1ปีแห่งการรอคอย มันคุ้มค่า “นิว นภัสสร” ขอบคุณชาวนา ช่วยปลูก-เกี่ยวข้าว แปลงนาเชียงใหม่

เรียกว่าเป็นภาพที่ดูแล้วต้องภูมิใจแทน “นิว นภัสสร” นักร้องสาวเสียงทรงพลัง คู่หูดูโอ “นิว-จิ๋ว” หลังขอวางไมค์ไปฟูกฟักแปลงนาของตัวเองที่จังหวัดเชียงใหม่ บ้านเกิดของตัวเอง ตามรอยเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาเป็นแรมปี

ล่าสุด สาวนิวได้โพสต์ภาพนาข้าวที่สุกพร้อมเก็บเกี่ยวซึ่งเป็นที่นาที่เจ้าตัวลงทุนลงแรงไปแรมปีได้แล้ว พร้อมขอบคุณ ลุงป้าที่คอยช่วยเหลือ แนะนำสาวนิวที่ไม่เคยทำนามาก่อน จนวันนี้ข้าวในนาของสาวนิวสุกพร้อมให้เธอได้กำเคียวเก็บเกี่ยวได้แล้ว โดยได้เขียนแคปชั่นบรรยายความสุขได้ว่า

 

“น้ำใจ” คือสิ่งที่อยากให้คงอยู่ไว้ ไม่ว่าเราจะผ่านไปอีกกี่ฤดู 🙂 .ขอบคุณชาวนา ที่ทำให้ 1ปีแห่งการรอคอย มันคุ้มค่าจริงๆ ปีละครั้งที่เราจะได้ปลูกข้าวพร้อมๆกัน มีปู แมลงปอ แวะมาหากันตลอด นาข้าวสีเขียว จนเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทอง เห็นลุงป้าชาวนา ยังคงแข็งแรง ช่วยกันปลูกข้าว และเกี่ยวข้าวได้อย่างคล่อแคล่ว ขอบคุณที่ยังมีสุขภาพแข็งแรง ยังคงเป็นชุมชนที่แข็งแรง และเป็น”ครูข้าว”ให้นิวและทุกๆคนต่อไปอีกนานๆนะคะ

#brandnewfieldgood  #ปงแลนด์แดนฟีลด์กู๊ด  #เชียงใหม่ #chiangmai #เกี่ยวข้าว

 

ซึ่งก่อนหน้านี้แม้สาวนิวจะประสบความสำเร็จในฐานะนักร้องคู่ดูโอ้ “นิว-จิ๋ว” แต่เจ้าตัวกลับสนใจในแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ประกอบกับเจ้าตัวเติบโตมาในครอบครัวชาวนาและไม่อยากเห็นทุ่งนาของชาวบ้านในพื้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เคยเห็นมาตั้งแต่เด็กเปลี่ยนแปลงกลายเป็นสิ่งปลูกสร้างคอนกรีต จึงตัดสินใจซื้อที่นาประมาณ 3 ไร่ มาทำไร่นาสวนผสมตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ตามหลักคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9

Advertisements

 

 

© รูปต้นฉบับ: brandnew_nj , อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements