12 เรื่องไม่ขอทน ของคน 12 ราศี เจอเมื่อไหร่หัวร้อนทุกที!

การทายนิสัยตามราศีเกิดของคน 12 ราศี หลายคนคงเคยได้อ่านกันมาบ้างแล้วว่าพื้นฐานนิสัยของเจ้าของราศีแต่ละราศีเป็นอย่างไร อันดับแซ่บ จะขอพาคุณไปล้วงลึกกับเรื่องลับที่คนแต่ละราศีจะไม่ขออดทน อดกลั้น เก็บเงียบ และพร้อมจะหัวร้อนขึ้นมาทุกเวลามาฝากกันค่ะ

 

ราศีเมษ  ทนไม่ได้กับคำว่า “ล้มเหลว”

พื้นฐานชาวราศีเมษ ชอบการแข่งขัน ชอบพุ่งชนเป้าหมาย มักจะยึดติดกับความสมบูรณ์แบบ หรือเป็นคนที่ทำอะไรแล้วต้องชนะ ต้องสำเร็จ มีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด หรือพยายามหลบเลี่ยง ทุกวิถีทางที่จะไม่ให้เกิดความล้มเหลว

ราศีพฤษภ  อ่อนไหวกับการเปลี่ยนแปลง

ชาวราศีพฤษภ เป็นเจ้าแผนการ ทุกอย่างจะมีการจัดเตรียมวางแผนไว้เรียบร้อยแล้ว ทุ่มเท ยอมเหนื่อยยากเพื่อให้ทุกอย่างราบรื่นเป็นไปตามแผนที่ว่างไว้ และเมื่อใดที่แผนมีการขยับหรือเปลี่ยนแปลงจากเดิม ก็มักจะออกอาการเป๋หรือเสียอาการ  กระวนกระวาย กังวล กลัวทุกอย่างจะไม่ราบรื่น

ราศีเมถุน กลัวถูกตัดขาด

ชาวราศีเมถุน เป็นคนที่เข้าสังคมเก่ง ชอบเข้าสังคม มีความมั่นใจสูง ชอบพูดคุย ชอบแสดงออก ชอบแสดงความคิดเห็นหรือชอบเป็นฝ่ายพูดมากกว่านิ่งเงียบในวงสนทนา  สนุกกับการได้พบปะผู้คนใหม่ๆ ดังนั้นการปล่อยให้ชาวราศีเมถุนอยู่ตามลำพังหรือแยกตัวออกจากสังคม เป็นเรื่องที่เขาหรือเธอไม่อาจทนได้

ราศีกรกฏ กลัวไม่เป็นที่รัก

สำหรับชาวราศีกรกฏ พื้นฐานมักจะได้รับความรักความเอาใจใส่จากครอบครัวคนใกล้ชิดเสมอ แต่เมื่อใดที่เขาหรือเธอออกไปสู่โลกภายนอกหรืออยู่ในสังคม ชาวราศีกรกฏมักจะกังวลว่าจะไม่มีใครสนใจ ไม่มีใครรักหรือใส่ใจเหมือนเวลาที่อยู่กับคนในครอบครัว  และรู้สึกเหงาหรือรู้สึกว่าตัวเองไม่มีความสำคัญในสายตาคนอื่น

ราศีสิงห์ ไม่ยอมขายหน้า

ราศีที่มีมาด วางตัวด้วยความมั่นใจ กล้าแสดงออก ทำให้เขาหรือเธอไม่ว่าจะทำอะไรหรืออยู่ที่ไหนก็มักจะโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ อยู่เสมอ ซึ่งการที่เขาหรือเธอรู้ดีว่ามีแต่สายตาคอยจับจ้องมาอยู่เสมอ การเกิดเรื่องน่าอายขายหน้าออกมาจึงเป็นเรื่องที่เขาหรือเธอนั้นสุดจะทนรับความอับอายนั้นได้

ราศีกันย์ ทนไม่ได้กับคำวิจารณ์

ด้วยความเนี้ยบ ความเป๊ะ เพอร์เฟ็กต์กับทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะทำอะไรชาวราศีกันย์จะทำอย่างสุดความสามารถเพื่อให้งานออกมาผิดพลาดน้อยที่สุด สิ่งเดียวที่ทำให้เขาหรือเธอชาวราศีกันย์ต้องหวั่นไหวถึงขั้นทนไม่ได้ คือคำวิจารณ์จากคนอื่น นั่นเพราะสิ่งที่เขาหรือเธอเพียรทำมาอย่างดีที่สุดในสายตาตัวเอง กลับมีจุดให้วิจารณ์ได้อย่างไร?

Advertisements

ราศีตุลย์ ทนไม่ได้กับความอยุติธรรม

พื้นฐานนิสัยของชาวราศีตุลย์ ยึดหลักความถูกต้องเสมอ เป็นคนมีเหตุมีผล ตรงไปตรงมา เป็นคนใจกว้าง รับฟังทุกความเห็น ชอบช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก เห็นอกเห็นใจคนเก่งเป็นที่หนึ่ง เลยทำให้มีแต่คนเข้ามาหวังพึ่งหรือขอความช่วยเหลืออยู่เรื่อยๆ ไม่เอาเปรียบใครและไม่ยอมเสียเปรียบใครด้วย ดังนั้น หากเขาหรือเธอต้องพบกับเหตุการณ์ที่ไม่ยุติธรรม ไม่ว่าจะเกี่ยวกับตัวเองหรือคนอื่น ชาวราศีตุลย์จะไม่นั่งอยู่เฉยๆ แน่ และจะเรียกร้องความยุติธรรมจนถึงที่สุด

ราศีพิจิก ไม่ชอบให้ล้ำเส้น

ชาวราศีพิจิกมักจะเป็นคนที่แบ่งเส้นชัดเจนเรื่องพื้นที่ส่วนตัว ไม่ชอบก้าวก่ายใคร และไม่ชอบให้ใครก้าวล้ำเส้นเข้ามาเช่นกัน ดังนั้นใครที่คิดจะล้ำเส้นเข้ามา หรือทำตัวก้าวก่ายเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวโดยที่เขาหรือเธอไม่ได้เชื้อเชิญ รับรองได้ว่าจะได้เจอมาตรการขั้นเด็ดขาดจากชาวราศีพิจิกอย่างแน่นอน

ราศีธนู ถูกลืม

เป็นราศีที่มนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบพบปะผู้คน มีสกิลในการสื่อสารดีเยี่ยม และผู้คนก็มักจะจดจำเขาหรือเธอได้ด้วย จึงไม่แปลกใจที่เขาหรือเธอจะรู้สึกแฮปปี้มากๆ เวลาที่มีใครทักทายหรือจดจำเขาได้ ดังนั้นสิ่งที่ชาวราศีธนูจะทนไม่ได้เลยนั่นคือ การดำรงอยู่โดยที่ไม่มีใครจดจำเขาหรือเธอได้เลย หรือกลายเป็นบุคคลที่ถูกลืม

ราศีมังกร ทนไม่ได้กับคนไม่เห็นอกเห็นใจ

จริงจัง ทุ่มเทให้กับงานแบบเกินร้อย ซึ่งผลจากความพยายาม ความทุ่มเทของเขาก็มักจะตอบกลับเป็นความสำเร็จ และก็ด้วยความทุ่มเทสุดตัวนี่เองที่ชาวราศีมังกรหวังให้คนอื่นอย่ามองแค่ความสำเร็จ แต่อยากให้มองลึกลงไปว่า กว่าจะสำเร็จได้เขาต้องเหนื่อยยากแค่ไหน ดังนั้น ชาวราศีมังกรมักจะเบื่อหน่ายกับการที่มีคนมายินดีในความสำเร็จ โดยที่ไม่เคยถามเลยว่าเขาต้องฝ่าฟันอะไรมาบ้าง?

ราศีกุมภ์ ทนไม่ได้ถ้าเอาชนะใจคนไม่ได้

มนุษย์ผู้มีสกิลสร้างมิตรภาพยอดเยี่ยม ด้วยบุคลิกที่เป็นมิตรบวกกับทักษะการเข้าหาคนที่ยอดเยี่ยม ชาวราศีกุมภ์จึงเป็นคนที่มีเพื่อนฝูงมากมายรอบตัว  และค่อนข้างมั่นใจในสกิลสร้าง Relationship เก่ง ดังนั้น หากมีครั้งใดที่เขาไม่สามารถเปลี่ยนคนแปลกหน้าให้กลายเป็นคนรู้จักไม่ได้ หรือไม่สามารถโน้มน้าว หรือเอาชนะใจคนได้ ชาวราศีกุมภ์มักจะรู้สึกแย่ไปเลยทีเดียว

ราศีมีน ทนอับอายไม่ได้

ใจอ่อน อ่อนไหว บอบบางทางความรู้สึกและอารมณ์ เมื่อมีเรื่องในกระทบใจก็มักจะหวั่นไหวได้ง่าย โดยเฉพาะเรื่องที่ทำให้ตัวเองรู้สึกดูแย่หรือดูเป็นตัวตลกในสายตาคนอื่น

ทราบกันแล้วว่าแต่ละราศีก็จะมีเรื่องอะไรบ้างที่เป็นจุดเดือดที่ทำให้จิตใจหวั่นไหว หัวร้อนได้ง่ายแตกต่างกันไป ลองทบทวนว่าตรงกับตัวเองหรือเช็กว่าคนใกล้ตัวเรา มีเรื่องอะไรที่อ่อนไหวกับจิตใจหรือความรู้สึกบ้าง อย่างน้อยเราก็สามารถรู้และรับมือกับความรู้สึกหรืออารมณ์เหล่านั้นได้ดีกว่าเดิม

Advertisements

Advertisements

Advertisements