ถือเคล็ดตามความเชื่อ… รวมคนดัง จัดบ้านตามหลัก”ฮวงจุ้ย”

ฮวงจุ้ยกับบ้านเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนส่วนใหญ่ที่มีความเชื่อ และขึ้นชื่อว่าบ้านก็ต้องอยู่ไปตลอดชีวิต ดังนั้นเพื่อบ้านที่อยู่แล้วดีส่งเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้าน ดึงดูดพลังแห่งเงินทองและความสำเร็จสู่คนในครอบครัว เหล่าดาราหลายคนจึงถือเคล็ดทำตามซินแส ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้ง ทิศทาง ทั้งภายนอก และภายใน วันนี้ UndubZapp รวบรวม 4 ดารายึดจัดบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ยมาไว้ตรงนี้แล้วค่ะ

 

 

บ้านริมน้ำ มดดำ คชาภา

มดดำ คชาภา ตันเจริญ ดีเจและพิธีกรที่งานชุกตัวแม่คนหนึ่งของวงการ ได้เปิดบ้านหรูริมน้ำย่านนทบุรีให้ได้เห็นกัน วิวสวย แถมติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่กว้างขวาง ประมาณ 4-5 ไร่  อีกทั้ง ดีเจมดดำ บอกว่ายึดหลักการสร้างจากฮวงจุ้ยยกหลัง ต้นไม้ที่เขียวชะอุ่มไม่ใช่แค่ให้ความร่มเย็น แต่ต้นไม้มีอิทธิพลเหมือนกันค่ะ สีเขียวนับว่าเป็นสีส่งเสริมความเจริญ หน้าบ้านมีต้นไม้แบบนี้ พลังของต้นไม้ช่วยดึงดูดพลังมงคลเข้ามา และยังบอกว่าหลังนี้ตนซื้อต่อจากคุณพ่อ ตั้งใจสร้างให้คุณพ่อและหลานๆ อยู่ด้วยกัน จึงสร้างขึ้นใหม่หลายจุดรวมถึงรีโนเวทก็หลายจุด ข้างในอลังการมาก สังเกตได้ว่าถึงแม้บ้านติดริมแม่น้ำถือว่าดีแบบนี้ ตัวบ้านสร้างห่างจากริมน้ำออกมามากพอสมควร ก็ตรงกับหลักฮวงจุ้ยที่ดี รวมถึงความปลอดภัยก็ด้วย นอกจากนี้ยังขุดสระว่ายน้ำขึ้นมาใหม่ ตามหลักหากมีสระน้ำ ก็ช่วยนำพาโชคลาภ ความมั่นคงเข้ามาด้วยเช่นกันค่ะ

© รูปต้นฉบับ:@moddamkachapa , NGOA TV

 

เรือนหอ เชน ธนา

อดีตนักร้องวงบอยแบนด์ เชน ธนา ลิมปยารยะ ได้ผันตัวเองมาเป็นนักธุรกิจ 100 ล้าน จากน้ำพักน้ำแรง สามารถซื้อบ้านหลังนี้ใช้เป็นเรือนหอกับภรรยาสาว เจม กณิการ์ รวมถึงการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ที่ได้จากคำแนะนำของซินแสที่ปรึกษารายหนึ่ง ก่อนตนและภรรยาจะได้ครอบครอง ซินแสบอกว่า ก่อนสร้างถูกวางฮวงจุ้ยไว้แล้วทุกส่วน บริเวณโซนกลางโล่งโปร่งเป็นหยินหยางมวลสาร ห้องนอนดีเป็นอันดับ2 ของบ้านทั้งหลัง และที่ดีที่สุดในบ้านคือห้องทำงาน ถือเป็นบ้านที่อยู่แล้วรวย นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ หนุ่มเชน ตัดสินใจเลือกบ้านมือสองหลังนี้มารีโนเวททำเป็นเรือนหอ วันนี้การรีโนเวมยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี หนุ่มเชน มองอนาคตไกลไว้ว่า ที่จัดตามหลักฮวงจุ้ย เพราะเจ้าตัวมองไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลานอยากให้อยู่แล้วชีวิตดีอีกด้วยค่ะ

© รูปต้นฉบับ:  @chaintana, อินสตาแกรม

Advertisements

 

บ้านพัก ดีเจเชาเชา

บ้านของดีเจเชาเชา ชวลิต ได้คำแนะนำจากซินแส ทุกส่วนของบ้านพิจารณาตามฮวงจุ้ยทั้งหมด ตามหลักความสมดุลของบ้าน เริ่มตั้งแต่ฮวงจุ้ยหน้าบ้านทิศทางการตั้งศาลพระพิฆเนศตรงตามซินแสแนะนำ สีของบ้าน เน้น เทา ดำ ส้ม เดินเข้ามาเห็นได้ว่าเพดานสูงโปร่ง ส่วนแชนเดอเลียร์ในห้องรับแขก เลือกเป็นดวงไฟทรงกลมเหมือนสีของดวงดาว เหมาะกับคนทำงานในวงการ และหากเดินขึ้นไปถึงที่พักบันได เพดานตรงกลางทำการติดโคมไฟแบบวงกลมขนาดใหญ่ เป็นการรับแสงสว่างรวมถึงมีพลังงานหมุนเวียนตรงนี้ โซนห้องนอน ดีเจเชา ต้องหันหัวเตียงไปทางทิศตะวันตก ซึ่งเป็นทิศที่คนส่วนใหญ่ไม่นิยม แต่ซินแสแนะนำให้หันเนื่องจากดวงของเจ้าของบ้านกับที่ตรงนั้นควรหันทิศนี้ ซึ่งทิศดังกล่าวแม้หันหัวไปแล้วต้องติดกับระเบียง ดีเจเชา ไม่หวั่นทำการปรับให้สอดคล้อง โดยสร้างประตูขึ้นบานเลื่อนปิดทางช่องระเบียงไว้ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ที่ทำมา เจ้าตัวบอกว่าบ้านหลังนี้อยู่แล้วดีจริงๆ

© รูปต้นฉบับ:  @djchowchow , อินสตาแกรม

 

บ้านหรู โอ๋ ภัคจิรา

บ้านสุดหรูอดีตของนางร้าย โอ๋ ภัคจิรา และคุณสามี เฟี๊ยต มธุกร ซึ่งใช้เวลาในการสร้างนาน 4 ปี เจ้าตัวบอกวางฮวงจุ้ยตั้งแต่ตอกเสาเข็มก็ว่าได้ ซึ่งเห็นได้จากโซนหน้าบ้านเป็นต้นมาจะเป็นฮวงจุ้ยทั้งหมด เรียกว่าออกแบบตามหลักฮวงจุ้ย 100% เลยนะคะ บ้านหลังนี้มีขนาด 3 ชั้น เรียบหรูดูดี ภายนอกเพ้นท์สีเทาตัดขอบด้วยสีขาว ถัดมามีสวนลำธารเล็กๆ ข้างบ้าน ช่วยเพิ่มความสดชื่น ผนังฝั่งริมสวนก็ทำเป็นกระจก เพื่อให้สามารถมองเห็นธรรมชาติสวย ๆ และปล่อยให้แสงสว่างสาดส่องเข้ามาได้อย่างเต็มที่ ส่วนห้องนอนของคนครอบครัว ตกแต่งแบบเรียบๆ เน้นสำหรับพักผ่อน ไม่มีโทรทัศน์รบกวนการพักผ่อน ตรงตามหลักฮวงจุ้ยเป๊ะ นอกจากนี้ยังมีห้องน้ำที่หลายคนร้องว้าวเพราะไฮโซสุดๆ อีกด้วย

© รูปต้นฉบับ:  @ohpak ,  NGOA TV

Advertisements

Advertisements

Advertisements