คุ้นหน้าตอนโต หมุนประวัตินางเอก ชิมลางวงการ ‘ตั้งแต่ตัวจิ๋ว’

มีนางเอกหลายคนที่ชิมลางในวงการบันเทิงมาตั้งแต่วัยเด็กแล้ว แต่ก็ดันมาคุ้นหน้าเอาก็ตอนโตแล้ว ซึ่งถ้าพูดให้ฟังแล้วคงต้องร้องอ๋อทันทีเลย UndubZapp ต้องพาไปดูหน่อยแล้วว่า นางเอกยุคนี้คนไหนบ้าง ที่เข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่ตัวจิ๋วแล้ว

 

1. พิม พิมประภา 7 ขวบ

ประเดิมด้วยดาราสาวคนนี้ พิม พิมประภา เจ้าตัวเข้าสู่วงการตอนเด็กเมื่อ ปี พ.ศ. 2547 ในวัยแค่เพียง 7 ขวบเท่านั้น ผลงานวัยเด็กที่หลายคนคงจำเธอได้มีมากมายนับสิบกว่าเรื่องเลย แต่ละเรื่องดังๆ ทั้งนั้น ก็อาทิ ลูกไม้ไกลต้น รับบท วรรณฤดี, ขมิ้นกับปูน รับบท ปวีณา(วัยเด็ก), น้ำพุ รับบท หน่อย(วัยเด็ก), เลือดขัตติยา รับบท เจ้าหญิงทิพยรัตน์ดารากุมารี (วัยเด็ก) ซึ่งพอเจ้าตัวเริ่มโตเป็นสาวก็เริ่มหันไปทำในสิ่งที่ตัวเองรักอีกอย่าง ก็คือ ฐานะนักร้อง วงคิสมีไฟฟ์ ซึ่งปัจจุบันมีการยุบวงไปแล้ว โดยหลังจากนั้นได้ไม่นานก็โคจรสู่บทบาทนางเอกละครแบบเต็มตัว

 

© รูปต้นฉบับ: pimprapa.t, อินสตาแกรม

 

2. คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมสิริ 8 ขวบ

นางเอกสาว คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมสิริ ที่หลายคนคิดว่าเจ้าตัวเข้าวงการมาก็ได้เพราะคุ้นหน้าจากการเล่นเรื่อง 4 หัวใจแห่งขุนเลย แต่ไม่ใช่แบบนั้นเลยเพราะ สาวคิมเบอร์ลี่ เข้ามาชิมลางในวงการตั้งแต่ตัวเล็กๆ แล้ว ตั้งแต่วัยเพียง 8 ขวบ เท่านั้นเองค่ะ โดยการเดินแบบ และมีงานโฆษณาซึ่งถ้าพูดไปคงจำกันไม่ได้แน่ๆ เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพยี่ห้อหนึ่ง จากนั้นมีการร่วมเล่นมิวสิควิดีโอ เพลง นกหาฟ้า ของ บ่าววี ต่อมาจึงได้เล่น เรื่อง ธาราหิมาลัย ประกบกับพระเอก อั้ม อธิชาติ ในละครชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา นั่นเอง

© รูปต้นฉบับ: kimmy_kimberley, อินสตาแกรม

 

3. มิ้นต์ ชาลิดา 9 ขวบ

นางเอกสาวหน้าหวาน มิ้นต์ ชาลิดา หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากับบทบาทในละครเรื่อง ปฐพีเล่ห์รัก แต่ความจริงแล้วเจ้าตัวเข้าวงการตั้งแต่อายุ 9 ขวบ โดย สาวมิ้นต์ ได้ถ่ายงานโฆษณาของทั้งในไทยและต่างประเทศด้วย แต่หลังจากนั้น สาวมิ้นต์ ก็เริ่มเข้าสู่ช่อง 3 โดยการเริ่มต้นจากเป็นนักแสดง พาวเวอร์ทรี รุ่นที่ 2 และมีงานละครของทางช่องเรื่องแรกเลยคือ เรื่อง น่ารัก ในปี พ.ศ. 2549 จากนั้นก็เริ่มมีคนรู้จักในบทบาทตัวร้าย คือบท พจนีย์ ใน ละคร ดงผู้ดี และมีชื่อเสียงโด่งดังแฟนคลับหนาแน่นเมื่อ มิ้นต์ มาเล่นละคร เรื่อง ปฐพีเล่ห์รัก หนึ่งใน ละครชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา นั่นเอง

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: mint_chalida, อินสตาแกรม

 

4. ญาญ่า อุรัสยา 12 ปี

สำหรับนางเอกลูกครึ่งสาวสวย ญาญ่า อุรัสยา ที่โด่งดังมีคนรู้จักจาก ละคร ดวงใจอัคนี ซึ่งความจริงแล้ว ญาญ่า เองเข้าสู่วงการโดยชิมลางงานบันเทิงตั้งแต่วัยเยาว์ ตอนนั้นอายุได้เพียง 12 ปี เท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านั้น ญาญ่า และ คุณแม่ของเจ้าตัว ถูกโมเดลลิ่งทาบทามให้ถ่ายโฆษณาของจีนี่ยังแคร์ โคโลญ จึงถือเป็นจุดเปลี่ยนของ ญาญ่า เพราะเป็นการแจ้งเกิดแม้มีช่วงที่ห่างหายไปเนื่องจากเดินทางไปกลับไม่ค่อยสะดวกเท่าที่ควร แต่พอ ญาญ่า ก็กลับมาสู่วงการอีกครั้ง ก็ด้วยการเข้าโครงการ เซนโมเดลเสิร์ช Zen Model Search ในอาชีพนางแบบ ต่อมาก็เป็นนางเอกละครแบบเต็มตัวเลย

© รูปต้นฉบับ: urassayas, อินสตาแกรม

 

5. ใหม่ ดาวิกา 13 ปี

น้อยคนจะรู้ว่าความจริงแล้ว นางเอกสาวสุดฮอต ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ เคยชิมลางในวงการบันเทิงมาตั้งแต่วัยเพียง 13-14 ปี แล้วนะคะ ซึ่งเจ้าตัวนั้นนั้นถูกทาบทามให้ถ่ายแบบโฆษณาภาพนิ่งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อหนึ่ง ของประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้นก็ได้มีงานถ่ายแบบ เดินแบบและโฆษณาตั้งแต่ตัวจิ๋วมาเรื่อยๆ จนกระทั่ง สาวใหม่ อายุได้ 17 ปี จึงได้มีการเซ็นสัญญากับ ทางช่อง 7 มีผลงานเป็นนางเอกละครเรื่องแรก คือเรื่อง เงากามเทพ ถัดมาแบบติดๆ คือเรื่อง เหนือมนุษย์ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า ใหม่ เริ่มปังตั้งแต่เล่นเรื่องแรกๆ จนมาเริ่มโด่งดังเป็นพลุแตกก็ บท นาค ในภาพยนตร์ พี่มากพระโขนง

 

© รูปต้นฉบับ: davikah, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements