เตาผิงไฟก็มา! บ้านดารา จัดเต็มบ้านในฝัน ห้องใต้หลังคา – ห้องใต้ดิน

ต้องบอกว่าถือเป็นการออกแบบที่ไม่ค่อยพบเห็นในเมืองไทยเท่าไหร่นัก สำหรับการออกแบบให้บ้านมี ห้องใต้ดิน ห้องใต้หลังคา และเตาผิง ส่วนใหญ่จะพบเห็นประเทศในแถบตะวันตก ด้วยความที่สภาพอากาศไม่ร้อน อีกทั้งเพราะต้องการความอบอุ่นจากแสงอาทิตย์ พอเราเห็นคนดังไทยสร้างบ้าง ต้องบอกว่าอยากจะเห็นแล้วจริงๆ ว่าจะสวยน่าอยู่และออกมาในรูปแบบไหน เพราะต้องบอกว่าเป็นความชอบและไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของเจ้าของบ้านจริงๆ ว่าแล้วไปส่องบ้านดาราที่มีห้องแบบที่ UndubZapp เกริ่นมากันเลยดีกว่าค่ะ

 

1.ห้องใต้หลังคา – เตาผิงบ้าน “ดีเจต้นหอม ศกุนตลา”

เป็นบ้านหลังแรกในชีวิตของ ดีเจต้นหอม ศกุนตลา เห็นได้ว่าเจ้าตัวทุ่มเททุ่มทุนกับบ้านหลังนี้มาก มีการลงมือออกแบบเองทุกจุด ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็โพสต์ภาพบรรยากาศในบ้านบางส่วนให้แฟนๆ ได้เห็น สนระหว่างก่อสร้าง มาถึงวันนี้ก็ตกแต่งเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว บอกเลยหรูหราอลังการจริงๆ โดยเป็นบ้านสองชั้นตกแต่งในสไตล์ยุโรป แบบบ้านเป็นรูปตัวU มีสระว่ายน้ำเอาท์ดอร์ตรงกลาง

และที่ว้าวมากๆคือการตกแต่งก็เน้นบรรยากาศแบบเมืองนอก มีทั้งเตาผิงในโซนห้องนั่งเล่น รวมถึงห้องนอนที่ออกแบบให้อยู่ใต้หลังคา เพราะ ดีเจต้นหอม ต้องการเนรมิตบ้านให้เป็นเหมือนปราสาทในนิยาย ถึงแม้จะไม่เหมาะกับอากาศเมืองไทย แอบร้อนไปบ้าง แต่เพราะเป็นความชอบส่วนตัว ซึ่งตอนนี้เห็นภาพกันไปแล้วให้ความรู้สึกเหมือนนอนในปราสาทเลยทีเดียว

แหล่งที่มา:  ห้องใต้หลังคา – เตาผิงบ้าน “ดีเจต้นหอม ศกุนตลา”

รูปต้นฉบับ: @djtonhorm 1, 2, 3, youtube

 

2.ห้องใต้ดินของ “ดัง พันกร”

สำหรับบ้านของนักร้องดังยุค90 “ดัง พันกร บุณยะจินดา” หลังนี้ตั้งอยู่ย่านสุขุมวิท โดยที่บ้านของเจ้าตัวนั้นสุดอลังการงานสร้างทุกมุมจริงๆ อีกทั้งยังมีห้องลับที่เป็นห้องอเนกประสงค์ เป็นห้องใต้ดินสุดหรูของครอบครัวบุณยะจินดา ที่เรียกว่ามีครบครันเลยจริงๆ เป็นทั้งห้องดูหนังฟังเพลง ร้องคาราโอเกะ และเล่นโยคะ แต่ส่วนใหญ่เจ้าตัวบอกว่า จะเป็นคุณแม่และเพื่อนๆมาใช้ห้องนี้กันค่ะ

Advertisements

แหล่งที่มา: ห้องใต้ดินของ “ดัง พันกร”

รูปต้นฉบับ:  @dk_dk_official , youtube

 

3.ห้องใต้หลังคา – เตาผิงบ้าน “ดุ๊ก ภาณุเดช’

ปิดท้ายที่ “Bangkok House Of Style” บ้านของนักแสดง-ผู้จัดรายการที่มากความสามารถ “ดุ๊ก ภาณุเดช” หลังนี้เป็นทั้งบ้านและยังสตูดิโอให้เช่าถ่ายรายการ, โฆษณา และละครอีกด้วย สำหรับการตกแต่ง เป็นบ้าน 3 ชั้น ที่ใช้พื้นได้คุ้มค่าทุกสัดส่วน

บ้านของเจ้าตัวนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ไม่เคยตกแต่งเสร็จ ด้วยความที่ใส่ใจในรายละเอียดทุกอย่าง ภายในบ้านสวยและคูลสุดๆ มีเตาผิงที่ถูกจัดวางไว้ที่ห้องรับแขก เสริมให้ห้องนี้มีความน่าค้นหา อีกทั้งยังมีห้องใต้หลังคา ที่สร้างให้เป็นทั้งห้องนอนแบบในเทพนิยาย ทางเชื่อมต่อเป็นโซนเก็บเสื้อผ้าต่างๆ ข้างกันมีผ้าม่าน พอเปิดม่านออกจะเห็นห้องน้ำที่พี่ดุ๊กออกแบบสร้างไว้อย่างลงตัว มีอ่างอาบน้ำแบบโบราณให้ใช้งานได้กับฝักบัวในยุคปัจจุบัน ถัดมาอีกคือโซนครัวเล็กๆและห้องนั่งเล่น เห็นแล้วร้องว้าวเลยทีเดียว นี่คือครบจบมากในที่เดียว

แหล่งที่มา: ห้องใต้หลังคา – เตาผิงบ้าน “ดุ๊ก ภาณุเดช’

รูปต้นฉบับ:  @duke_bhanudej 1, 2 , youtube 

ไม่พลาดข่าวบันเทิงอัปเดตสดใหม่ แซ่บได้ทุกวัน  กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements