอนนี้เริ่มโตเป็นหนุ่ม หล่อเหลาแต่แอบเป็นสายขี้เล่น แต่ไม่ใช่แค่หน้าตาเท่านั้นแต่ความสามารถก็โดเดเด่น เพราะเป็นเจ้าของชาแนลในยูทูปเรียบร้อย ใช้ชื่อว่า Jaosmut77 แถมยังเป็นชาแนลอินเต๊อร์ อินเตอร์น้องพูดภาษาอังกฤษไฟแล่บ  ส่วนเรื่องการศึกษา ปีนี้เจ้าสมุทรก็เดินตามรอยพี่ชายสองคนไปเรียนต่อที่  Millfield Preparatory School ประเทศอังกฤษไปเป็นที่เรียบร้อย ใครที่คิดถึงก็ลองเปิดดูชาแนลของน้องไปก่อนนะคะ

 

 

เรียกว่าแพลนทุกอย่างไว้อย่างดีสำหรับคุณพ่อเจ คุณแม่ปิ่น ยอมทุ่มเงินทั้งหมดที่มีส่งลูกชายทั้งสามคนไปเรียนโรงเรียนประจำที่เมืองนอก ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากให้ลูกได้เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตใหม่ๆ และรู้จักระเบียบวินัย รวมไปถึงการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนอื่น สุดยอดคุณพ่อคุณแม่เลยจริงๆ ถึงแม้ว่าทั้งสามเจ้าจะเริ่มเป็นที่รู้จักมีชื่อเสียงกันบ้างแล้ว แต่ทั้งครอบครัวก็ยังให้ความสำคัญกับเรื่องการศึกษาเป็นหลัก ชื่นชมค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements