ปริศนาเที่ยวบินผวา!! 5 เหตุการณ์เครื่องบินสูญหาย ไร้ข้อสรุป

เหตุการณ์เครื่องบินตกและเครื่องบินหายสาบสูญ ถือเป็นอีกหนึ่งในเหตุการณ์สุดแปลกที่เรามักได้พบเห็นเป็นข่าวบนหน้าจอโทรทัศน์เป็นพักๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าวเครื่องบินตก อันเนื่องมาจากการสื่อสารที่ผิดพลาดเกี่ยวกับรันเวย์ลงจอด ปัญหาขัดข้องจากเทคนิคบางประการ หรือกระทั่งเครื่องบินถูกจี้ก็ตาม แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ เคสที่เกิดขึ้นและยังคงหาข้อสรุปไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ ชวนให้ผู้ติดตามข่าวคราวเกิดความสงสัยว่า แล้วเครื่องบินทั้งลำหายไปได้อย่างไร แม้ว่าจะคำถามนี้จะยังหาข้อสรุปไม่ได้ แต่ UndubZapp จะขอคั่นเวลา พาทุกคนไปย้อนความหลังกันว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์เครื่องบินอะไรสูญหายไปบ้าง

 

5. เครื่องบิน MH 370 มาเลเซียแอร์ไลน์

เครื่องบิน MH 370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยในวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ.2015 แม้ว่าเวลาจะล่วงเลยมาหลายปีแล้ว แต่ถึงปัจจุบันก็ยังไม่พบความคืบหน้า ร่องรอยการสูญหาย หรือเศษซากเครื่องบินเลย ข้อสรุปเดียวที่ทุกคนทราบคือ ไม่สามารถหาสาเหตุของการหายสาบสูญได้ สร้างความโศกเศร้าให้กับญาติของผู้สูญหายเป็นอย่างมาก

 

4. เครื่องบินส่วนตัว เกล็น มิลเลอร์

เกล็น มิลเลอร์ นักดนตรีแจ๊สชาวอเมริกัน ผู้นำวงแนวบิ๊กแบนด์ ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมกับเครื่องบินส่วนตัวของเขาในวันที่ 15 ธันวาคม ค.ศ.1944 มีเพียงการคาดการณ์ออกมาว่าเครื่องบินอาจเสียการทรงตัวเพราะสภาพอากาศที่เลวร้ายเท่านั้น นอกเหนือจากนี้ก็ไม่พบข่าวคราวใดๆ ของเขาอีกเลย

 

3. เครื่องบิน Varig Boeing 737

เครื่องบินโบอิ้งสัญชาติบราซิล ลูกเรือ และงานศิลปะราคาหลายล้านบาทบนเครื่อง ได้อันตรธานหายไปอย่างไร้ร่องรอยใน ค.ศ.1979 ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้เลยว่าเครื่องบินตกหรือหายไปด้วยเหตุใดกันแน่

Advertisements

 

2. เครื่องบิน DC-4 สายการบินแคนาเดี้ยนแปซิฟิก

ในวันที่ 21 กรกฎาคม ค.ศ.1951 เครื่องบินสายการบินแคนาเดี้ยนแปซิฟิก ที่กำลังมุ่งหน้าจากแวนคูเวอร์สู่โตเกียว ได้ประสบกับสภาพอากาศแปรปรวนเข้า ภายหลังเครื่องบินขาดการติดต่อ ก็ไม่มีใครได้ข่าวคราวของผู้โดยสาร 31 ชีวิต และลูกเรือ 6 คนอีกเลย

 

1. เครื่องบินดิ่งทะเลสาบมิชิแกน

ถึงแม้ว่าทะเลสาบจะมีขนาดเล็กกว่ามหาสมุทรหลายเท่าตัว แต่การสำรวจทะเลสาบก็ยังเป็นเรื่องที่ยากเกินกำลังของมนุษย์อยู่ดี เมื่อเครื่องบินลำหนึ่งดิ่งลงในทะเลสาบมิชิแกน ทะเลสาบที่มีความยาวกว่า 4 กิโลมตร ใน ค.ศ.1950 พร้อมกับผู้โดยสาร 58 ราย ทีมสำรวจได้เร่งค้นหาซากเครื่องบินและผู้โดยสาร แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครทราบว่าเครื่องบินหายไปไหน

SOURCE : wonderslist

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements