นี่แหละสไตล์! เปิดวาร์ป บ้านดาราชาย บอกเลยแต่ละหลังสะท้อนตัวตนชัดเจน

บ้านนั้นสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้าน การออกแบบตกแต่ง จัดวาง เห็นได้ว่าบ้านออกมาดูหล่อดูดีไม่แพ้เจ้าของบ้านเลยล่ะ ถ้าอย่างนั้นไปส่องแต่ละหลังกันเลยดีกว่าว่า บ้านพี่เค้าหล่อจริงอย่าง UndubZapp เกริ่นไว้จริงไหม

 

1.ดีเจแมน พัฒนพล

– บ้านที่ออกแบบเอง วางหลักฮวงจุ้ยเอง

หลังแรกในชีวิตก็เรียกว่าเท่มากเลยนะคะ สำหรับบ้านของ “ดีเจแมน พัฒนพล” กับการออกแบบเท่ๆ ไม่ต่างจากตัวเจ้าของบ้าน ในสไตล์ลอฟ อินดัสเทรียล ใส่ใจในรายละเอียด เน้นสิ่งที่ตัวเองชอบทั้งหมดแถมเจ้าตัวยังเป็นคนลงมาดูแล คุมเองตลอดการทำบ้าน โดยมีหลายจุดที่ออกแบบเอง วางหลักฮวงจุ้ยเองด้วยอีกต่างหาก

เริ่มตั้งแต่หน้าบ้าน ดอกบัวที่เห็นสั่งทำเอง ซึ่งสั่งทำเอง ส่วนคชสิงห์ที่เห็นอยู่ประตูหน้าบ้าน ออกแบบไว้เป็นโลโก้แบรนด์เครื่องเงินของตัวเอง เป็นการให้นักศึกษาศิลปากรนำไปหล่อแล้วมาติดไว้หน้าบ้าน

อีกทั้งพระพิฆเนศและดอกบัว และมีน้ำตกที่ออกแบบให้เหมือนป่าหิมพานต์ มาพร้อมกับบัวสี่เหล่า ซึ่งก็แน่นอนว่าเขาออกแบบเองทั้งหมดเหมือนเดิม

 

ส่วนภายในเน้นสีขาวและน้ำตาล โชว์งานไม้ซ่อนความเท่ด้วยผนังอิฐ ทำให้บ้านดูอบอุ่น

ห้องเก็บมอเตอร์ไซค์ มีรูปภาพเสืออยู่ด้านข้าง ซึ่งทำมุมตรงกับประตูบ้าน เห็นบ้านคนจีนชอบมีเสือคาบดาบ แล้วบ้านของ ดีเจแมน ตรงกับถนนพอดี เลยเชื่อว่าต้องเขียนเสือไว้ให้วัวกลัว

ส่วนในห้องเก็บมอเตอร์ไซค์ ระหว่างทางขึ้นห้องนอน ออกแบบให้บันไดเป็นสีเงิน การดีไซน์มาจากความเชื่อที่ว่าขึ้นเป็นเงิน ลงก็เป็นเงิน ส่วนห้องนอนมีขนาดกว้างขวาง บ้านหลังนี้ให้ความรู้สึกทั้งหล่อดุดันอบอุ่นอีกด้วยค่ะ

©รูปต้นฉบับ: IG@dj_man9999

 

2.ก๊อต จิรายุ

– บ้านที่มีมุมสร้างผลงานศิลปะที่รัก

ผู้ชายรักศิลปะอย่าง ก๊อต จิรายุ บ้านของเขา ต่อเติมและตกแต่งเองเสียส่วนใหญ่ โดยภายในเน้นความเรียบ แต่แฝงไว้ด้วนความเท่ มีของสะสมเก่าแก่ที่คุณพ่อเก็บไว้ข้างโต๊ะรับประทานอาหาร

ส่วนห้องนอนที่สาวๆ อยากเห็น หนุ่มก๊อต แต่งผนังฝั่งหนึ่งสีเขียว อีกฝั่งเป็นสีครีม-ขาว แถมมีมุมนั่งสมาธิ พร้อมติดกระจกทรงกลมบานใหญ่ไว้ มีต้นไม้ประดับ ซึ่งเป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกในห้องนอนได้

 

ส่วนห้องทำงานคอนเซ็ปต์ผนังสีเขียวให้ความรู้สึกดาร์ก มีรูปภาพ หนังสือ ไฮไลท์เลยคือสมุดบันทึกประจำวัน

ส่วนบ้านอีกหลังในรั้วเดียวกัน ต่อเติมขึ้นมาใช้เป็นฟิตเนสส่วนตัว มีอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครันตามต้องการ รวมถึงใช้เป็นห้องวาดรูปสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่ใจเขารัก

ภายในและภายนอกตกแต่งผนังอิฐมีความเป็นอินดัสเทรียลลอฟท์ ลงตัวไปอีกเพราะนอกบ้านนอกจากมีสวนสวยๆ ที่เป็นสวนหินสไตล์อังกฤษ มีต้นไม้สีเขียวให้ความร่มรื่น มีมุมนั่งเล่นพักผ่อน มีรูปปั้นเล็กน้อย

ไฮไลท์อีกอย่างคือสร้างน้ำตกขนาดใหญ่ไว้ การจัดวางถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยเป๊ะๆ ดีงาม น่าอยู่มาก สมเป็นบ้านของหนุ่มหุ่นแซ่บจริงไรจริงค่ะ

Advertisements

©รูปต้นฉบับ: IG @godfather1632

 

 

3.ฌอห์ณ จินดาโชติ

– บ้านพักตากอากาศสไตล์อิตาลี

ผู้ชายในฝันของสาวๆ ฌอห์ณ จินดาโชติ ใครที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่า หนุ่มฌอห์ณ มีบ้านพักตากอากาศอยู่ที่ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เป็นบ้านพักตากอากาศที่ ฌอห์ณ และครอบครัวมากันเกือบทุกเดือน

เป็นบ้านสีขาวสามชั้นสไตล์อิตาลี เดินตรงมาข้างในจะเห็นตู้หนังสือที่มีบันไดให้ปีนขึ้นไปหยิบหนังสือได้ซึ่ง หนุ่มฌอห์ณ ได้เล่าว่าใฝ่ฝันมาแต่เด็กว่าอยากเปิดร้านหนังสือ บวกกับเป็นหนุ่มรักการอ่านเป็นทุนเดิม

ถัดมาที่ห้องนอนมีความละมุนละไมมากๆ ด้วยโทนสีที่อบอุ่นไม่ต่างจากห้องนั่งเล่น และด้วยความที่ห้องเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทำให้เจ้าตัวจัดให้มีโซฟาและมุมดูทีวีทางปลายเตียง

อีกทั้งยังแบ่งเป็นโซนของสะสมซุปเปอร์แมน ซึ่งถือว่ามีความหมายกับฌอห์ณมาก ดูอบอุ่นและดูหล่อเนี๊ยบ สมเป็นบ้านผู้ชายในอุดมคติของสาวๆ ทางชั้นบนมีดาดฟ้าเป็นระเบียงไว้มองวิวทิวทัศน์ของเขาใหญ่ บอกเลยบรรยากาศดีเว่อร์

©รูปต้นฉบับ: IG @seanjindachot

 

 

4.ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์

– บ้านหล่อล้ำนำสมัย

ปิดท้ายที่ ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์ ที่ต้องบอกก่อนว่าบ้านพี่เค้าหล่อหรูทันสมัยสุดๆ เพราะด้วยความที่ชอบตกแต่งบ้าน ดีเจพีเค จึงได้รีโนเวทบ้านหลังนี้ขึ้นอีกครั้ง โดยหลังนี้ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ ที่บอกว่าหล่อล้ำนำสมัยเนื่องจาก ดีเจพีเค รีโนเวทให้กลายเป็นสมาร์ทโฮมสุดไฮเทค หลังนี้เต็มไปด้วยลูกเล่น ตั้งแต่ภายในยันภายนอก

เริ่มต้นจากประตูรั้วหน้าบ้าน มีรีโมทควบคุมการปิดเปิดตามภาพ ต่างจากหลังทั่วไปที่จะเน้นเปิดปิดแบบเลื่อนข้างใดข้างนึง แต่บ้านดีเจพีเคเลือกให้ประตูระบบเปิดพับขึ้นลง

 

เดินเข้าภายใน สามารถขับรถเข้ามาจอดได้ เพราะด้วยความที่รักรถ จึงต้องการให้รถอยู่ในสายตาตลอดเวลา ส่วนที่ติดริมทะเลสาบก็รีโนเวทใหม่ ให้กลายเป็นระเบียงนั่งเล่น จัดปาร์ตี้

ถัดมายังห้องนอนกว้างขวาง ห้องน้ำฝักบัวให้ความรู้สึกเหมือนน้ำตกไหล เดินออกมายังระเบียงมีอ่างจากุซซี่ขนาดใหญ่ มองไปข้างล่างบอกเลยวิวดีเวอร์ นอกบ้านข้างสระว่ายน้ำ ยังมีม่านน้ำตกช่วยลดความร้อน สมเป็นบ้านดีเจชื่อดังของเมืองไทยจริงๆ

©รูปต้นฉบับ: IG @djpk

 

แหล่งที่มา

บ้าน ดีเจแมน พัฒนพล , บ้าน ก๊อต จิรายุ , บ้าน ฌอห์ณ จินดาโชติ ,  บ้าน ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements