คุ้นตาแทบทุกหลัง “เฮือน-เรือนไทย” ในฉากละคร ที่คนดูเห็นจนชินตา

การทำละครมีส่วนประกอบมากมาย รวมทั้งเรื่องสถานที่ที่จะให้ถ่ายทำด้วยค่ะ โดยเฉพาะละครพีเรียด เรามักจะเห็นโลเคชั่นสวยๆ แบบย้อนยุคกันอยู่บ่อยๆ เรือนไทยก็เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่โดนจับตามองทุกครั้งที่มีการสร้างละครพีเรียด ตามมาดูกันเลย UndubZapp จะพาไปดูเฮือน-เรือนไทยสวยๆ ที่เราเห็นกันบ่อยๆ ในละครกันค่ะ

 

1.เรือนไทย สตูดิโอหนองแขม

หลังแรก เราไปกันที่ สตูดิโอช่อง 3 หรือที่เรียกกันว่าสตูดิโอหนองแขม ซึ่งเราจะเห็นเรือนไทยและวังสวยๆ ที่สร้างไว้เพื่อใช้ถ่ายทำกันอยู่บ่อยๆ ทั้งละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” และยังมีวังจุฑาเทพ รวมทั้งละครเรื่อง สะใภ้จ้าว อีกด้วยค่ะ แรกเริ่มด้วยการสร้างฉากต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อใช้เป็นฉาก ๆ ไป และค่อย ๆ มีการพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ จนสร้างเป็นสถานที่จริง เช่น เรือนไทย บึงบัว เรือนไม้เล็ก ๆ ที่อยู่ในสวนป่าค่ะ สตูดิโอหนองแขมแห่งนี้ยังไม่มีการเปิดให้เข้าชมแม้ว่าจะมีการเรียกร้องจากแฟน ๆ เป็นจำนวนมากที่อยากเข้าชม แต่เพราะคิวถ่ายทำของละครช่อง 3 ที่แน่นมากๆ ทำให้ทางช่องไม่สะดวกที่จะเปิดรับบุคคลภายนอกให้เข้ามา ดังนั้นเราจึงทำได้แต่รอชมความงดงามของสตูดิโอแห่งนี้ผ่านละครช่อง 3 เรื่องต่อไปกันเท่านั้นค่ะ

 

2.กันตนา มูฟวี่ ทาวน์

ไปต่อกันที่ “กันตนา มูฟวี่ ทาวน์” ตั้งอยู่ที่ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยกันตนา มูฟวี่ ทาวน์นี้ มีสถานที่ที่กว้างใหญ่กว่า 600 ไร่เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างที่สร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อใช้ในการถ่ายทำทั้งสิ้น โดยสถานที่ที่คุ้นตาของกันตนา มูฟวี่ ทาวน์ที่เราเห็นในละครอยู่บ่อยๆ ก็มี พระที่นั่งสรรเพชญมหาปราสาท เรือนจตุรมุข เรือนสาม คุ้มไทย หมู่บ้านไทย กำแพงเมืองชั้นในชั้นนอกค่ะ นอกจากนี้ยังเปิดให้บริษัทอื่นๆ เข้ามาเช่าพื้นที่ในการถ่ายทำอีกด้วย แบบนี้เราเลยได้เห็นสิ่งก่อสร้างในกันตนา มูฟวี่ ทาวน์ในจอเงินและจอแก้วกันอยู่บ่อยๆ เช่น ละครเรื่อง วันนี้ที่รอคอย ละครเรื่อง คุณชายรัชชานนท์ ภาพยนตร์เรื่อง เพชฌฆาต ภาพยนตร์เรื่อง ศรีธนญชัย นอกจากนี้ ยังมีโฆษณาและมิวสิกวิดีโออีกหลายๆ ตัวด้วยค่ะ โรงถ่ายแห่งนี้ยังเปิดตัวเป็นสถานที่ท่องเที่ยว รับรองค่ะว่าถ้าได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมก็จะเห็นได้ว่า แต่ละที่นั้นล้วนงดงามตระการตาและสมจริงเอามากๆ เลยค่ะ นอกจากนั้นยังมี ลำคลอง สลัม และอื่น ๆ อีกมากมายที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการถ่ายทำค่ะ

Advertisements

 

3.จิมทอมป์สัน ฟาร์ม

ปิดท้ายกันที่ “จิมทอมป์สัน ฟาร์ม” จังหวัดนครราชสีมา เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเพียงแค่ปีละครั้ง ในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ และมีความหลงใหลในเรื่องของศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวอีสาน และสถานที่ที่แสนสวยงามแห่งนี้เป็นโลเคชั่นของละครดังเรื่อง “นาคี” ค่ะ หมู่บ้านดอนไม้ป่าจะใช้หมู่บ้านอีสาน ในจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ส่วนบ้านคำแก้ว ก็จะใช้เฮือนนางสาหร่ายในการถ่ายทำค่ะ เดิมเฮือนนางสาหร่าย เป็นของนางสาหร่าย มณโมรา จังหวัดนครราชสีมา เป็นเรือนหลังใหญ่ที่มีชานกลางบ้าน และหลังคาตรงกลาง โครงสร้างจะเป็นขื่อ ที่วิ่งยาวเชื่อมติดกัน ทั้ง 3 เรือน ทำให้บ้านหลังนี้ เป็นเฮือนสามจั่วที่เชื่อมติดกัน คล้ายเฮือนแฝด

SOURCE: 1, 2, 3

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements